“นุ่น วรนุช” แจงอีกรอบ ถูกมองแง่ลบ รวยแล้วทำไมต้องมาเสิร์ฟอาหารเอง

“นุ่น วรนุช” แจงอีกรอบ ถูกมองแง่ลบ รวยแล้วทำไมต้องมาเสิร์ฟอาหารเอง

“นุ่น วรนุช” แจงอีกรอบ ถูกมองแง่ลบ รวยแล้วทำไมต้องมาเสิร์ฟอาหารเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีภาพออกมาว่านางเอกสาว นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี และสามีหนุ่ม ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี กำลังช่วยกันดูแลและเดินเสิร์ฟอาหารอยู่ในร้านก๋วยเตี๋ยวกลายเป็นภาพน่ารักๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้เห็นกัน

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังการวิพากษ์วิจารณ์จากโลกโซเชียลในเชิงลบออกมาว่า ทั้งคู่รวยขนาดนี้ทำไมถึงต้องลงทุนทำเอง หรือเป็นเพราะต้องการจะสร้างภาพหรือเปล่า

>>"นุ่น วรนุช" แจงดราม่า 10 ข้อ ภาพขายก๋วยเตี๋ยว "ไม่เคยบอกว่าตัวเองรวย"

ซึ่งล่าสุดในงาน Mariza Clinic นุ่น วรนุช ได้ออกมาชี้แจงต่อหน้าสื่อมวลชนให้ฟังอีกครั้งหลังจากที่เคยโพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คมาแล้ว โดยเจ้าตัวได้เผยให้ฟังว่า

ล่าสุดธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวเราลงทุนอย่างไรบ้าง ?
“เราลงทุนไม่ได้เยอะมาก ไม่ได้มีห้องแอร์ เป็นเพิงๆ แล้วก็เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวไก่ และเย็นตาโฟ โดยส่วนตัวแล้วชอบเย็นตาโฟเพราะไม่ทานเนื้อ แล้วก็สูตรก็จะเป็นสูตรของเราเองใส่ซอสต๊อดด้วย เพราะว่าตอนนี้เขาก็อยากทำสนองความต้องการค่ะ เอาง่ายๆ เราก็เป็นฝ่ายชิมคอยดูแลเวลาว่างๆ เพราะคุณต๊อดเขาทำงานประจำกลางวันอย่างนี้เรามีเวลาว่างเราก็จะเข้าไป คือไปกินด้วยแหละค่ะ”

เห็นมีการโพสต์ลงเฟสบุ๊คเพื่อชี้แจงเกิดอะไรขึ้น ?
“จริงๆ ก็ไม่ได้มีอะไรค่ะ การทำธุรกิจของคนเราทุกอย่างมันมีความเสี่ยงหมด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่ลงทุนน้อย หรือลงทุนมาก แต่วันหนึ่งถ้าเราได้มีโอกาสทำตามฝันของตัวเอง ได้ทำอะไรหลายๆ อย่าง จริงๆ นุ่นยังมีอะไรอีกหลายๆ ฝันนะ มีอีกเยอะแยะมากมาย คือบางคนคิดว่านุ่นรวยมากอะไรอย่างนี้ โอเครวยก็ได้ (ยิ้ม) แต่ว่าการลงทุนมันใช้เงินนะคะ เพราะฉะนั้นนุ่นเป็นคนไม่ได้สุรุ่ยสุร่ายเยอะแยะอะไรอย่างนี้ค่ะ นุ่นรู้ว่านุ่นมีเท่าไหร่ ออมเท่าไหร่ ต้องใช้เท่าไหร่ มันก็เป็นสิ่งที่ทุกคนเข้าใจค่ะ ก๋วยเตี๋ยวอยู่ตรงทองหล่ออย่างนี้ เริ่มต้นชามละ 50 บาทอย่างนี้ค่ะ มันก็ค่อนข้างถูกและได้ปริมาณที่เยอะ ถ้าเห็นราคาแล้วเห็นตัวเลขแต่ละเดือนที่เราต้องจ่ายไปเนี่ย กำไรน้อยมากค่ะ แต่ว่าต๊อดเขาก็สนุกที่เขาได้ทำ แล้วก็นอกจากร้านก๋วยเตี๋ยวแล้วก็ยังมีร้านอาหารอีกซึ่งเป็นอาหารไทยอีกอย่างนี้ค่ะ”

เหมือนเป็นการลบคำสบประมาท ?
“เป็นปกติค่ะ ต่างคนต่างความคิดกันไปค่ะ”

ทำไมเราถึงไปเสิร์ฟเอง ไปทำออเดอร์เอง ?
“ช่วงแรกๆ ค่อนข้างที่จะไม่ค่อยทัน คือพนักงานที่มาเขาต้องมาจูนกับเราด้วย จูนกับลูกค้าด้วย ว่าต้องทำอะไรยังไง คือร้านใหม่ มือใหม่ค่ะ แต่ว่าวันนั้นรู้สึกว่าพี่เจี๊ยบ โสภิตนภา เป็นคนถ่ายสตอรี่ เพราะว่าเป็นลูกค้าแขกค่ะ เขาพูดไทยไม่ได้ พนักงานเลยบอกให้ไปช่วยรับออเดอร์ให้หน่อย อธิบายให้เขาฟัง เขาไม่ทานหมู คือที่นี่ไม่มีหมูอยู่แล้ว เราอธิบายให้ฟัง เขาก็ทานไก่”

woranuch.wongsawanนุ่น วรนุช โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านทางเฟสบุ๊ค

อย่างการทำร้านอาหาร อาจจะมีปัญหาเยอะ เราก็เจอมาบ่อย ทำไมถึงยังตัดสินใจจะทำต่อ ?
“เป็นปกติค่ะ แต่ว่าในส่วนของตรงนี้เราบริหารกันเองร้อยเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ มันค่อนข้างสนุกดี อย่างที่บอกว่ามันเป็นร้านเล็กๆ ต้องไปทานกันนะคะ (ยิ้ม)”

พอได้ชี้แจงไปแล้ว มันยังมีเรื่องราวอะไรต่อเนื่องมาอีกไหม ?
“ยังไม่ได้ตามเลยค่ะ ผลตอบรับนะคะ คือคนมาตามร้านก๋วยเตี๋ยวกันมากขึ้น ขอบคุณนะคะ (ยิ้ม)”

คนอาจจะมองว่าโปรโมทร้านหรือเปล่า ?
“ไม่หรอกค่ะ ไม่ได้คิดขนาดนั้น เราโปรโมท เราก็โปรโมทในไอจีได้ แต่นี่นุ่นไม่ได้ลงในไอจีนะคะ คือเฟสบุ๊คเป็นพื้นที่เล็กๆ ของนุ่น จริงๆ ก็ไม่ค่อยได้มีเพื่อนในนั้นเท่าไหร่ด้วยค่ะ”

เหมือนคนจับสังเกตเรื่องคอนเนคชั่นเรื่องการรับงาน พี่ส้มจุก หายไป เป็นอีกคนเข้ามาแทน ?
“คือพี่ส้มจุกไม่ใช่ผู้จัดการส่วนตัวนะคะ แต่คนจะเข้าใจว่าเหมือนเป็นเลขานะคะ ง่ายๆ คือผู้จัดการจะเป็นพี่สาว คุณนุ้ย ที่เห็นไปไหน มาไหน ด้วย แต่งานละครเขาจะไม่ไป เขาจะไปงานอื่นๆ มีงานของ วอร่า ด้วยที่เขาต้องดูแล แต่พี่ส้มจุกก็ยังไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดค่ะ”

ไม่ได้มีการเปลี่ยนผู้จัดการ ?
“อยากให้เปลี่ยนเหรอคะ (ยิ้ม) ไม่เปลี่ยนค่ะ”

พอคนมองว่าชื่อหายไป มีผลกระทบบ้างไหม ?
“ไม่มีเลยค่ะ ไม่มี ไม่มีคนสับสนค่ะ เพราะคนที่ติดต่อกันอยู่แล้วก็ติดต่อกันเป็นสิบๆ ปีแล้วค่ะ”

จะรับละครยาวไหม ?
“รออยู่ค่ะ”

เลือกบทมากขึ้น ?
“โดยธรรมชาติก็อยากจะเลือกบทที่เราอยากเล่น แต่ก็ยังอยากรับอยู่นะคะ ตอนนี้ก็มีซิทคอมศึกรักข้ามรั้ว แต่ซิทคอมก็ไม่ง่าย วันหนึ่งก็ถ่ายทั้งตอน ในเรื่องของจังหวะ แต่มันก็สนุกนะคะ เป็นงานใหม่ที่เราต้องเรียนรู้เหมือนกัน ฟีดแบกดีค่ะ เล่นกับพี่ป้องด้วยค่ะ เป็นคาเรคเตอร์ที่ทะเลาะกันข้ามบ้าน เคยเป็นแฟนเก่ากันมา โชคดีที่เล่นกับพี่ป้อง กล้าตี กล้าแหย่ พี่ป้องก็จะแบบเธอเล่นจริงตลอดเลย ก็บ่นๆ ค่ะ งานแสดงยังมีให้เห็นเรื่อยๆ ค่ะ”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ “นุ่น วรนุช” แจงอีกรอบ ถูกมองแง่ลบ รวยแล้วทำไมต้องมาเสิร์ฟอาหารเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook