กุญชรพิโรธ! บุกทำลายพืชไร่ชาวบ้านพังยับ เร่งจัดชุด รปภ.ผลักดันกลับสู่ป่า

กุญชรพิโรธ! บุกทำลายพืชไร่ชาวบ้านพังยับ เร่งจัดชุด รปภ.ผลักดันกลับสู่ป่า

กุญชรพิโรธ! บุกทำลายพืชไร่ชาวบ้านพังยับ เร่งจัดชุด รปภ.ผลักดันกลับสู่ป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 18  มิ.ย. 61 )  นายบุญธรรม   คงสุขมาก   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำนางรอง อ.โนนดินแดง  จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายวิโรจน์   เหลือหลาย  ผู้อำนวยการโรงเรียนป่าไม้สหกรณ์  ได้ลงพื้นที่สำรวจสภาพความเสียหายและร่องรอยช้างป่า หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา  ได้มีช้างป่าดงใหญ่จำนวน 4 ตัว  ออกมาหากินและทำลายต้นกล้วย  ต้นขนุน ที่ทางโรงเรียนและผู้ปกครองร่วมกันปลูกไว้บริเวณด้านทิศใต้ของโรงเรียน  เพื่อเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนได้รับความเสียหายจำนวนหลายต้น   

แต่โชคดีที่ไม่มีทรัพย์สินอื่นได้รับความเสียหาย  และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเนื่องจากเป็นช่วงกลางคืน   แต่ก็สร้างความหวาดผวาให้กับครู นักเรียน และผู้ปกครอง  เพราะในห้วง 3 เดือน ที่ผ่านมาตั้งแต่เดือน เม.ย. – มิ.ย. 61 ได้มีช้างป่าเข้ามาหากินและทำลายพืชไร่ พืชสวนที่ปลูกไว้ภายในบริเวณได้รับความเสียหายแล้วถึง 4 ครั้ง 

นอกจากนี้ยังมีรายงานได้มีช้างป่าเพศผู้อีก 1 ตัว  ไปหากินเหยียบย้ำทำลายพืชไร่ของชาวบ้านในหมู่บ้านโคกเพชร  ม.2  ต.ลำนางรอง  ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน   ทั้งนี้ช้างตัวดังกล่าวยังไปตระเวนใช้งวงล้วงกินข้าวเปลือก  และข้าวสารของชาวบ้านที่เก็บไว้ในบ้านอีกด้วย   ซึ่งชาวบ้านก็ได้แต่ยืนดูเพราะไม่กล้าทำอะไร

ด้าน นายบุญธรรม  คงสุขมาก  นายก อบต.ลำนางรอง   ก็ได้ขอความร่วมมือชาวบ้านหากพบเห็นช้างป่าอย่าเข้าใกล้ หรือทำร้าย  ให้แจ้งผู้นำชุมชน หรือเจ้าหน้าที่เข้าไปผลักดันขับไล่ให้กลับคืนผืนป่า  พร้อมทั้งเตือนอย่าได้ลักลอบเข้าไปในเขตป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างเด็ดขาดด้วย  เพราะอาจจะเป็นอันตรายแก่ชีวิตได้   

ส่วนมาตรการในการป้องกันไม่ให้ช้างป่าออกมาหากินนอกเขตป่า  ทางชุดรักษาความปลอดภัยประจำแต่ละหมู่บ้าน  ก็ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า  ออกลาดตระเวนเพื่อคอยผลักดันขับไล่ช้างป่าอยู่อย่างต่อเนื่อง  เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายทั้งกับคนและช้างป่า   

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ กุญชรพิโรธ! บุกทำลายพืชไร่ชาวบ้านพังยับ เร่งจัดชุด รปภ.ผลักดันกลับสู่ป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook