ยายหลานหิ้วกระเป๋าเจอข้างทางกลับบ้าน เปิดดูถึงกับผงะ พบยาบ้าเกือบ 4 หมื่นเม็ด

ยายหลานหิ้วกระเป๋าเจอข้างทางกลับบ้าน เปิดดูถึงกับผงะ พบยาบ้าเกือบ 4 หมื่นเม็ด

ยายหลานหิ้วกระเป๋าเจอข้างทางกลับบ้าน เปิดดูถึงกับผงะ พบยาบ้าเกือบ 4 หมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (17 มิ.ย.) ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในอำเภอนางรอง ว่าพบกระเป๋าเดินทาง ด้านในมียาบ้าซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก 

ที่เกิดเหตุอยู่บ้านหลังหนึ่ง หมู่10 บ้านสองพี่น้อง ตำบลสะเดา อำเภอนางรอง พบกระเป๋าเดินทางแบบมีล้อลากขนาดกลาง สีชมพู 1ใบ และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่เป็นมัดๆ จำนวน 10 มัด มัดละประมาณ 4,000 เม็ด จากการตรวจสอบเบื้องต้นจึงคาดว่ามียาบ้าในกระเป๋าเดินทางดังกล่าวประมาณ 40,000 เม็ด

จากการสอบถามน้องมอส (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) ด.ช.วัย  4 ขวบ ซึ่งเป็นคนเห็นกระเป๋าดังกล่าว เล่าว่า ช่วงเย็น ขณะเดินจูงควายมากับคุณยาย เพื่อจะเอาเข้าคอกที่บ้าน ระหว่างทางก็เหลือบไปเห็นกระเป๋าเดินทาง ตกอยู่ข้างถนนในสภาพค่อนข้างใหม่และสวยดี จึงบอกยายว่า “ยายๆ น้องมอส อยากได้กระเป๋า” ยายได้แต่บอกน้องมอสว่า “อยากได้ก็ลากเข้าบ้านเลย”

น้องมอสจึงลากกระเป๋าใบดังกล่าว กลับมาบ้านด้วยความดีใจ เมื่อมาถึงบ้านยังไม่มีใครเปิดกระเป๋าดู จึงให้อาของน้องมอสมาเปิด แต่เมื่อเปิดดูก็ถึงกับผงะเพราะพบว่าข้างในมียาบ้าอยู่จำนวนมาก  ทุกคนต่างตกใจ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน นางทวี อายุ 60 ปี ยายของน้องมอส บอกว่า ขณะจูงควายกลับบ้านพร้อมหลาน ก็ได้ยินหลานวิ่งมาบอกว่าอยากได้กระเป๋าใบนี้ ตนเองก็เห็นว่ามันสวยดี ไม่น่าจะมีเจ้าของเพราะถูกทิ้งไว้ข้างทาง จึงบอกหลานว่าอยากได้ก็ลากกลับไปบ้านด้วย แต่ไม่คาดคิดว่าข้างในจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย ก็รู้สึกตกใจมาก

หลังจากตรวจสอบเสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ขอให้ยายและน้องมอส พาไปชี้จุดที่พบกระเป๋าใบดังกล่าว ซึ่งอยู่บริเวณริมถนนใต้ป้ายบอกทาง ซึ่งมีต้นกระถินหักเป็นสัญลักษณ์ไว้ บนถนนนางรอง-ปะคำ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดยาบ้าทั้งหมดไว้เป็นของกลาง พร้อมจะได้สอบปากคำทั้งผู้ที่พบกระเป๋า และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นกระเป๋าของแก๊งค้ายาเสพติด ที่นำมาซุกซ่อนไว้ตามจุดที่นัดหมายเพื่อให้เครือข่ายมารับเอา พร้อมทั้งจะได้เร่งสอบสวนหาเจ้าของกระเป๋าของยาบ้าดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook