หมูปิ้งไม้ละ 2 บาท...ยังมีอยู่จริง แม่ค้าขอสวนกระแสค่าข้าวแพง

หมูปิ้งไม้ละ 2 บาท...ยังมีอยู่จริง แม่ค้าขอสวนกระแสค่าข้าวแพง

หมูปิ้งไม้ละ 2 บาท...ยังมีอยู่จริง แม่ค้าขอสวนกระแสค่าข้าวแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังมีอยู่จริงๆ พบหมูปิ้งไม้ละ 2 บาทที่เมืองพะเยา ไม่ยอมขึ้นราคาแม้ว่าวัตถุดิบต่างๆ จะแพงขึ้นทุกวัน เพราะถือว่าช่วยสังคม ขึ้นราคาก็ไม่มีลูกค้า เพราะเด็กนักเรียนจะชื่นชอบมาก

(16 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางแสงดาว เทพวงค์ แม่ค้าขายหมูปิ้ง ตั้งร้านอยู่ที่บริเวณศาลหลักเมือง ติดกับธนาคารออมสิน มานานนับ 10 ปี กลายเป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดาลูกค้าขาจรและขาประจำ เนื่องจากขายราคาต่อไม้เพียง 2 บาทเท่านั้น

นางแสงดาว เปิดเผยว่า ในช่วงแรกๆ ที่ขายก็ตั้งราคาหมูปิ้งไม้ละบาทเท่านั้น แต่พอเวลาผ่านไป หมูขึ้นราคาก็จำใจต้องขึ้นราคานิดหน่อย เป็นหมูปิ้งไม้ละ 2 บาท และยังขายราคานี้จนถึงปัจจุบัน ยังมีลูกค้ามาซื้อกันประจำและมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

หลังจากนั้นก็เพิ่มเมนูเนื้อปิ้งกับปีกไก่ปิ้งขึ้นมาเพิ่มเติม เนื้อปิ้งไม้ละ 3 บาท ส่วนปีกไก่ปิ้ง ไม้ละ 10 บาท ขายคู่กับข้าวเหนียวห่อละ 5 บาท เป็นที่นิยมของผู้ใหญ่อย่างมาก สำหรับเนื้อปิ้งบางวันก็ไม่พอขาย โดยจะเปิดขายตั้งแต่ 14.00 น. ไปจนถึง 18.00 น. ก็ขายหมดเกลี้ยง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียน ส่วนกลุ่มผู้ใหญ่หรือคนวัยทำงาน ก็จะมาซื้อหลังเลิกงานแล้ว

ทั้งนี้ การทำหมูปิ้งนั้นได้มีการใส่ใจทุกขั้นตอน ทั้งการซื้อหมูสด การหมักหมูวันต่อวัน ที่เป็นสูตรพิเศษของตนเอง จึงทำให้รสชาติอร่อยถูกปากผู้บริโภค ทำให้ลูกค้าต่างติดใจเดินทางมาหาซื้อกันเป็นจำนวนมาก

ส่วนสาเหตุที่ไม่ขึ้นราคาหมูปิ้งให้เท่ากับราคาอื่นๆ ที่ตอนนี้ปรับเป็นไม้ละ 7-10 บาทแล้วนั้น ก็เพื่อรักษาลูกค้าไว้ แม้ว่าวัตถุดิบในการประกอบอาหารจะขึ้นราคาแทบทุกอย่าง แต่ก็ยังไม่ขึ้นราคาอาหาร ถือว่าแบ่งกันกิน หากขายแพงก็จะไม่มีลูกค้ามากิน ทำให้มีรายได้ตกเดือนละ 30,000-40,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook