เปิดใจ "ครูดอย" ครูสาวลุยฝ่าน้ำป่าไปหาลูกศิษย์ จนสะบ้าหัวเข่าหลุด

เปิดใจ "ครูดอย" ครูสาวลุยฝ่าน้ำป่าไปหาลูกศิษย์ จนสะบ้าหัวเข่าหลุด

เปิดใจ "ครูดอย" ครูสาวลุยฝ่าน้ำป่าไปหาลูกศิษย์ จนสะบ้าหัวเข่าหลุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีสั่งผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอนไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจแก่ "ครูดอย" ครูสาววัย 29 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุกระดูกสะบ้าหลุด ขณะฝ่าน้ำข้ามลำน้ำลึก เพื่อนำอาหารไปเลี้ยงเด็กนักเรียนที่ห่างไกล

เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย เยี่ยมให้กำลังใจ นางสาวชญาภา ธนพงษ์โชติ หรือ ครูอ้อย ครูดอยที่บ้านแม่นะ หมู่ที่ 8 ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

สำหรับการเดินทางไปเยี่ยมครูอ้อยในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทราบข่าวการเกิดอุบัติเหตุ ระหว่างเดินทางไปสอนเด็กนักเรียน จึงได้แสดงความห่วงใยและมอบหมายให้ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ในฐานะเป็นบุคคลที่ทุ่มเทเสียสละในการทำงานเพื่อเด็กนักเรียน

>> กราบหัวใจ “ครูบนดอย” ลุยฝนฝ่าน้ำป่าขนอาหารให้เด็กๆ จนสะบ้าหัวเข่าหลุด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะครูโรงเรียนบ้านห้วยหมูพิทยา บ้านห้วยกองแป หมู่ที่ 3 ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปสอนหนังสือพร้อมแบกอาหารไปเลี้ยงเด็กนักเรียน ส่งผลให้ นางสาวชญาภา หรือ ครูอ้อย อายุ 29 ปี ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประสบอุบัติเหตุสะบ้าหัวเข่าหลุด ต้องเขารักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง

ซึ่งขณะนี้ได้กลับไปรักษาตัวที่บ้านพักในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยและมอบหมายให้ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ในฐานะเป็นบุคคลที่ทุ่มเทเสียสละในการทำงานเพื่อเด็กนักเรียน

ครูอ้อย ได้เล่าถึงเหตุการณ์วันนั้นให้ฟังว่า หากจะเดินทางไปถึงโรงเรียน จะต้องข้ามแม่น้ำถึง 23 ท่า ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 5 ชั่วโมง จึงจะเดินไปถึงโรงเรียน ในการข้ามลำน้ำที่เกิดเหตุเป็นลำน้ำค่อนข้างลึกและมีน้ำป่าไหลแรง ครูอ้อยจึงให้เพื่อนครูพยุงตัวข้ามลำน้ำ เนื่องจากลำน้ำลึกไม่สามารถยืนถึงพื้นได้

เมื่ออยู่ในระหว่างกลางลำน้ำขาครูอ้อยไม้ได้แตะพื้นประกอบกับครูอ้อยใส่รองเท้าบูทยาว ทำให้สายน้ำที่ไหลแรงมากปะทะกับหัวเข่าที่ใส่รองเท้าบูททำให้อาจเป็นสาเหตุทำให้ข้อเข้าเคลื่อนได้ และครูอ้อยมีกำหนดนัดกับคุณหมอที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจดูบาดแผล ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้

สำหรับ โรงเรียนบ้านห้วยหมูพิทยา ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ห่างจากตัวอำเภอแม่สะเรียงประมาณ 50 กิโลเมตร ติดกับชายแดนประเทศเมียนมาร์ ปัจจุบันทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 49 คน มีครู 4 คน ผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 3 คน และมีครูธุรการชายอีกคน

โดยการเดินทางด้วยรถยนต์สามารถไปได้ด้วยระยะทางประมาณ 42 กิโลเมตร หลังจากนั้นอีกประมาณ 8 กิโลเมตร ต้องใช้รถจักรยานยนต์ขับไปตามถนนเลียบลำห้วยที่ค่อนข้างอันตราย บางช่วงต้องขับฝ่าลำห้วยไป ซึ่งในช่วงฤดูฝน ต้องเดินเท้าแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook