หนุ่มก่อสร้างผวา เจอกระเป๋ามีเสียงร้อง เปิดดูพบเด็กวัยแรกเกิด

หนุ่มก่อสร้างผวา เจอกระเป๋ามีเสียงร้อง เปิดดูพบเด็กวัยแรกเกิด

หนุ่มก่อสร้างผวา เจอกระเป๋ามีเสียงร้อง เปิดดูพบเด็กวัยแรกเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 มิ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.เสนาะ พรมบุตร ร้อยเวรป้องกันและปราบปราม ว่าพบทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ที่ชายเขาทางขึ้นสำนักสงฆ์เขาพระครู ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 

ที่เกิดเหตุพบคนงานก่อสร้างได้ใช้ผ้าสะอาดห่อหุ้มตัวเด็กและอุ้มไว้ที่ตักใต้ร่มไม้ หลัง นายลงล่า อายุ 28 ปี คนงานก่อสร้างชาวกัมพูชา ได้ไปยืนปัสสาวะแล้วได้ยินเสียงเด็กร้อง และมองไปพบกระเป๋าสะพายสีขาวลายติดอยู่ตรงขอนไม้ด้านล่าง  จึงได้ลงไปแล้วนำขึ้นมาเปิดดู

ก็พบว่าภายในเป็นเด็กทารกเพศชาย อายุประมาณ 2 วัน ถูกห่อด้วยผ้าห่มทางสีแดงชมพูและเหงื่อออกเต็มตัวเสียงร้องแหบแล้ว จึงได้รีบพากันนำไปใต้ร่มไม้แล้วนำออกจากกระเป๋า และผ้าที่ใช้พันมาทันที แล้วหาผ้าสะอาดมาห่อหุ้มตัวเด็กไว้ พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

นายลงล่า ให้การว่า ทุกวันหลังพักเที่ยงพวกตนและคนงานจะพากันมานั่งพัก และกินข้าวเที่ยงกันใต้ร่มไม้นั้น จนเมื่อเวลา 12.50 น. ใกล้ได้เวลาทำงานตนจึงเดินลงมาปัสสาวะริมทาง แล้วได้ยินเสียงเด็กร้องแต่ไม่ดัง และเงียบๆ หายๆ ไป จึงมองไปด้านล่างก็พบกระเป๋าดังกล่าวอยู่ตรงขอนไม้ด้านล่าง

ตนจึงลงไปเก็บขึ้นมา และเมื่อเปิดออกมาก็พบว่าด้านในมีเด็กทารกถูกห่อและพันด้วยผ้าห่ม จึงรีบเอาไปให้เพื่อนคนงานซึ่งอยู่ใต้ร่มไม้ โดยเมื่อนำขึ้นไปแล้วเพื่อนคนงานก็รีบนำเด็กออกมา แล้วหาผ้าสะอาดเช็ดตัวเด็กที่เปียกไปด้วยเหงื่อ ก่อนจะใช้ผ้าสะอาดห่มอีกครั้ง แล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบและมาตรวจสอบดังกล่าว

จากการตรวจสอบ พบว่า จุดที่นำเด็กมาทิ้งนั้นเป็นทางลาดชันสูงประมาณ 4 เมตร แต่เด็กถูกจับยัดใส่กระเป๋าแล้วนำมาโยนลงไปติดขอนไม้ ก่อนที่คนงานจะมาพบและช่วยเหลือไว้ได้ทัน ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จฯจึงให้การช่วยเหลือเด็กทารกรายนี้ ก่อนจะส่งไปรักษาและพักฟื้นที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวผู้ที่นำทารกมาทิ้ง ว่าเป็นแม่ของเด็กเองหรือเป็นใคร เพื่อนำตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook