นาทีระทึก ไล่ล่ายิงยางรถขนไม้เถื่อน ขับหนีไกลกว่า 5 กิโลเมตร (มีคลิป)

นาทีระทึก ไล่ล่ายิงยางรถขนไม้เถื่อน ขับหนีไกลกว่า 5 กิโลเมตร (มีคลิป)

นาทีระทึก ไล่ล่ายิงยางรถขนไม้เถื่อน ขับหนีไกลกว่า 5 กิโลเมตร (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 61 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร อำนวยการสั่งของ พล.ต.สุรคล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32ลำปาง สั่งการให้ ร.ต.วิทูล วรกุล พร้อมกำลังสืบสวนติดตามหาข่าวผู้ที่เกี่ยวกับยาเสพติด และการลักลอบตัดไม้เถื่อนในพื้นที่

จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยราช ความเพียร สว.สส.ภูธรลำปาง ออกตรวจถนนสายแจ้ห่ม-ลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง พบรถยนต์กระบะบรรทุกไม้ท่อนมาเต็มคันใช้ผ้าใบสีดำปิดท้ายกระบะกำลังขับมุ่งหน้าผ่านบ้านวังเงิน ต.นิคมพัฒนา อ.เมืองลำปาง

จึงขับรถยนต์ไล่ติดตาม และต้องคอยระวังเนื่องจากเกรงว่า จะถูกโปรยตะปูเรือใบออกมาจากรถขนไม้เถื่อน ทำให้ยางรถยนต์รั่ว

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ใช้รถยนต์4คัน ขับไล่ติดตาม ขับประกบข้าง ปิดหัว ปิดท้าย สั่งให้คนขับจอด แต่คนขับรถไม้เถื่อนไม่ยอมหยุดพยายามขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนยิงยางล้อรถด้านหลังจนแตก โดยรถขนไม้เถื่อนก็ยังไม่ยอมหยุด ยังขับหลบหนีไปไกลกว่า 5 กิโลเมตร

ระหว่างทางคนในรถได้เปิดประตูด้านซ้าย ออกมาใช้มีดตัดเชือกที่มัดไม้ท่อน ปล่อยทิ้งลงถนน จำนวนหลายท่อน เพื่อปิดทางไม่ให้เจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม จนเข้าเขตบ้านแพะหนองแดง ต.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง

รถขนไม้ได้ขับเข้าซอย ก่อนที่จะจอดรถแล้วอาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีเข้าป่าหายไปกับความมืดอย่างรวดเร็ว คาดว่ามีกันทั้งหมด3คน

กำลังเจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ติดตามแต่ไม่พบตัว จากการตรวจสอบรถยนต์ขนไม้ เป็นรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท้ายกระบะบรรทุกไม้รัง ไม้ประดู่ ไม้รกฟ้า ขนาดโต 30-50 เซนติเมตร ยาว 120 เซนติเมตร รวมทั้งหมด 57 ท่อน

จากการตรวจค้นภายในรถไม่พบเอกสารใดๆ พบเพียงอุปกรณ์เสพยาบ้า เจ้าหน้าที่ได้แจ้งหน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ ที่ลป.6(แม่ทรายคำ) พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และนำของกลางเก็บรักษา ไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ลป.6 (แม่ทรายคำ) เพื่อสอบสวนติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ นาทีระทึก ไล่ล่ายิงยางรถขนไม้เถื่อน ขับหนีไกลกว่า 5 กิโลเมตร (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook