เปิดโปงแก๊งโกง "ตำรวจเลย" พบเงินสะพัดร่วม 5 พันล้าน!

เปิดโปงแก๊งโกง "ตำรวจเลย" พบเงินสะพัดร่วม 5 พันล้าน!

เปิดโปงแก๊งโกง "ตำรวจเลย" พบเงินสะพัดร่วม 5 พันล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.ภ. 4 ย้ำ ชัดขบวนการอมเงิน ตำรวจเลย เงินสะพัดร่วม 5,000 ล้าน ประสาน ปปง., กลต., แบงค์ชาติ เอาผิดทั้งหมด

พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 ให้สัมภาษณ์กรณีการทุจริตเงินโครงการรวมหนี้และบริหารหนี้ของข้าราชการตำรวจ 192 นาย ในสังกัดตำรวจภูธร จ.เลย ว่า ได้ประสานงานร่วมกับ ปปง. ในการตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มขบวนการที่เชื่อมโยงกับ พล.ต.ต.สุทิพย์ ที่พบว่าเป็นการร่วมลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ซึ่งขณะนี้ได้ประสานงานไปยัง กลต. ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีการนำเงินไปลงทุนหรือไม่ อย่างไรและกลุ่มธุรกิจอะไรบ้าง รวมทั้งการตรวจสอบข้อมูลการลงทุนในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และหลายจังหวัดในภาคอีสาน

นอกจากนี้ ยังคงมีการประสานงานร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย ในการตรวจสอบการปันผลกำไรหรือค่าตอบแทนในการลงทุน ต่างๆ เนื่องจาก พล.ต.ต.สุทิพย์ และ กลุ่มขบวนการที่ร่วมลงทุนไปด้วยนั้น ยืนยันในการปันผลกำไรสูงถึงร้อยละ 2.8 ต่อสัปดาห์

ขบวนการที่นำเงินของข้าราชการตำรวจ ภ.จว.เลย จำนวน 229 ล้านบาทไปลงทุนนั้นพบว่า มีเครือข่ายขนาดใหญ่และมีผู้ร่วมลงทุนจำนวนมาก ครอบคลุมทุกภูมิภาคของไทย ซึ่งจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีเงินหมุนเวียนมากถึงเดือนละ ไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกันหลังมีการร้องเรียนในประเด็นที่เกิดขึ้น พบว่า มีผู้เสียหาย ทั้งจาก จ.หนองบัวลำภู, ขอนแก่น, เลย และ อีกหลายจังหวัด เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกขบวนการแชร์ลูกโซ่ดังกล่าวนี้หลอกลวง ซึ่ง บช.ภ.4 ได้ตั้งคณะทำงานเข้ามารับผิดชอบคดีนี้โดยเฉพาะ และขณะนี้ตำรวจรู้ตัวผู้ต้องหาที่เป็นนายใหญ่ แล้ว เป็น ชาว จ.หนองบัวลำภู ซึ่งได้ถูกออกหมายจับแล้ว 5 คดี ขณะนี้ยังคงหลบหนีอยู่ภายในประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook