เปิดข้อตกลงสันติภาพ "ทรัมป์-คิม" ทั้งคู่ลงนามเรื่องอะไรบ้าง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1356/6782854/000_15u92r.jpgเปิดข้อตกลงสันติภาพ "ทรัมป์-คิม" ทั้งคู่ลงนามเรื่องอะไรบ้าง

    เปิดข้อตกลงสันติภาพ "ทรัมป์-คิม" ทั้งคู่ลงนามเรื่องอะไรบ้าง

    2018-06-12T17:09:22+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ประวัติศาสตร์ของโลกต้องจารึกบทใหม่อีกครั้ง เมื่อชาติศัตรู อย่าง สหรัฐและเกาหลีเหนือ เลือกที่จะหันหลังให้อดีต และหันหน้าเข้าหากัน ผ่านการลงนามในเอกสารฉบับหนึ่ง ที่จะเป็นคำมั่นสัญญาว่า ทั้ง 2 ฝ่ายจริงใจที่จะสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้น มาดูกันหน่อยซิว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จองอึน ลงนามเรื่องอะไรกันบ้าง

    ข้อตกลงฉบับนี้ มีสาระสำคัญด้วยกัน 4 ข้อ เริ่มกันที่

    ข้อ 1 สหรัฐและเกาหลีเหนือสัญญาที่จะสร้างความสัมพันธ์ใหม่ระหว่าง 2 ชาติ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อสันติภาพและความเจริญรุ่งเรือง

    ข้อ 2 สหรัฐและเกาหลีเหนือจะร่วมมือกันสร้างสันติภาพที่ยั่งยืนและเสถียรบนคาบสมุทรเกาหลี

    ข้อ 3 ยืนยันปฏิญญาปันมุนจอม ที่ทำไว้เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2561 เกาหลีเหนือสัญญาว่าจะลงมือปลดนิวเคลียร์อย่างสมบูรณ์จากคาบสมุทรเกาหลี

    ข้อ 4 สหรัฐและเกาหลีเหนือสัญญาที่จะหาร่างนักโทษสงครามและทหารที่หายสาปสูญระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งรวมถึง การส่งร่างผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันตัวบุคคลแล้ว กลับประเทศโดยทันที

    >> "คิม จองอึน" ลั่น "โลกจะเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่"

    นายทรัมป์ ตอบคำถามระหว่างการแถลงข่าวการลงนามสันติภาพครั้งประวัติศาสตร์ ในช่วงถามตอบ ถึงความเป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือจะผิดสัญญาฉบับนี้ว่า เขาเองไม่รู้สึกเสียหน้าอยู่แล้ว เพราะถ้าหากเกาหลีเหนือผิดสัญญา คนที่จะเสียหน้าคือนายคิม จองอึน ต่างหาก