ไม่เสียเที่ยว! ตรวจเข้มลักตัดไม้พะยูง สืบพบแก๊งค้ายาพร้อมยึดของกลางร่วม 3 หมื่นเม็ด

ไม่เสียเที่ยว! ตรวจเข้มลักตัดไม้พะยูง สืบพบแก๊งค้ายาพร้อมยึดของกลางร่วม 3 หมื่นเม็ด

ไม่เสียเที่ยว! ตรวจเข้มลักตัดไม้พะยูง สืบพบแก๊งค้ายาพร้อมยึดของกลางร่วม  3 หมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 10 มิ.ย. 61)   นายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.นทพล กาญจนภรณ์ ผู้กำกับการ สภ.ครบุรี มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอครบุรี สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี และกำลังทหารกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 23 กองทัพภาคที่ 2  นำโดยพ.ต.ท.ศุภากร มาตย์สมบัติ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.ครบุรี พ.ต.ท.กมล วงศ์แสนสาน สารวัตรสืบสวน สภ.ครบุรี  บุกเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 203 หมู่ที่ 7 ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หลังจากที่มีการสืบสวนขยายผลทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการนำยาบ้ามาเก็บไว้เพื่อจำหน่ายเป็นจำนวนมาก 

โดยผลการเข้าทำการตรวจสอบเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ นายวีรพงศ์ อายุ 29 ปี พร้อมยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้สะพายที่ผู้ต้องหากำลังสะพายอยู่จำนวน 150 เม็ด ก่อนจะทำการสอบสวนจนรับสารภาพในเบื้องต้นว่ามีผู้ร่วมขบวนการนำยาบ้ามาฝังไว้บริเวณข้างห้องเก็บของอีกจำนวนหนึ่ง  เจ้าหน้าที่จึงทำการค้นหาและพบยาบ้าที่ห่อกระดาษเป็นมัดๆ บรรจุกระติกพลาสติกฝังได้อีกจำนวน 5 มัด ตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 9,928 เม็ด  จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตัวเองเป็นเพียงคนกระจายยาบ้าเพื่อจำหน่าย โดยจะมีเจ้าของยาบ้านำยาบ้ามาฝากไว้ พอจำหน่ายเสร็จก็จะโอนเงินผ่านบัญชีให้  แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนเค้นความจริงอย่างหนักจึงยอมรับว่าผู้ที่เป็นเจ้าของยานั้นเป็นคนที่ตัวเองรู้จักเป็นอย่างดี ที่นำยาบ้ามาฝังเก็บไว้ ก่อนที่จะให้ตนเองนำมาแบ่งจำหน่าย และยังเหลือยาบ้าที่ฝังอยู่ในบริเวณเล้าไก่ของบ้านอีกส่วนหนึ่ง

ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหากลับไปตรวจค้นบริเวณที่กล่าวอ้างถึงและก็ตรวจพบยาบ้าที่ถูกฝังไว้เพิ่มเติมอีกจำนวน 19,968 เม็ด รวมสามารถตรวจยึดยาบ้าในครั้งนี้ได้จำนวน 30,046 เม็ด ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาไปทำการตรวจค้นหายาบ้าเพิ่มเติม ทางมารดาและญาติของผู้ต้องหา ได้เข้ามาสอบถามถึงข้อเท็จจริงกับผู้ต้องหาและเมื่อได้ทราบข้อเท็จจริงก็ถึงกลับปล่อยโฮร้องไห้และพูดตัดพ้อผู้ต้องหาด้วยความเสียใจ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมเพื่อเชื่อมโยงไปยังอยู่ที่อยู่เบื้องหลังและผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งคาดว่ามีอยู่อีกเป็นจำนวนมาก เพื่อติดตามตัวทั้งหมดมาดำเนินคดี ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี ดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ต่อไป

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากทางจังหวัดนครราชสีมาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้สั่งการให้มีการตั้งจุดสกัดกั้นการกระทำความผิดในการลักลอบตัดและขนไม้พะยูงในพื้นที่ ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง

จนกระทั่งเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับรถยนต์ต้องสงสัยได้ 1 คัน และควบคุมตัวผู้ที่อยู่ในรถมาทำการตรวจสอบปัสสาวะและพบว่ามีสารเสพติด 3 ราย จึงนำมาทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม จนกระทั่งทราบว่านายวีรพงศ์ ผู้ต้องหา เป็นผู้จำหน่ายยาบ้า จึงนำกำลังเข้าทำการตรวจค้นจนกระทั่งสามารถจับกุมและยึดยาบ้าทั้งหมดได้ดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ไม่เสียเที่ยว! ตรวจเข้มลักตัดไม้พะยูง สืบพบแก๊งค้ายาพร้อมยึดของกลางร่วม 3 หมื่นเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook