หัวอกพ่อ คุณตาวัย 68 ฝ่ากองเพลิงช่วยลูกชายจนไฟคลอก แต่ยังหาตัวไม่เจอ

หัวอกพ่อ คุณตาวัย 68 ฝ่ากองเพลิงช่วยลูกชายจนไฟคลอก แต่ยังหาตัวไม่เจอ

หัวอกพ่อ คุณตาวัย 68 ฝ่ากองเพลิงช่วยลูกชายจนไฟคลอก แต่ยังหาตัวไม่เจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 01.30 น. (11 มิ.ย. 61) ศูนย์วิทยุ สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้าน เลขที่ 1/3 ม.7 บ้านดอนไชย ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงจากหน่วยงาน เทศบาลเมืองล้อมแรด อบต.แม่วะ เทศบาลตำบลเถินบุรี อบต.แม่ถอด หน่วยกู้ภัยออมบุญเถิน และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาอำเภอเถิน รวมทั้งหมด 6 คัน เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสูง 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ มีผู้อาศัยอยู่ภายในบ้าน 3 คน พบเปลวเพลิงโหมลุกไหม้จากชั้นบนของตัวบ้านพักอย่างรวดเร็ว โดยชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้เข้าช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากเพลิงไหม้ดังกล่าว 2 คน ทราบชื่อ ร.ต.ธนิต อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านซึ่งถูกไฟคลอกตามลำตัว หลังพยายามเข้าไปช่วย นายธงรบ อายุ 33 ปี บุตรชาย ที่ติดอยู่ชั้นบนบ้านพัก โดย ร.ต.ธนิต  ถูกนำส่งโรงพยาบาลเถินในเวลาต่อมา ส่วน นางทัศนีย์ อายุ 59 ปี ผู้เป็นภรรยา อยู่ในอาการโศกเศร้าเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียงช่วยกันปลอบขวัญกำลังใจ

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.กนิษฐ ประสานสุข ผกก.สภ.เถิน ได้สั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเข้าอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ในการระงับเหตุเพลิงไหม้บ้าน โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงคอยเติมน้ำสับเปลี่ยนหมุนเวียนช่วยกันฉีดพ่นน้ำสกัดเพลิงไหม้ ใช้เวลานานกว่าชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลิงไหม้จนสงบ ก่อนจะนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมระบบไฟฟ้าแสงสว่างเข้าตรวจค้นหาร่าง นายธงรบ อายุ 33 ปี บุตรชายเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่สงสัยว่าน่าจะติดอยู่ภายในตัวอาคารบ้านพัก หรือไม่ก็อาจจะหนีออกมาได้ในช่วงเหตุชุลมุน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบวี่แววเจ้าตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจค้นอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้า

สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้บ้านดังกล่าวสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามด้านพนักงานสอบสวน สภ.เถิน ได้ประสานศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook