ทุบสถิติราคาทุเรียนนนท์พันธุ์ก้านยาว ประมูลขายลูกละ 8 แสนบาท

ทุบสถิติราคาทุเรียนนนท์พันธุ์ก้านยาว ประมูลขายลูกละ 8 แสนบาท

ทุบสถิติราคาทุเรียนนนท์พันธุ์ก้านยาว ประมูลขายลูกละ 8 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานมหกรรมทุเรียนนนท์ (NONTHABURI THE KING OF DURIAN ) นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานการประมูลทุเรียนนนท์ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับสถานสงเคราะห์ต่างๆในจังหวัดนนทบุรี รพ.พระนั่งเกล้า และเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี

โดยทุเรียนที่นำมาให้ประมูลครั้งนี้รวมทั้งหมด 9 ลูก เป็นทุเรียนพันธุ์ก้านยาว 2 ลูก พันธุ์หมอนทอง 6 ลูก และพันธุ์สาวน้อย 1 ลูก จากสวนป้าต้อย-ลุงหมู ของนางมะลิวัลย์ หาญใจไทย ต.บางรักน้อย จำนวน 4 ลูก สวนอภิรัญญา ของนางเบญจมาศ แตงไทย ต.บางรักน้อย 2 ลูก สวนนิพพา ของนางนิพา แตงอ่อน ต.เสาธงหิน 1 ลูก และสวนณัฐทิดา ของนายวินัย เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา อ.บางใหญ่ 2 ลูก

ซึ่งทุเรียนทั้งหมดนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางไปปีนตัดด้วยตัวเองเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมาเพื่อเป็นการการันตีว่าเป็นทุเรียนนนท์แท้ๆ

สำหรับการประมูลลูกแรกเป็นทุเรียนหมอนทอง ผู้ที่ประมูลได้คือ ดร.ชัยรัตน์ จำนงการ ในราคา 250,000 บาท ลูกที่ 2 เป็นทุเรียนหมอนทอง ผู้ที่ประมูลได้คือ นายธนทัต ชวาลดิษฐ์ ในราคา 160,000 บาท ลูกที่ 3 เป็นทุเรียนหมอนทอง ผู้ที่ประมูลได้คือ นายลักษณ์วรรณ วงศ์การ ในราคา 180,000 บาท

ลูกที่ 4 เป็นทุเรียนหมอนทอง ผู้ที่ประมูลได้คือ ดร.ชัยรัตน์ จำนงการ ในราคา 180,000 บาท ลูกที่ 5 เป็นทุเรียนหมอนทอง ผู้ที่ประมูลได้คือ นายพรอนันต์ สุขประเสริฐชัย ในราคา 180,000 บาท ลูกที่ 6 เป็นทุเรียนหมอนทอง ผู้ที่ประมูลได้คือ นางวราภรณ์ วจีไกรลาศ ประมูลในราคา 270,000 บาท

ลูกที่ 7 เป็นทุเรียนสาวน้อย ผู้ที่ประมูลได้คือ นายเรืองศักดิ์ แสงเพ็ญพราว ในราคา 210,000 บาท ลูกที่ 8 เป็นทุเรียนก้านยาว ผู้ที่ประมูลได้คือ พ.ต.อ.ดร.ธงชัย เย็นประเสริฐ ในราคา 200,000 บาท และลูกที่ 9 เป็นไฮโลท์ของงาน ทุเรียนก้านยาวที่มีการประมูลกันอย่างดุเดือด กระทั่งมาจบอยู่ที่ราคา 800,000 บาท ผู้ที่ประมูลได้คือ ดร.ชัยรัตน์ จำนงการ ทำลายสถิติทุเรียนที่แพงที่สุดในโลกของเมื่อปีที่แล้ว มีผู้ที่ประมูลไปได้ในราคา 310,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ประมูลทุเรียนไปแล้วได้นำกลับมาประมูลเพิ่มอีก 3 ลูกเพื่อหารายได้ช่วยการกุศล โดยมีผู้สนใจประมูลไปรวมทั้งหมดเป็นเงิน 460,000 บาท สรุปยอดเงินที่ได้จากประมูลทุเรียนบุญครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 2,809,000 บาท

สำหรับทุเรียนนนท์นั้นนับวันจำหาทานยากขึ้น ตามรายงานของเกษตรจังหวัดนนทบุรีสรุปว่าทุเรียนในจังหวัดนนทบุรี ปีนี้มีผลผลิตเพียงแค่ 900 ลูก จากสวนต่างๆที่ยังคงเหลือจากถูกน้ำท่วมเมื่อปี 2554 ขณะนี้ทางชาวสวนได้มีการปลูกขึ้นมาทดแทนแต่ยังไม่สามารถให้ผลผลิตได้ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 7-10 ปี ทำให้ทุเรียนนนท์ไม่มีวางขายตามท้องตลาด ในแต่ละปีจะมีผู้อยากลิ้มลองรสชาติความอร่อยของทุเรียนนนท์ต้องใช้วิธีไปจองกับเจ้าของสวนถึงจะได้ลิ้มลอง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ทุบสถิติราคาทุเรียนนนท์พันธุ์ก้านยาว ประมูลขายลูกละ 8 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook