"ไข่มุก BNK48" แบ๊วจริง ไม่ได้แอ๊บ เคลียร์ดราม่า #อ๊บไสไม้ ตอนนี้รู้แล้วว่าคืออะไร

"ไข่มุก BNK48" แบ๊วจริง ไม่ได้แอ๊บ เคลียร์ดราม่า #อ๊บไสไม้ ตอนนี้รู้แล้วว่าคืออะไร

"ไข่มุก BNK48" แบ๊วจริง ไม่ได้แอ๊บ เคลียร์ดราม่า #อ๊บไสไม้ ตอนนี้รู้แล้วว่าคืออะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นดราม่ากระฉ่อนโลกออนไลน์อีกครั้ง สำหรับวงไอดอลชื่อดัง BNK48 หลังจากที่หนึ่งในสมาชิกของวงอย่าง "ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ" ได้ไปออกรายการดาวินชี่ เกมถอดรหัส และตอบคำถามภาพปริศนา “กบไสไม้” ว่าเป็น “อ๊บไสไม้” จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลว่า เธอไม่รู้จริงๆ หรือแอ๊บแบ๊วกันแน่

ล่าสุด ไข่มุก BNK48 ได้ออกมาเปิดใจถึงกระแสข่าวดังกล่าวเป็นครั้ง ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า สาเหตุที่เลือกตอบคำถามดังกล่าวเป็นเพราะไม่รู้จักทั้ง 2 คำ อีกอย่างคำว่า “อ๊บ” ก็คือฉายาของเนย เพื่อนในวง BNK48 ที่ติดปากเรียกกันอยู่บ่อยๆ แต่ตอนนี้ได้รู้แล้วว่าอะไรคือกบไสไม้ พร้อมเผยต่อว่าจากนี้หากไปออกรายการคงต้องทำการบ้านให้มากยิ่งขึ้น

ไข่มุก : “จริงๆ ตอนแรกก็เสียใจนะคะ พอส่องแท็กทวิตเตอร์ตัวเองมีคนมาทะเลาะกัน แอบเสียใจเล็กๆ และมีแฮชแทคชื่อเราด้วย”

จริงๆ เราเข้าใจคำว่า “กบ" ไหม ?
ไข่มุก : “ตอนแรกหนูลังเลมาก 50-50 ว่าจะตอบว่า อ๊บ หรือ กบ ดี เพราะพอรวมคำกันแล้วหนูก็ไม่รู้จักทั้งสองคำ ก็เลยตอบคำว่าอ๊บไสไม้ไป เพราะทั้งๆ ที่รู้ว่าจะผิดอยู่แล้ว (หัวเราะ) อีกอย่างอ๊บเนี่ยเป็นฉายาของเพื่อนในวง BNK48 ซึ่งก็เป็นคำพูดติดปาก เรียกเพื่อนคนนั้นบ่อยๆ”

คนเลยตีความหมายว่าเราแอ๊บแบ๊วไปเลย ?
ไข่มุก : “จริงๆ แล้วหนูเป็นคนที่ชอบพูดคำอะไรเหล่านี้อยู่แล้ว ซึ่งถ้าใครที่รู้จักหรือติดตามหนู ก็จะรู้ว่าหนูเป็นคนนิสัยแบบนี้ ซึ่งในรายการ BNK48 Show หนูจะเป็นคนที่หลุดคำพูดแปลกๆ เยอะมาก”

มิวสิค : “จริงๆ รายการแนววาไรตี้ ที่เป็นการตอบคำถาม ซึ่งเป็นการตอบแบบสร้างสีสัน ทำให้พวกเราแปลกใจเสมอ จริงๆ แล้วคุณเนยเองนั่นแหละที่มีฉายาว่าอ๊บ หนูเองก็เป็นคนที่ไม่รู้จักว่ากบไสไม้คืออะไร แต่อาจจะเป็นไปได้เพราะด้วยคาแรคเตอร์น่ารัก จึงพูดออกไปเพื่อสร้างสีสันในรายการ ซึ่งนี่ก็เป็นตัวของคุณไข่มุกจริงๆ”

แล้วทำไมเราถึงเรียกเนยว่าอ๊บล่ะ ?
เจนนิษฐ์ : “เพราะว่าหน้าก็เหมือนกบนี่แหละ จะเรียกว่ากบก็จะดูแปลกๆ เลยเรียกอ๊บดีกว่า ดูน่ารักขึ้น และพอในรายการมีคนใบ้ชี้ไปที่คนนั้น ไข่มุกก็เลยไม่รู้ว่าอ๊บหรือกบดี (หัวเราะ)”

แล้ววันนี้เรารู้หรือยังว่ากบไสไม้คืออะไร ?
ไข่มุก : “(หัวเราะ) รู้แล้วค่ะ ตรัสรู้แล้ว และพอมีคนมาโพสต์รูปในทวิตเตอร์ เราก็ถึงบางอ้อ และหลังจากนี้เวลาไปออกงาน ก็อาจจะต้องทำการบ้านมากขึ้น”

เจนนิษฐ์ : “จริงๆ ก็ต้องยอมรับว่าในทุกวันนี้พอเรามีความนิยมมากขึ้น ก็มีทุกคนสนใจทุกการกระทำของเรา อาจจะมีคนเข้าใจผิดได้ง่ายก็ต้องระมัดระวังกันไปค่ะ”

ไข่มุกมีได้ไปอ่านคอมเมนต์บ้างไหม ?
ไข่มุก : “ก็มีไปอ่านบ้าง มีการวิพากษ์วิจารณ์กัน และก็มีคนที่พูดนอกเรื่องออกไป ซึ่งหนูก็ยอมรับทุกคำวิจารณ์อยู่แล้ว แต่ว่าเรื่องไหนไม่ใช่การติเพื่อก่อ หนูก็ไม่ได้รับมา และเอามาเป็นความทุกข์ของตัวเอง”

เราเสียใจไหมกับคำวิจารณ์ด้านลบ ?
ไข่มุก : “จริงๆ หนูไม่ได้เอาเรื่องพวกนี้มาใส่ในหัวเลย หนูคิดว่ามนชีวิตหนูมีอะไรที่ต้องโฟกัสมากกว่านี้ เช่นการซ้อม การพัฒนาตัวเอง”

มิวสิค : “จริงๆ วันนี้ในโลกอินเตอร์ บวกกับพวกเราเริ่มมีความนิยมจากคุ๊กกี้เสี่ยงทาย ซึ่งเราก็รู้สึกดีใจที่มีกระแสตอบรับที่ดี แต่ในทางกลับกันก็อาจจะมีบางคนที่ไม่ชอบ อาจจะเป็นเพราะด้วยคาแรคเตอร์ของพวกหนูเองด้วย พวกหนูเองก็จะยอมรับตรงนี้ไว้ ซึ่งบางอย่างพวกเราก็ทำผิดพลาดไป แต่พวกหนูก็จะพยายามในสิ่งที่พวกหนูทำให้ดีที่สุด”

เพื่อนๆ ให้กำลังเรายังไงบ้าง เวลาเจอคอมเมนต์ในด้านลบ ?
ไข่มุก : “จริงๆ หนูได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆ เยอะมากเลยค่ะ และคนก็ทักไลน์มาให้กำลังใจหนูเยอะมาก (ยิ้ม) ให้กำลังใจ บอกว่าเราอย่าเครียดนะ ทุกคนก็เป็นห่วง”

แต่มันก็มีดราม่าว่าแฟนคลับมาปกป้องเราเกินเหตุ เพราะด้วยเราเป็น BNK48 หรือเปล่า จนกลายเป็นสงครามโซเซียล ?
ไข่มุก : “สิ่งแรกเลยก็ต้องขอบคุณก่อนสำหรับคนที่มาปกป้องหนู”

มิวสิค : “ซึ่งรวมไปถึงเขาอาจตะเอ็นดูพวกเรา แต่ก็จะมีบางส่วนบอกว่ามันไม่ดีจริงๆ นะ เขาก็ไม่ได้ปกป้องเราจนเกินเหตุเกินไป เขาก็อยากเห็นเราโตมาเป็นเด็กที่ดี”

เจนนิษฐ์ : “ซึ่งบางคนก็เส้นบางๆ ของคำว่า bully (คนพาล) และติเพื่อก่อ เขาก็อาจจะมีขัดแย้งกันบ้าง แต่บางคนก็ไม่ได้มีเจตนา ทำร้ายพวกเรา”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "ไข่มุก BNK48" แบ๊วจริง ไม่ได้แอ๊บ เคลียร์ดราม่า #อ๊บไสไม้ ตอนนี้รู้แล้วว่าคืออะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook