ผบ.ตร.สั่งอารักขาเข้มองคมนตรี-ครม.

ผบ.ตร.สั่งอารักขาเข้มองคมนตรี-ครม.

ผบ.ตร.สั่งอารักขาเข้มองคมนตรี-ครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์-สุเทพ นำทัพแจงประชุมร่วม 2 สภา ปชป.หวั่นบรรยากาศเสียสั่ง ส.ส.ไม่ตอบโต้ เตรียมระดมคลิปเปิดโต้ช็อตต่อช็อตหาก เพื่อไทย บิดเบือน เกียรติกร ขอบวชอุทิศส่วนกุศลเพื่อประเทศชาติหลังแฉข้อมูลในสภาแล้ว

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งด่วนที่สุดถึง ผบช.น. ผบช.ภ. 1-9 ผบช.ก. ผบช.ส.และ ศปก.ตร.ให้เพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัย (รปภ.) บุคคลสำคัญ และป้องกันเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นในสังคมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ดังนี้ 1.เพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัยองคมนตรี คณะรัฐมนตรี อย่างเคร่งครัด เป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะสถานที่ทำงาน สถานที่พัก ยานพาหนะ และสถานที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ต่าง ๆ

2.จัดทำแผนรักษาความปลอดภัยและแผนเผชิญเหตุ โดยประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดและส่งแผนให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบ 3.สืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวบุคคล หรือกลุ่มบุคคลต่าง ๆ ที่อาจมีผลกระทบ รวมทั้งติดตามสถานการณ์ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกับหน่วยปฏิบัติ และประชาคมข่าวอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังมีคำสั่งที่ 001 (ผบ)/162 ถึงหน่วยต่าง ๆ ดังนี้ 1.เพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญทางการเมือง-ทางสังคม และบุคคลสำคัญอื่น ๆ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบเป็นพิเศษ 2.เพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญ รวมทั้งระบบสาธารณูปโภค เช่น ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบโดยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดอย่างเข้มงวดกวดขันเป็นพิเศษ

3.ให้ตั้งจุดตรวจค้นและการปฏิบัติของสายตรวจ มุ่งเน้นภารกิจจุดตรวจอาวุธ สิ่งผิดกฎหมาย เป็นจุดก้าวสกัดจับ ดูแลบ้านพักบุคคลสำคัญ และสถานที่สำคัญในพื้นที่ 4.ตรวจสอบว่ามีการจัดทำแจกจ่ายแผ่นซีดี "ทหารฆ่าประชาชน" หรือในลักษณะคล้ายคลึงกันหรือไม่ เพื่อนำมาพิจารณาว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินหรือไม่ หากพบเป็นความผิดให้จับกุมตามกฎหมาย

"อภิสิทธิ์-สุเทพ"นำทัพแจง2สภาสั่งงดโต้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมือการประชุมร่วม 2 สภา เพื่ออภิปรายทั่วไป ระหว่างวันที่ 22-23 เมษายนนี้ เพื่อหารือถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในช่วงเวลาที่ผ่านมาว่า ที่ประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจลงชื่ออภิปรายมาลงชื่อ เบื้องต้นจำนวนผู้อภิปรายมีทั้งสิ้น 11 คน โดยการอภิปรายวันแรกจะเป็นการเรียบเรียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงการเยียวยาและช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ ส่วนวันที่สองจะเป็นการพูดถึงทางออกของประเทศในวิกฤตการเมืองครั้งนี้

ด้านนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคเป็นห่วงบรรยากาศในการประชุม จึงได้กำชับให้ส.ส.ไม่ใช้การโต้ตอบ

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมนำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ ที่บิดเบือนข้อเท็จจริงมาเปิดในที่ประชุมสภานั้น พรรคก็จะนำเสนอเหตุการณ์จริง เพื่อชี้แจงและเปรียบเทียบ ให้ประชาชนได้เห็นความแตกต่างว่า คลิปวีดีโอของใครเป็นของจริง และมีการตัดต่อหรือไม่ เนื่องจากการอภิปรายดังกล่าว มีการถ่ายทอดสดตลอดเวลา โดยขณะนี้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายรัฐมนตรี ได้รวบรวมภาพ รวมถึงคลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้หมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการอภิปรายทั่วไปนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ชี้แจงหลัก ขณะที่ผู้อภิปรายช่วยเหลือในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เบื้องต้นประกอบด้วย นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ส.ส.สัดส่วน นายเจะอามิง โต๊ะตาหยง ส.ส.นราธิวาส นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก เป็นต้น

"เกียรติกร"ขอบวชอุทิศส่วนกุศลเพื่อประเทศชาติ

เมื่อเวลา 18.40 น. นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จะไปบวชระหว่างวันที่ 7-12 พ.ค.นี้ เพื่อประเทศชาติ แต่ไม่ขอบอกสถานที่

"หลังการอภิปรายวันที่ 22 เม.ย.นี้แล้วที่คิดว่าบ้านเมืองจะสงบ การบวชครั้งเป็นความเชื่อตามโหราศาสตร์ และคำสั่งผู้ใหญ่คนหนึ่ง เพื่อให้ประเทศชาติมีความสุขมีความมั่นคงประเทศเกิดขึ้น และเป็นการอุทิศส่วนกุศลทุกคนผู้เสียสละให้เพื่อแผ่นดินไทย อย่าให้มีเรื่องกันเลยขอร้องผู้มีอำนาจขออย่าให้คนตายมากกว่านี้เลยทำเพื่อแผ่นดินเถอะให้ทุกท่านอื่น ๆ เสียสละเพื่อแผ่นดินด้วยเถอะ" นายเกียรติกร กล่าวและว่า

อย่างไรก็ตามถ้าตนปลอดภัยจะยอมเสี่ยงในวันที่ 22 เม.ย. ให้ทุกคนรับรู้ว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมา เป็นมาอย่างไรในสภา ถ้าตนเป็นอะไรไปขอให้บันทึกไว้ทั้งหมด นั้นคือเรื่องจริงทั้งหมด หลังการอภิปรายในสภาแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook