สองหนุ่มพม่าลักไก่ นำยาบ้าข้ามแดน แต่ไปไม่รอด

สองหนุ่มพม่าลักไก่ นำยาบ้าข้ามแดน แต่ไปไม่รอด

สองหนุ่มพม่าลักไก่ นำยาบ้าข้ามแดน แต่ไปไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารและตำรวจ ประจำช่องทางชายแดน บ้านห้วยต้นนุ่น ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน สกัดจับยาบ้าขณะลอบนำมาจากเมียนมาผ่านช่องทางบ้านห้วยต้นนุ่น ช่องทางที่กำลังผลักดันให้เป็นด่านการค้าถาวรในอนาคต แต่ยาบ้าเข้ามาก่อนใคร

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2561 เวลา 17.30 น.  ร้อย.ทพ.3605  นำโดย พ.ต.ชุมพล อินตา ผบ.ร้อย.ทพ.3605 ร่วมกับ จนท.ตร. สภ.ประตูเมือง  ร่วมจับกุม นายศุภากิจ  กับ นายปิยพงษ์ ราษฎร บ.ห้วยส้าน หมู่ 2 ต.แม่กิ๊ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

ขณะขับขี่ รถ จยย.จากฝั่งเมียนมา ผ่านจุดตรวจ ชป.ร้อย.ทพ.3605 ฐาน ฯ ช่องทางห้วยต้นนุ่น  ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน พบท่าทางมีพิรุธ  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นตัว

ตรวจพบยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)  จำนวน 183 เม็ด ซุกซ่อนไว้ใต้เบาะ รถ จยย. จนท.จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลาง ส่ง สภ.ประตูเมือง  เพื่อขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับช่องทางบ้านห้วยต้นนุ่น ต.แม่เงา อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ปัจจุบันเป็นจุดผ่อนปรนเพื่อการค้าระหว่างไทยกับเมียนมา และอยู่ระหว่างการผลักดันให้เป็นด่านการค้าถาวร

ขณะที่การค้ายังไม่รุ่งเรืองพบว่าการลอบนำเข้ายาบ้าจากเมียนมารุ่งเรืองกว่าสินค้าอื่น โดยแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ระบุว่า นอกจากยาบ้าจะมีการนำลักไก่ผ่านด่านแล้วยังมีการลอบลำเลียงโดยใช้วิธีเดินเท้าข้ามพรมแดน ที่เป็นเทือกเขาสูงชันอีกจำนวนมากที่ไม่สามารถจับกุมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook