สงสารน้อง วอนช่วยบริจาคสิ่งของเลี้ยงดูเด็ก 4 ขวบ ป่วยงวงช้างฐานะยากจน

สงสารน้อง วอนช่วยบริจาคสิ่งของเลี้ยงดูเด็ก 4 ขวบ ป่วยงวงช้างฐานะยากจน

สงสารน้อง วอนช่วยบริจาคสิ่งของเลี้ยงดูเด็ก 4 ขวบ ป่วยงวงช้างฐานะยากจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (7 มิถุนายน 2561) ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งผ่านทางโซเชียลว่า ที่ อ.ชุมแสง มีเด็กทารกเพศหญิง วัย 4 ขวบ ชื่อ ด.ญ.ชนิกานต์ หรือน้องอิม สุขรินทร์ ป่วยเป็นโรคงวงช้าง แต่พ่อแม่ของเด็กมีฐานะยากจน จึงต้องการขอความช่วยเหลือในด้านสิ่งของในการเลี้ยงดูจากผู้ใจบุญ

 

จากการตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้น ทราบว่า น้องอิม เป็นบุตรสาวของนายอรรถพล สุขรินทร์ อายุ 22 ปี และ น.ส.ศิริรัตน์ มากศิริ อายุ 22 ปี พักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่า เลขที่ 3/5 ถ.แสงราษฏรใต้ อ.ชุมแสง

จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบ น.ส.ศิริรัตน์ กำลังคอยดูแลน้องอิม สภาพมีเนื้องอกยื่นออกมาทางด้านบนศีรษะ ขนาดเท่ากำปั้น 2 ชั้น ปากส่วนบนแหว่ง ดวงตาถ่างออกจากกันประมาณ 4 เซนติเมตร และมีรูจมูก 4 รู

น.ส.ศิริรัตน์ เล่าว่า นายอรรถพลสามี มีอาชีพรับจ้างดินสายเคเบิ้ล ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท ส่วนตนอยู่บ้านขายของออนไลน์ เนื่องจากออกไปทำงานที่อื่นไม่ได้ เพราะต้องคอยดูแลน้องอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันพ่อแม่ลูกที่ห้องเช่านี้มานานกว่า 2 ปีแล้ว และน้องอิมเป็นโรคงวงช้างมาตั้งแต่กำเนิด

โดยที่ตอนคลอดน้องอิมออกมาใหม่ๆ มีลักษณะหน้าผิดรูป บวมโตผิดปกติ และร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแพทย์ได้ระบุว่า น้องอิมไม่มีกะโหลกปิดส่วนสมอง และมีเนื้องอกอยู่บนศีรษะ ที่เกิดจากโรคงวงช้าง

“ตอนนั้น แพทย์ได้บอกกับตนว่า ไม่มีทางที่จะรักษาน้องอิมได้ เนื่องจากบุตรสาวอาการหนัก มีเนื้องอกโผล่ออกมาจากชั้นสมอง หากผ่าตัดจะทำให้เสียชีวิตทันที ตนและสามีจึงได้แต่ทำใจพาบุตรกลับมารักษาตัวที่บ้าน และคอยดูแลน้องเป็นอย่างดี

โดยทุกวันนี้ ต้องให้น้อมอิมทานยาขยายหลอดลม เพราะไม่สามารถหายใจทางจมูกได้ ต้องหายใจทางปาก และหมั่นเช็ดทำความสะอาดที่ปากบ่อยๆ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

ส่วนอาหารจะให้ได้แต่นม ต้องบรรจุใส่สลิ้งฉีดผ่านสายยางขนาดเล็กเข้าทางปากเท่านั้น ส่วนการไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมีบ้างบางครั้ง แต่ส่วนใหญ่จะเดินทางไปรับยาตามที่แพทย์นัด”

น.ส.ศิริรัตน์ บอกว่า ตนและสามี มีความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากสองคนมีรายได้รวมกันเพียงเดือนละ 10,000 บาทเท่านั้น และส่วนใหญ่ จะต้องใช้จ่ายเป็นค่าซื้อยาขยายหลอดลม ค่านม ค่าแพมเพิส และค่ารักษาอื่นๆ รวมกันต่อเดือนไม่ต่ำกว่า 5,000 บาทเลยทีเดียว

จึงอยากวอนขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ ได้โปรดให้ความช่วยเหลือด้วย ตนอยากได้สิงของจำเป็นอาทิ นมพีดีชัว แพมเพิสไซส์XXXL แผ่นรองซับฉี่ สลิ้ง 20 ซีซี น้ำยาซักผ้า และน้ำยาปรับผ้านุ่ม ซึ่งของใช้เด็กทั่วไป 

ทั้งนี้ หากท่านใดต้องการให้ความช่วยเหลือทางบริจาคสิ่งของ ค่าใช่จ่าย สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์มือถือของ น.ส.ศิริรัตน์ 083-9576295 หรือสามารถบริจาคเงินได้ที่บัญชีแม่ของน้องอิม เลขบัญชี 425-213-6256 ธนาคารทหารไทย สาขาชุมแสง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook