กึ๋นล้วนๆ ด่านตรวจโชว์ไหวพริบ ตรวจค้นรถขนเฟอร์นิเจอร์ เจอทันทีซุกยาบ้า 13 ล้านเม็ด

กึ๋นล้วนๆ ด่านตรวจโชว์ไหวพริบ ตรวจค้นรถขนเฟอร์นิเจอร์ เจอทันทีซุกยาบ้า 13 ล้านเม็ด

กึ๋นล้วนๆ ด่านตรวจโชว์ไหวพริบ ตรวจค้นรถขนเฟอร์นิเจอร์ เจอทันทีซุกยาบ้า 13 ล้านเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2561 พ.ต.อ.ชาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.แม่พริก พ.ต.ท.วิศิษฎ์ แดนโพธิ์ สวป.หัวหน้าด่านตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย และยาเสพติด สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ยังทำการสอบสวนปากคำ นายสุรศักดิ์ อายุ 47 ปี  อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกสิบล้อ ของบริษัทด้านขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงราย

ภายหลังจากเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 5 มิถุนายน 61 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด่านตรวจค้นยาเสพติด ได้เรียกขอตรวจค้น รถบรรทุก 12 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-6070 ที่คลุมผ้าใบสีดำ ภายในบรรทุกเฟอร์นิเจอร์ เป็นตู้เอกสาร เก้าอี้นั่งแบบโซฟา บริเวณด่านตรวจ ที่ตั้งอยู่ถนนสายพหลโยธินลำปาง-ตาก อ.แม่พริก จ.ลำปาง ก่อนทำที่จะนำรถบรรทุก เข้าเครื่องเอกซเรย์แม่พริก

ในเบื้องต้นพบสิ่งของผิดปกติ ซุกซ่อนอยู่ จึงได้นำรถมายัง สภ.แม่พริก เพื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นอย่างละเอียดอีกครั้ง ผลการตรวจค้นพบยาบ้า บรรจุอยู่ในกระสอบแบบถุงปุ๋ย อยู่ในตู้เหล็ก จำนวนทั้งหมด 30 กระสอบ รวมยาบ้าทั้งหมด 13 ล้านเม็ด

โดยก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วิศิษฎ์ แดนโพธิ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าด่านตรวจ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคน ในการปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้น ต้องมีไหวพริบ ทักษะ ในการเรียกตรวจโดยเฉพาะรถยนต์ทุกชนิด ซึ่งเป็นรถที่มีการเฝ้าระวังหรือต้องสงสัย ที่ต้นทางมาจากชายแดนทางภาคเหนือ ซึ่งในครั้งนี้ ต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคน เนื่องจากในแต่ละวันมีรถบรรทุกผ่านด่านตรวจเป็นจำนวนมาก แต่ในครั้งนี้จากสอบถามคนขับ พบว่า ได้บรรทุกสินค้นซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ ต้นทางอำเภอเชียงของ จ.เชียงราย เพื่อนำไปส่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยปกติแล้วสิ่งเหล่านี้ จะขนขึ้นมาทางภาคเหนือมากกว่า

ในเบื้องต้นจากการสอบสวนคนขับรถ อ้างว่า ไม่ทราบว่าภายในตู้เก็บเอกสาร มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ เนื่องจากเป็นเพียงพนักงานขับรถ ไปรับสินค้าตามที่ได้รับงานมาอีกครั้ง โดยเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (5 มิ.ย.) ตนได้รับคำสั่งให้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าวไปรับสินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์ที่ห้องแถวใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เชียงของ จ.เชียงราย และให้นำไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบและจับกุมได้ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลสวบสวน ติดตามจับกุมเครือขายยาบ้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ กึ๋นล้วนๆ ด่านตรวจโชว์ไหวพริบ ตรวจค้นรถขนเฟอร์นิเจอร์ เจอทันทีซุกยาบ้า 13 ล้านเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook