มารศาสนา! เจ้าอาวาสสูญเงิน 4 แสน หลังถูกแก๊งตุ๋นหลอกจัดผ้าป่าถวาย อ้างเป็นค่าดำเนินการ

มารศาสนา! เจ้าอาวาสสูญเงิน 4 แสน หลังถูกแก๊งตุ๋นหลอกจัดผ้าป่าถวาย อ้างเป็นค่าดำเนินการ

มารศาสนา! เจ้าอาวาสสูญเงิน 4 แสน หลังถูกแก๊งตุ๋นหลอกจัดผ้าป่าถวาย อ้างเป็นค่าดำเนินการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 5 มิถุนายน2561 พระครูสุวรรณบริรักษ์ อายุ 64 ปี เจ้าอาวาส วัดสุวรรโณภาส ม.5 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้เดินทางไปที่  สภ.ลาดหลุมแก้ว เพื่อแจ้งความกับ พ.ต.ท.ธีรพงษ์ นาขวา สารวัตรสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว หลังจากถูกมิจฉาชีพเป็นชาย 1 คน เข้ามาตีสนิทเพื่อจะจัดผ้าป่าสามัคคีถวายเงิน 10 ล้านบาท ให้กับวัดสุวรรโณภาส ซึ่งเป็นวัดใหม่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จเพื่อนำไปสร้างวัด สร้างศาลาโดยจะมีการส่งมอบเงินกันในวันที่ 3 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา แต่กลับไม่มีตามข้อตกลงและผู้ที่ติดต่อมานั้นกับปิดโทรศัพท์หนีหายไม่สามารถติดต่อได้ และยังต้องสูญเงินประมาณ400,000 บาท ให้กับมิจฉาชีพไปเพราะอ้างว่า เป็นค่าดำเนินการขั้นตอนต่างๆ ในการจัดทำผ้าป่าสามัคคี

พระครูสุวรรณบริรักษ์   เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่วันที่ 4 พ.ค. 2561  ที่มีชายคนหนึ่งอ้างว่า เป็นพนักงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ของประเทศไทย มาตามหาพระรูปหนึ่งที่ก่อนหน้านี้เคยจำวัดอยู่ที่วัดนี้แต่ได้ออกจากวันไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน ก่อนที่คนร้ายเป็นชายวัยกลางคนจะเข้ามาตีสนิท  โดยอ้างว่าตนเองเป็นหัวหน้างานของบริษัทรับเหมาก่อสร้างมีชื่อเสียงรายใหญ่ของประเทศไทย มีลูกน้องกว่า 50,000 คน  เห็นวัดยังก่อสร้างไม่เสร็จทั้งศาลาการเปรียญ รั้ววัดจึงอยากจะจัดผ้าป่าสามัคคีมาให้กับทางวัด 

โดยจะหักเงินจากลูกน้องคนละ 200 บาท มาให้วัดรวมแล้วประมาณ 10 ล้านบาท แต่มีข้อแม้จะต้องเสียค่าทำซองผ้าป่าเพื่อนำไปแจกให้กับลูกน้องที่อยู่ไซต์งานต่างๆ จำเป็นต้องขอเบิกเงินล่วงหน้า  60,000  บาท ซึ่งเป็นการจ่ายเงินครั้งแรกที่ไม่มีเอกสารใดๆ ก่อนที่ตนเองจะยอมจ่ายเงินไป โดยจะมีการมอบเงินผ้าป่าสามัคคีกันในวันที่ 3 มิถุนายน 2561 (ที่ผ่านมา)

พระครูสุวรรณบริรักษ์  เปิดเผยต่อไปอีกว่า กระทั่งผ่านไปได้เพียง 2-3 วัน  ชายดังกล่าวก็ได้โทรมาหาตนเองอีกเพื่อต้องการเงินที่จะต้องขับรถไปแจกซองผ้าป่าหน้าไซต์งานทั่วประเทศจะต้องใช้เงินอีก 40,000 บาท ตนเองก็ไปหายืมจากพี่น้องมาก่อนจะไปที่ธนาคารเพื่อโอนไปให้ โดยคนร้ายได้บอกเลขบัญชีมาระบุชื่อ น.ส.จิราวรรณ   บำรุงศิล ตนเองก็โอนไปให้

หลังจากนั้นคนร้ายยังเข้ามาหาตนเองอีกครั้งช่วงก่อนหลายเดือนที่แล้ว โดยอ้างว่าเป็นวันเกิดลูกน้องต้องนำเงินไปเลี้ยงดูแลเพื่อให้สะดวกตนเองก็ให้เบียร์ไป 2 ลัง น้ำอัดลม 40 ขวด และเงินจำนวนหนึ่ง  โดยตนเองก็ให้ไปและยังเก็บมะม่วงที่วัดให้อีกด้วย รวมทั้งให้โอนเงินเพื่อนำไปเลี้ยงหัวหน้าแคมป์ไซต์งานต่างๆอีก รวมแล้ว 10 ครั้ง  เป็นเงินประมาณ 400,000 บาท

โดยครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน  2561 คือ  คนร้ายโทรมาอีกครั้งโดนขอเงิน 15,000  บาท เพื่อต้องการนำเงินไปซื้ออาหารที่จะนำมาเลี้ยงลูกน้องที่จะมารอมอบเงินผ้าป่าสามัคคีที่หน้าบริษัทใหญ่ย่านลาดพร้าว กทม.ตนเอง  จึงโอนเงินไปอีก15,000  บาท เป็นค่าอาหาร

กระทั่งช่วงเย็น ตนเองได้โทรไปที่เบอร์หมายเลข  094-2814328   ที่ใช้ติดต่อกันตลอดมาเพื่อจะสอบถามว่า  วันที่ 3 มิถุนายน2561 ที่จะมีพิธีรับมอบเงินผ้าป่าสามัคคีจะให้ตนเองไปรับที่ไหนแต่กลับปิดเครื่องหนีไม่สามารถติดต่อได้ จนถึงขณะนี้จึงมั่นใจว่าถูกหลอกแน่นอนจึงเดินทางเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพ่อให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพคนดังกล่าว

ทั้งนี้ นอกจากที่ตนเองจะเสียเงินประมาณ  400,000 บาทแล้ว  ยังทำให้ตนเองผิดใจกับญาติพี่น้องที่ไปยืมเงินมาเพื่อที่จะต้องการเงินผ้าป่าสามัคคีเพื่อมาพัฒนาวัดอีก เพราะยังไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาคืน จึงอยากฝากเตือนวัดต่างๆ ว่า อย่าไปอยากได้เงินของคนอื่นและจงมีสติ มิฉะนั้นจะตกเป็นเหยื่อแบบตนเอง

พ.ต.ท.ธีรพงษ์ นาขวา สารวัตรสอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนจะตรวจสอบหลักฐานต่างๆ  เพื่อออกหมายเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ มารศาสนา! เจ้าอาวาสสูญเงิน 4 แสน หลังถูกแก๊งตุ๋นหลอกจัดผ้าป่าถวาย อ้างเป็นค่าดำเนินการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook