ทหารทัพเรือภาคที่ 1 บึ่งช่วยต่างชาติดำน้ำที่แสมสารจมดับ

ทหารทัพเรือภาคที่ 1 บึ่งช่วยต่างชาติดำน้ำที่แสมสารจมดับ

ทหารทัพเรือภาคที่ 1 บึ่งช่วยต่างชาติดำน้ำที่แสมสารจมดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพเรือภาคที่ 1 รุดเข้าช่วยชาวต่างชาติดำน้ำดูประการังที่แสมสาร ก่อนสูญหายไป กระทั่งพบร่างจมน้ำเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) พล.ร.ท.บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สองคนเป็นคู่สามีภรรยาได้นำเรือยอชต์ 1 ลำ ไปดำน้ำบริเวณเกาะจวง ต.แสมสาร อ. สัตหีบ จ ชลบุรี โดยขณะทำการดำน้ำสามีได้จมน้ำสูญหายไป จึงได้สั่งการให้ พล.ร.ต. สำเริง จันทร์โส เสนาธิการทัพเรือภาคที่1 นำชุด ชปพ.ทรภ.1 (มนุษย์กบ ) พร้อมด้วยเรือยาง และอุปกรณ์ดำน้ำ และประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ออกค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยบริเวณดังกล่าว

ก่อนจะพบศพ นายโทนี่ อายุ 55 ปี สัญชาติอเมริกัน อยู่ไม่ห่างจากจุดที่ดำน้ำและสูญหายไป โดยสภาพศพนอนหงายหน้า ใส่กลางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ ใส่สน็อกเกิ้ลและฟิน เจ้าหน้าที่ชุด ชปพ.ทรภ1 จึงได้นำศพขึ้นเรือยางก่อนนำส่งขึ้นฝั่งด้านหาดยาว ต.แสมสาร อ.สัตหีบ

ร.อ.พลเทพ สุขอุดม ผช.หน.ศยก.ทรภ.1 กล่าวว่า ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวสองคนเป็นคู่สามีภรรยาเช่าเรือยอชต์ไปดำน้ำบริเวณเกาะจวง ขณะทำการดำน้ำสามีได้จมน้ำสูญหาย ในการนี้ ศปก.ทรภ.1 ได้สั่งการให้ ชปพ.ทรภ.1 นำเรือยางพร้อมเครื่องยนต์ติดท้าย และอุปกรณ์ดำน้ำ ออกค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยบริเวณดังกล่าว
ต่อมาในเวลา 16.20 น. เจ้าหน้าที่ ชปพ.ทรภ1 ได้พบศพนักท่องเที่ยวที่สูญหาย ขณะนี้กำลังนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นที่หาดยาว ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกียวข้องดำเนินการต่อไป

ร.ต.อ. ทรงศักดิ์ คำกอง รองสารวัตรสอบสวนสภ.สัตหีบ กล่าวว่า จากการสอบสวน ภรรยาผู้ตายทราบว่า ผู้ตายและภรรยา ได้นำเรือออกจากโอเชี่ยนมารีน่า นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ. ชลบุรี มุ่งหน้าบริเวณเกาะจวง แสมสาร เพื่อมาดำน้ำดูปะการังในช่วงวันหยุด

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ สามี (ผู้ตาย) ได้เปลี่ยนชุดลงดำน้ำ ใส่กลางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ ใส่สน็อกเกิ้ลและฟิน ดำดูอยู่บริเวณผิวน้ำ เหตุการณ์ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้น คลื่นน้ำทะเลได้พลัดผู้ตายออกไปจากข้างเรือ และดำดิ่งลงอย่างรวดเร็ว ภรรยาพยายามช่วยแต่ไม่ทัน จึงได้ประสานสายด่วนฉุกเฉิน 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook