"สีกา จ." ศิษย์พันธุ์แท้ เผยเส้นทางหนี "อดีตพระพรหมเมธี"

"สีกา จ." ศิษย์พันธุ์แท้ เผยเส้นทางหนี "อดีตพระพรหมเมธี"

"สีกา จ." ศิษย์พันธุ์แท้ เผยเส้นทางหนี "อดีตพระพรหมเมธี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สีกา จ." สารภาพสิ้น เส้นทางหลบหนี "อดีตพระพรหมเมธี" ศาลจังหวัดนครพนม เตรียมออกหมายจับวันนี้

จากกรณีอดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม วรมหาวิหาร กทม. ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัด หลบหนีหมายจับข้ามแม่น้ำโขงด้านชายแดนจังหวัดนครพนม โดยการช่วยเหลือของลูกศิษย์ “สีกา จ.” ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถตู้พาหนะจอดทิ้งไว้ในวัดป่าสุคนธรักษ์ บ้านค่ายเสรี หมู่ 9 ต.นางาม อ.เรณูนคร ก่อนจะจู่โจมควบคุมตัวสีกา จ. คาด่านตรวจคนเข้าเมืองสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 (นครพนม-คำม่วน) ฝั่งขาเข้า ขณะเดินทางกลับประเทศไทย

ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า “สีกา จ.” เปิดปากรับสารภาพแล้ว โดยเล่าว่า ใช้รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่กลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมาด้วยกัน 3 คน มีอดีตพระพรหมเมธี คนขับรถและตน มุ่งหน้าไปยังภาคเหนือของไทย ก่อนจะล่องลงมาที่จังหวัดนครพนม และได้พาพระพรหมเมธี ไปพบกับนางจัน หญิงชาวลาว

>>> พระวัดดังนครพนมยันไม่ได้เบิกทาง "พระพรหมเมธี" หนีไปลาว

โดยอ้างกับนางจัน ว่า อดีตพระพรหมเมธี อยากเดินทางไปเที่ยวที่เมืองเชียงขวาง อยู่ทางภาคเหนือของลาว นางจันพา จึงให้การต้อนรับขับสู้ พร้อมหาที่พักให้ ซึ่งทั้งหมดได้หนีข้ามไปยังฝั่งลาว ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งทราบข่าวทางโทรทัศน์ว่าอดีตพระพรหมเมธี หนีหมายจับจากประเทศไทย จึงตกใจปรึกษากับญาติๆ ว่าจะทำอย่างไร

นางจันจึงขอร้อง สีกา จ. ให้กลับประเทศไทย โดยให้คนขับรถข้ามสะพานไทย-ลาว 3 (นครพนม-คำม่วน) มาส่งที่ฝั่งไทยในเช้าวันที่ 31 พฤษภาคม ปรากฏว่า มาถึงด่าน ตม.ก็ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวคนในรถไว้ทั้งหมด รวมตัว สีกา จ. ด้วย และนำตัวไปสอบสวน ก่อนจะปล่อยตัวคนลาวที่ขับรถมาส่งสีกา จ. ให้เดินทางกลับได้แต่ยังคงควบคุมตัวสีกา จ.ไว้สอบสวนต่อ

ส่วนสีกา จ.ถูกเค้นสอบอย่างหนักจนเปิดปากรับสารภาพดังกล่าว พร้อมอ้างว่ามีคนมารับช่วงต่อตั้งแต่ตอนสายๆของวันที่ 26 พ.ค. โดยไม่ทราบว่าไปหลบซ่อนอยู่แห่งใด ทางการข่าวทราบว่าสีกา จ. มีสามีซึ่งเป็นคนไทย ทำสัมปทานเหมืองแร่ทองคำอยู่แขวงสาละวัน ทางภาคใต้ลาว อาจจะมีส่วนช่วยเหลืออดีตพระพรหมเมธี ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ขณะเดียวกันในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม เตรียมขออนุมัติหมายจับคนขับรถของอดีตพระพรหมเมธี จากศาลจังหวัดนครพนม ซึ่งขณะนี้หลบหนีไปด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook