คนมันรั้น! ยอมใจลุงรงค์หลังนอนให้น้ำเกลือ ลุกวิ่งต่อวันที่ 5 ยอดบริจาคทะลุ 2 ล้าน

คนมันรั้น! ยอมใจลุงรงค์หลังนอนให้น้ำเกลือ ลุกวิ่งต่อวันที่ 5 ยอดบริจาคทะลุ 2 ล้าน

คนมันรั้น! ยอมใจลุงรงค์หลังนอนให้น้ำเกลือ ลุกวิ่งต่อวันที่ 5 ยอดบริจาคทะลุ 2 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 พ.ค.61) เมื่อเวลา 13.00 น.  (30 พ.ค.) ที่ผ่านมา “ลุงรงค์”  หรือ จตุรงค์ โพธาราม ศิลปินตลกและนักแสดงชื่อดังได้ออกวิ่งเป็นวันที่ 5 ของการวิ่งระยะทาง 342  กม.  ใน 10 อำเภอ ในจังหวัดราชบุรี และ ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อระดมทุนในการจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยห้อง ไอ ซี ยู  ในโครงการ “เก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู” เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ โรงพยาบาลโพธาราม

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายจตุรงค์ พลบูลย์ หรือ จตุรงค์ โพธารามได้ขอแพทย์ผู้รักษา โรงพยาบาลโพธาราม เพื่อออกวิ่งต่อ หลังจากที่นอนพักรักษาตัวด้วยการให้น้ำเกลือจำนวนขวดครึ่ง เพื่อให้สภาพร่างกายที่แพทย์ตรวจพบว่า ร่างกายขาดน้ำจากการสูญเสียระหว่างการวิ่งในระยะทางไกลและสภาพอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งแพทย์ผู้รักษาได้แนะนำให้จตุรงค์วิ่งด้วยการควบคุมระยะทางและดื่มน้ำ ดื่มเกลือแร่เป็นระยะ อีกทั้งอย่าหักโหมจนเกิดกำลัง นอกจากนี้ยังประสานให้ทีมแพทย์ตามประกบเพื่อเฝ้าดูอาการอย่างต่อเนื่อง

จากนั้นนายจตุรงค์ จึงได้รีบเดินทางออกจากโรงพยาบาลโพธาราม และขึ้นรถยนต์เดินทางต่อไปยังอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ก่อนจะออกสตาร์ทวิ่งที่จุดปล่อยตัวในเซ็ทที่ 1 เวลา 13.00 น. ที่สามแยกห้วยเสือ อำเภอบ้านคา และใช้เส้นทางเข้าตำบลตระนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง ผ่านหน้าที่ว่าการอำเภอสวนผึ้ง ก่อนจะไปสิ้นสุดที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. อำเภอสวนผึ้ง รวมระยะทาง 18 กม.  

ซึ่งตลอดเส้นทางมีประชาชนและชาวอำเภอสวนผึ้ง ครู นักเรียน คอยให้การต้อนรับและร่วมวิ่งในระทางใกล้ด้วย พร้อมทั้งได้มอบเงินร่วมสมทบโครงการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ด้วย

ส่วนยอดเงินบริจาคที่ได้จากการวิ่งและมีผู้ที่โอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี เงินบริจาคโรงพยาบาลโพธาราม โครงการเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู มียอดรวมที่ 2,157,085 บาท ทำให้เบื้องต้นได้อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องช่วยหายใจ สำหรับผู้ป่วยห้องไอซียู จำนวน 2 เครื่อง จากที่ตั้งไว้จำนวน 10 เครื่อง

นายจตุรงค์ กล่าวว่า จากข่าวที่ปรากฎเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ตลอดจนช่วงเช้าที่ผ่านมามีหลายๆ คนส่งข้อความมาสอบถามและให้กำลังใจ จากข่าวที่ลงว่าลุงวิ่งหาเงินจนถูกหามส่งโรงพยาบาลนั้น ตรงนี้ลุงอยากบอกว่า เมื่อวานนี้(29 พ.ค.61) หลังจากที่หมอได้เจาะเลือดลุงไปตรวจพบความผิดปกติและร่างกายขาดน้ำ หมอจึงขอให้ลุงหยุดวิ่ง 2 วัน ลุงก็ดื้อนะ อยากวิ่งต่อ เพราะลุงต้องหยุดไปถ่ายรายการอีก 3 วัน ซึ่งลุงกลัวว่าเวลาจะยืดไปอีก ลุงจึงวิ่งต่อให้จบที่อำเภอบ้านคา ระยะทางที่นี่ค่อนข้างไกล และอากาศร้อนบ้านคนไม่ค่อยมี ลุงจิบน้ำน้อยด้วยเพราะกลัวจุก

พอวิ่งจบที่บ้านคาก็เดินทางขึ้นรถตู้ตามคำแนะนำหมอ ลุงจะไปให้น้ำเกลือหน่อย ก็มีทีมงานน้องๆ ไปด้วย พอไปถึงโรงพยาบาลโพธาราม  ลุงก็เดินเข้าไปยังห้องฉุกเฉินเพื่อให้แพทย์ตรวจเช็คร่างกาย และหมอก็สั่งให้ไปนอนให้น้ำเกลือ ลุงก็บอกหมอว่าจะไปวิ่งต่อนะถ้าน้ำเกลือหมด แต่หลังจากให้น้ำเกลือปรากฎว่า ลุงหลับยาวเลยมาตื่นอีกทีก็ช่วงสายๆ จึงรู้ว่าโดนหมอหลอก ด้วยการนอนให้น้ำเกลือและให้ยานอนหลับ เพราะหมอและทีมงานอยากให้ลุงได้นอนพักผ่อน  อีกอย่างลุงคงดื้อด้วย

แต่ก็ขอบคุณคุณหมอ และพยาบาลทุกคน ที่ช่วยดูแลเป็นอย่างดี ตอนนี้ลุงดีขึ้นแล้ว ให้น้ำเกลือรู้สึกสดใสขึ้นจึงขอหมอออกมาวิ่งต่อ อีกอย่างต้องขอบคุณสื่อหลายๆ  ที่สนใจข่าวและติดต่อเข้ามาสอบถาม ลุงจึงอยากบอกว่าอยากให้ช่วยเป็นสื่อกลางหน่อยถ่ายทอดให้คนไทยทั้งประเทศได้ทราบข่าว และบอกบุญต่อ

สำหรับวันนี้ (31 พ.ค.61) นายจตุรงค์ พลบูลย์ และทีมงานเก็บตกต่อลมหายใจเพื่อผู้ป่วยไอซียู จะวิ่งในเป็นวันที่ 6 โดยเริ่มจากสถานีบริการน้ำมัน ปตท. สวนผึ้ง มุ่งหน้าสู่อำเภอจอมบึง โดยใช้ถนนสายราชบุรี – ผาปรก รวมระยะทาง 35 กม. จากนั้นจะหยุดพักเป็นเวลา 1 วัน และวิ่งต่อในวันที่ 7 วันเสาร์ที่ 2 มิ.ย. 61 ต่อไป

ส่วนช่องทางการบริจาค ผู้ที่อยู่ไกลสามารถโอนเงินร่วมบริจาคได้ผ่านธนาคารกรุงไทยสาขาโพธาราม เลขที่บัญชี 708-056572-3 ชื่อบัญชี เงินบริจาคโรงพยาบาลโพธาราม โครงการเก็บตกต่อลมหายใจ เพื่อคนไข้ไอซียู หรือร่วมวิ่งไปกับลุงรงค์ได้ ด้วยการใส่รองเท้าผ้าใบแล้วไปกับลุง

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ คนมันรั้น! ยอมใจลุงรงค์หลังนอนให้น้ำเกลือ ลุกวิ่งต่อวันที่ 5 ยอดบริจาคทะลุ 2 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook