ลุยจับขาใหญ่แก๊งค้ายา มีจัดโปรฯ ซื้อยาบ้าแถมไอซ์ รวบของกลางกว่า 2 หมื่นเม็ด

ลุยจับขาใหญ่แก๊งค้ายา มีจัดโปรฯ ซื้อยาบ้าแถมไอซ์ รวบของกลางกว่า 2 หมื่นเม็ด

ลุยจับขาใหญ่แก๊งค้ายา มีจัดโปรฯ ซื้อยาบ้าแถมไอซ์ รวบของกลางกว่า 2 หมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 เวลา 08.30 น.  นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์, พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ , พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายสัมฤทธิ์ กิตติโชติสุขสงค์  นายอำเภอกมลาไสย, พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ ผกก.สภ.กมลาไสย พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.กมลาไสย ทหาร และ ฝ่ายปกครอง

ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายณัฐพล อายุ 24 ปี  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 97 เม็ด และ นายวินัย  อายุ 24 ปี,  นายศรัณย์ อายุ 25 ปี  และนายพล (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี  โดยทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.กมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์  ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาค้ายาบ้า ซึ่งกองกำลังผสมได้ร่วมกันจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ สองหมื่นเม็ด พร้อมยาไอซ์ 13 กรัม

โดยการเข้าจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง ซึ่งชาวบ้านได้ร่วมกันแจ้งเบาะแสเครือข่ายยาบ้าที่กระจายอยู่จำนวนมากในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยกองกำลังผสมได้รับแจ้งว่า ในเขตอำเภอกมลาไสย มีขาใหญ่ซึ่งจะนำยาบ้ามาจากนักค้ารายใหญ่ในจังหวัดข้างเคียงเข้ามาจำนวนมาก  จึงได้เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 160 หมู่ที่ 3 ตำบลกมลาไสย อำเภอกมลาไสย เป็นบ้านของ นายณัฐพล  อายุ 24 ปี

โดย เจ้าหน้าที่ค้นพบยาบ้าจำนวน 97 เม็ด  ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า พร้อมขยายผล โดย นายญัฐพล ผู้ต้องหา ได้ซัดทอดว่า ยังมียาบ้าอีกจำนวนมาก อยู่ที่กลุ่มของ นายวินัย  ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 3 ตำบลกมลาไสย อำเภอกมลาไสย จึงได้นำกำลังเข้าลุยตรวจค้น บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมี นายวินัย ,  นายศรัณย์ และนายพล (นามสมมุติ) พักอาศัยอยู่ และการตรวจค้นปรากฏพบยาบ้าอีกจำนวน 16,000 เม็ด พร้อม ยาไอซ์ อีก 13 กรัม ซึ่งถูกนำไปฝังดินไว้ภายในบ้าน พร้อมอุปกรณ์การเสพและอุปกรณ์ในการจัดเตรียมยาบ้าเพื่อจำหน่าย

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้รับยาบ้ามาจากเครือข่ายในจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งขณะนี้ได้อาศัยวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสพยาบ้าในพื้นที่ต่างๆ เป็นเครื่องมือและตัวแทนนำมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในชุมชน เพราะเครือข่ายรายใหญ่ไม่กล้านำยาเข้ามาเอง เนื่องจากกลัวถูกจับในช่วงที่จังหวัดกาฬสินธุ์เอาจริงเปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง

ซึ่งขณะนี้ทางเครือข่ายยาบ้ายังมีการเปิดกลยุทธ์การตลาด โดยจัดโปรโมชั่นพิเศษ ในช่วงนี้หากใครซื้อยาบ้าก็จะทำการแถมยาไอซ์ให้เสพอีกด้วย เพื่อให้กลุ่มวัยรุ่นเสพติดไอซ์ ซึ่งจะทำให้ยาไอซ์ขายง่ายขึ้นในอนาคต แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน

ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การกดดันและกวาดล้างตามยุทธการฟ้าแดดสงยางนั้น ในส่วนของข้าราชการได้ทำการไล่ออกข้าราชการและพนักงานราชการ ลูกจ้างทั้งส่วนท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไปแล้วกว่า 60 คน และผลการกดดันทำให้แก๊งค้ายาบ้าเริ่มขยาด จนมีการหลอกให้นักเสพเป็นผู้ค้า และผลการจับกุมทำให้เห็นว่า เป็นพวกนักค้ายาบ้ารายใหม่ มีการจำหน่ายอย่างจริงจัง ไม่เกรงกลัว

โดยเฉพาะรายนี้ การบรรจุยาบ้าก่อนการจำหน่ายได้ใช้หญ้าป้องในการบรรจุ ซึ่งจะเป็นการดับกลิ่น แถมหากมีลูกค้าก็จะให้เสพยาไอซ์เป็นของแถม เป็นการหลอกให้กลุ่มวัยรุ่นเสพไอซ์แล้วติด ก่อนที่จะมีการขยายตลาดของไอซ์เพิ่ม

สิ่งนี้ถือเป็นมหันตภัยร้ายในชุมชน จึงขอให้พี่น้องประชาชนทุกครอบครัว ได้ร่วมกันสอดส่องดูแล แจ้งข่าวการเคลื่อนไหวของนักค้ายาบ้าในชุมชน เพื่อจะทำการจับกุมและทำการบำบัดไม่ให้บุตรหลานเป็นทาสยาบ้าต่อไป

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ลุยจับขาใหญ่แก๊งค้ายา มีจัดโปรฯ ซื้อยาบ้าแถมไอซ์ รวบของกลางกว่า 2 หมื่นเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook