หนุ่มจีนจัดช่อดอกไม้เงิน 1.6 ล้าน เซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนสาว แต่ดันผิดกฎหมาย

หนุ่มจีนจัดช่อดอกไม้เงิน 1.6 ล้าน เซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนสาว แต่ดันผิดกฎหมาย

หนุ่มจีนจัดช่อดอกไม้เงิน 1.6 ล้าน เซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนสาว แต่ดันผิดกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีพลิก...หนุ่มจีนจัด “ช่อดอกไม้เงินสด” เซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนสาว ด้านธนาคารชี้ เป็นการจงใจทำลายธนบัตร

สื่อประเทศจีนรายงานว่า เมื่อไม่นานนี้ ชายหนุ่มคนหนึ่งลงทุนจ้างคนพับธนบัตรจำนวนกว่า 334,400 หยวน (ประมาณ 1.67 ล้านบาท) เป็นช่อดอกไม้และจัดเป็นรูปหัวใจขนาดใหญ่ยักษ์ มอบเป็นของขวัญวันเกิดแฟนสาว หวังเซอร์ไพรส์เธออย่างอลังการ

โดยการเซอร์ไพรส์วันเกิดนี้ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา ในห้องวีไอพี ชั้น 61 ของโรงแรมหรูแห่งหนึ่งในเขตเจียงเป่ย นครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นหญิงสาวเจ้าของวันเกิดยืนยิ้มแก้มปริถือช่อดอกไม้ที่ทำจากธนบัตรมูลค่า 100 หยวน ข้างกันเป็นธนบัตรซึ่งถูกจัดตกแต่งเป็นรูปหัวใจดวงใหญ่

รอบด้านยังถูกประดับประดาไปด้วยลูกโป่งสีชมพูหวานและช่อดอกไม้อื่นๆ ซึ่งทำจากธนบัตรเหมือนกันด้วย นอกจากนี้ยังมีภาพพนักงานซึ่งรายงานระบุว่ามีถึง 7 คนที่ชายหนุ่มคนดังกล่าวว่าจ้างมา กำลังจัดตกแต่งธนบัตร โดยใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง ในการเตรียมงานเซอร์ไพรส์วันเกิดนี้

จากการสอบถามคนภายในงานพบว่า ที่ชายหนุ่มทุ่มทุนขนาดนี้เป็นเพราะทั้งคู่รักกันมายาวนาน และรักกันอย่างลึกซึ้ง

ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ของรวดเร็ว โดยมีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย บางส่วนพากันอิจฉาตาร้อนกับความโชคดีของหญิงสาวคนดังกล่าว แต่บางส่วนก็ถามว่าทำอย่างนี้ไม่ผิดกฎหมายหรือ?

ด้านธนาคารประชาชนจีนเผยว่า การพับธนบัตรเป็นช่อดอกไม้อย่างนี้สร้างความเสียหายต่อสกุลเงิน ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย ละเมิดกฎระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเป็นการจงใจทำลายธนบัตร อีกทั้งสกุลเงินหยวนยังเป็นสกุลเงินหลักของประเทศ ซึ่งการกระทำนี้อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศ พร้อมแนะด้วยว่า การแสดงความรักต่อกันมีหลายวิธี แต่ไม่ควรกระทำการละเมิดกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มจีนจัดช่อดอกไม้เงิน 1.6 ล้าน เซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนสาว แต่ดันผิดกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook