น้ำใจคนไทยช่วย "ยายเปือน" ถูกทอดทิ้ง ยอดบริจาคทะลุ 6 แสน

น้ำใจคนไทยช่วย "ยายเปือน" ถูกทอดทิ้ง ยอดบริจาคทะลุ 6 แสน

น้ำใจคนไทยช่วย "ยายเปือน" ถูกทอดทิ้ง ยอดบริจาคทะลุ 6 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังคมไทยแห่ช่วยเหลือ คุณยายเปือน สายสุด ลูกๆ ทั้ง 4 คนทอดทิ้งไม่เหลียวแล ล่าสุดยอดบริจาคทะลุ 6 แสนบาทแล้ว คุณยายอยากขอบคุณทุกคน

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์ รายงานถึงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือ คุณยายเปือน สายสุด อายุ 66 ปี ชาวบ้านนาโพธิ์ ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ หลังจากผู้สื่อข่าวได้นำเสนอเรื่องราวชีวิตอันแสนรันทดของคุณยายเปือน ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านปูนชั้นเดียว สภาพเก่าผุพัง หลังคามุงสังกะสีเก่าๆ หน้าต่างบ้านและประตูบ้านไม่มี และยังไร้ไฟฟ้าส่องสว่างยามค่ำคืน

ขณะที่ภายในบ้านไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดแม้แต่ชิ้นเดียว มีเพียงหม้อดำๆ สำหรับใช้หุงข้าวทำกับข้าวด้วยเตาฟืน 2 ใบ อาศัยหลับนอนบนโต๊ะแคร่ไม้เก่าๆ โดยใช้ผ้าห่มเก่าๆ บางๆ ปูนอน ไม่มีมุ้งกันยุง เวลานอนต้องจุดยากันยุง ใช้เทียนจุดส่องสว่างแทนไฟฟ้า ห้องน้ำพังใช้ไม่ได้ เวลาปลดทุกข์ต้องใช้เสียมขุดหลุมตามสวนตามป่า ยังดีที่น้ำใช้ทางหมู่บ้านได้ต่อท่อประปามาให้ใช้ฟรี 1 ก๊อก

ปัจจุบันอาศัยเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 1 พันบาท ที่พอได้ซื้อข้าวสารและอาหารกินในแต่ละวัน แต่ก็ไม่เพียงพอ ชาวบ้านสงสารแบ่งข้าวสารมาให้หุงบ้าง แต่ถึงแม้ร่างกายจะไม่ค่อยแข็งแรง ทั้งปวดขาและตาพร่ามัว

นางเปือนก็ไม่เคยอยู่เฉยทุกวันจะออกไปหา ขุดหอย ขุดปู เพื่อนำมาขายได้เงินบ้างวันละ 20-40 บาท แต่บางวันก็ไม่ได้เลยก็มี อีกทั้งเข่าทั้ง 2 ข้างเริ่มโค้งงอ และเจ็บเข่าตลอดเวลาที่เดิน ออกไปหาขุดปู และเริ่มลำบากมากขึ้น ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยัน

สำหรับ นางเปือน มีลูก 4 คน แต่กลับหนีหายไม่เคยมาหานานแล้ว เหลือเพียงลูกชายอีกคนที่อยู่ด้วยกัน แต่ก็ไม่เคยอยู่บ้าน วันๆ เดินตามแต่พระ หกเหินเร่ร่อนอยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง ไม่เคยสนใจผู้เป็นแม่ ส่วนสามีของยายเปือน จากไปนานกว่า 3 ปีแล้ว

ล่าสุดในวันนี้ (28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง พบว่ามีประชาชนยังคงทยอยเดินทางนำสิ่งของต่างๆไม่ว่าจะเป็นที่นอนหมอนมุ้ง เสื้อผ้า ข้าวสารอาหารแห้งต่างๆมาให้อย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะ สนง.ไปรษณีย์ อ.ศีรขรภูมิ ที่ส่งเจ้าหน้าที่นำรถกระบะบรรทุกกล่องพัสดุต่างๆ หลายขนาด

ซึ่งเป็นพัสดุที่ประชาชนจากทั่วประเทศส่งสิ่งของจิปาถะมาให้คุณยายถึง 2 คันรถกระบะอีกด้วย ในจำนวนนี้ยังพบว่ามีกล่องพัสดุเล็กๆ กล่องหนึ่ง ที่ส่งมาจากโรงเรียนอัสสัมชัญ 26 กรุงเทพฯ ซึ่งพบว่าบรรจุยาสามัญประจำบ้านชุดเล็กและเงินจำนวน 300 บาท ถึงแม้จะเป็นสิ่งของเล็กๆ ไม่ใหญ่โต แต่มีค่ายิ่งใหญ่มากสำหรับคุณยาย

ทั้งนี้ยังพบว่ายอดเงินในบัญชีที่ประชาชนใจบุญจากทั่วประเทศและต่างประเทศบางส่วน โอนเงินมาช่วยเหลือในบัญชี ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี นางเปือน สายสุด หรือ นายบุญมี ทองดี หรือ นายทนง มุมทอง เลขที่บัญชี 020241166915 บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก สาขาศีขรภูมิ ขณะนี้มีจำนวน 645,661.90 บาท แล้ว

คุณยายเปือน กล่าวขอบคุณผู้ใจบุญจากทั่วประเทศ ทั้งน้ำตาว่า ขอขอบคุณผู้ใจบุญจากประเทศที่ช่วยเหลือยายในครั้งนี้ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดลบันดาลให้ลูกหลานที่ช่วยเหลือยาย มีความสุข อายุมั่นขวัญยืน ประสบพบเจอแต่สิ่งดีกันทุกคนทุกท่าน

ยายเคยอธิษฐานขอพรขอให้ชีวิตตนเองได้มีความสุขสบายกับเขาบ้าง สุดท้ายก็เป็นจริง มีผู้ใจบุญช่วยเหลือยายมากมายมาย ล่าสุดลูกสาวก็โทรศัพท์มาขอโทษที่ไม่ได้อยู่ดูแลแม่ พร้อมกับยอมรับผิดที่ทอดทิ้งแม่ไปเช่นนี้

ยายเปือน ยังบอกอีกว่า ตอนนี้อยากทำบุญ ตักบาตรเหมือนก่อน แต่ก็ไม่มีเงินซื้อกับข้าว ซื้ออาหารถวายพระ อยากไปวัดก็ไม่มีกับข้าวไป ไม่มีอะไรเลย ไม่เคยได้กินกับข้าวอร่อยกิน เห็นเขามาขายเนื้อขายอะไร ก็อยากกิน แต่ก็ไม่มีเงินซื้อ ตนก็รู้สึกสงสารตัวเองเหมือนกัน

ทั้งนี้ สำหรับผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือ สามารถโทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นายทะนง มุมทอง ซึ่งเป็นญาติของคุณยายเปือน ที่เบอร์โทร 080-8989100 ทั้งนี้สำหรับบัญชีเงินบริจาคนั้น ระบุชื่อ 3 คนเอาไว้ เพราะการจะเบิกเงินออกมาได้ จะต้องใช้ลายเซ็นต์เบิกจ่าย 2 คนขึ้นไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ น้ำใจคนไทยช่วย "ยายเปือน" ถูกทอดทิ้ง ยอดบริจาคทะลุ 6 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook