ระทึก! ไฟไหม้ตลาดนัดท้ายรถเก่าวอด 80 ร้านค้า สูญ 10 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ระทึก! ไฟไหม้ตลาดนัดท้ายรถเก่าวอด 80 ร้านค้า สูญ 10 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ระทึก! ไฟไหม้ตลาดนัดท้ายรถเก่าวอด 80 ร้านค้า สูญ 10 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา ประมาณ 23.30 น. (คืนวันที่ 27 พ.ค .61)  เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าจำหน่ายสินค้าต่างๆ ภายในตลาดนัดท้ายรถเก่า ถ.พังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ใจกลางเมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต ต้องระดมรถดับเพลิงทั้งหมด 9 คัน และขอกำลังเสริมจาก เทศบาล ต.รัษฎา อีก 3 คัน ออกมาระดมฉีดน้ำสกัดดับเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ร้านค้าขายสินค้าต่างๆ ที่มีทั้งร้านขายเสื้อผ้า ร้านรองเท้า กิ๊ฟช็อป แผงพระเครื่อง ร้านขายโทรศัพท์มือถือ ของเด็กเล่น เครื่องสำอาง เครื่องตกแต่งบ้าน  ร้านปลาสวยงาม และร้านค้าขายสินค้าอื่นๆ จำนวน 80 ร้านค้า

 

ซึ่งแต่ละร้านถือว่า เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีประกอบกับมีฝนตกลงมาโปรยปรายและมีลมกรรโชกอย่างแรงตลอดเวลา ทำให้เพลิงได้โหมไหม้ลุกลามร้านค้าภายใต้อาคารทั้ง 4 หลัง อย่างหนักและรวดเร็ว อีกทั้งควันไฟได้พวยพุ่งออกมาตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่ต้องทำงานด้วยความยากลำบากและมีเสียงระเบิดปุ่งปังออกตลอดเวลาด้วยคาดจะเป็นกระป๋องสเปรย์ต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเร่งสกัดเพลิง  ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือน ร้านค้า  สถานที่ราชการ  โชว์รูมรถ ปั๊มน้ำมัน ที่อยู่อย่างหนาแน่น โดยกระจายฉีดน้ำสกัดทั้ง  4  ด้าน และเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 กว่านาที ถึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ และอีก 10 นาที ในการดับเพลิงลงได้ทั้งหมด

แต่ปรากฏว่าเพลิงได้เผาร้านค้าสินค้าต่างๆ ที่ผู้ค้าเก็บไว้ในร้านค้าต่างๆ จำนวน 80 ร้าน วอดเหลือแต่ซาก เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุนั้นเจ้าหน้าที่สอบถามผู้ดูแล คาดสาเหตุน่าเกิดจะจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในร้านอาคารหลังแรก แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นร้านใด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต เข้าตรวจสอบต้นเพลิงในเช้าวันพรุ่งนี้อีกครั้งหนึ่งถึงจะสามารถระบุได้ว่าเกิดจากเหตุใด

แต่จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า เพลิงได้ลุกลามจากอาคารหลังแรกจากนั้นกระจายลุกลามไปอย่างรวดเร็วจนไหม้ร้านภายในอาคารทั้ 4 หลังวอดหมด แต่ไม่สามารถระบุได้ว่า ไหม้จากร้านใดเป็นร้านแรก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต   ได้บันทึกภาพและสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งรอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดไว้รอบตลาดก่อนถึงจะสามารถระบุชัดเจนได้ แต่สันนิษฐานว่า น่าจะมีร้านค้าเสียบปลั๊กไฟ แล้วลืมถอดออก หรือเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  เนื่องจากตลาดแห่งนี้เปิดมา 20 ปีแล้ว

ด้าน นายวรรณกร เจ้าของตลาดนัดท้ายรถเก่า ถ.พังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เผยภายในตลาดมีอาคาร 4 หลัง แต่ละหลังมีร้านค้าอยู่จำนวน 20 ล็อค ขนาดล็อคละประมาณ  5 เมตร รวม 4 หลัง 80 ร้านค้า โดยตลาดนัดท้ายรถแรกนี้ถือเป็นตลาดนัดแห่งแรกของ จ.ภูเก็ต ที่เปิดอยู่ใจกลางเมืองมา 20 ปี ที่ผ่านมาได้กำชับร้านค้าต่างๆ ในการดูแลเรื่องอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือสายไฟต่างๆ อยู่ตลอดเวลา แต่เนื่องจากใช้งานมานาน และอย่างหนักทุกวัน โดยสายไฟอาจจะเสื่อมสภาพได้

สอบถามคนดูแลบอกว่า เห็นประกายไฟลุก จากร้านค้าภายในอาคารหลังแรก และลุกลามกระจายไปทั้งตลาด แต่ถือว่าเคราะห์ดีที่วันนี้วันอาทิตย์ตลาดปิดเร็วประมาณ 21.30 น. ทำให้ไม่มีลูกค้ามาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าที่ปกติจะมีจำนวนมาก ทำให้เพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนทรัพย์สินใดๆ เสียหายบางนั้น ต้องรอให้เจ้าของร้านค้าต่างๆ มาแจ้งในวันพรุ่งนี้เพราะทุกร้านเก็บสินค้าทั้งหมดไว้ภายในร้านทำให้ยังไม่สามารถประเมินค่าเสียหายที่แท้จริงได้ แต่เบื้องต้นคาดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ระทึก! ไฟไหม้ตลาดนัดท้ายรถเก่าวอด 80 ร้านค้า สูญ 10 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook