ระดม ฮ. บินปิดล้อมป่าล่า "เอ๋ควาย" พบเคยเป็นทหาร-เก่งพรางตัว

ระดม ฮ. บินปิดล้อมป่าล่า "เอ๋ควาย" พบเคยเป็นทหาร-เก่งพรางตัว

ระดม ฮ. บินปิดล้อมป่าล่า "เอ๋ควาย" พบเคยเป็นทหาร-เก่งพรางตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ใช้เฮลิคอปเตอร์และร่มบิน ปูพรมตามล่า "เอ๋ควาย" นักโทษชายที่หลบหนี หลังชาวบ้านเห็นเดินหนีกลางสวนลำไย พบประวัติเคยฝึกทหาร-ชำนาญพรางตัว

(27 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณสวนลำไยของชาวบ้าน บ้านทาป่าเปา หมู่ที่ 6 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน น.ส.สุนันทา พากเพียร ผอ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง พล.ต.ต. อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ภ.จ.ลำพูน นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอแม่ทา จนท.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร และอีกหลายฝ่าย รวมกันกว่า 200 คนไล่ล่า "เอ๋ควาย" ซึ่งคาดว่ายังคงซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณ ฟาร์มกวางใกล้กับลำห้วยทรายแก้ว ในพื้นที่หมู่บ้านดังกล่าว

เบื้องต้นพบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา เอ๋ควาย ได้นอนค้างคืนในกระท่อมที่สวนลำไยของชาวบ้าน และยังพบเศษผ้าไวนิลที่เอ๋ควายนำมาเป็นผ้าพันแผลและมีคราบเลือดติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงนำสุนัขดมกลิ่นเข้าไล่ล่า

ทางด้าน พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ภ.จ.ลำพูนได้เข้าร่วมสนับสนุนอำนวยการพร้อมประสานคอปเตอร์ตำรวจลงพื้นที่เพื่อมองจากมุมสูงอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ชมรมร่มบินเชียงใหม่ยังได้ส่งสมาชิกเข้าสนับสนุนในการค้นหาอีก 2 ลำ

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านบ้านทาป่าเปาได้ประกาศเสียงตามสายระดมชายฉกรรจ์และชาวบ้านทั้งหมู่บ้านออกมาช่วยสนับสนุนเจ้าหน้าที่ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบตัว เอ๋ควาย และขณะนี้ยังคงระดมกำลังไล่ล่าเอ๋ควายอย่างต่อเนื่อง

ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (26 พ.ค.) ได้ยินเสียงหมาเห่าที่สวนลำไยจึงมาดู ก็พบเห็นชายลักษณะเหมือนกับ เอ๋ควาย กำลังนอนอยู่ที่สวนลำไย มีสุนัขของตนล้อมเอาไว้ เมื่อตนมาถึงก็ตกใจรีบจึงเดินออกมา

โดย เอ๋ควาย สวมใส่กางเกงสีน้ำตาล เสื้อแขนสั้นสีดำ ตัดผมเกรียน ได้เดินหนีออกไป เมื่อตนกลับมาที่กระท่อมในสวนลำไยตอนเช้าก็พบเศษไวนิลป้ายโฆษณาที่ดัดแปลงมาเป็นผ้าพันแผลและมีคราบเลือดติดอยู่และยังพบเลือดที่พื้นกระท่อมอีกด้วย จึงเชื่อว่าเอ๋ควายได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ในอดีต เอ๋ควาย เคยเป็นทหารที่เคยฝึกการดำรงชีพในป่าของหน่วยรบพิเศษแห่งหนึ่งมาก่อน จึงทำให้มีความสามารถให้การพรางตัวและยากต่อในการติดตามหรือแกะรอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook