"ประจิน" รุดเคารพศพ "น้องเปิ้ล" เหยื่อถูกหลอกทำงานต่างประเทศ

"ประจิน" รุดเคารพศพ "น้องเปิ้ล" เหยื่อถูกหลอกทำงานต่างประเทศ

"ประจิน" รุดเคารพศพ "น้องเปิ้ล" เหยื่อถูกหลอกทำงานต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พล.อ.อ.ประจิน" รุดเคารพศพ "น้องเปิ้ล" สาวไทยที่ถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศ แต่เสียชีวิตที่มาเลเซีย ยืนยันช่วยเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดโนนชัยวนาราม บ้านโนนชัย ม. 12 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ยุติธรรม พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เดินทางมาแสดงความเสียใจและเคารพศพ น้องเปิ้ล อายุ 26 ปี หญิงสาวที่ถูกหลอกไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ แต่ไปเสียชีวิตที่ประเทศมาเลเซีย ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัวอย่างมาก

พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ทางจังหวัดได้รายงานเรื่องการเสียชีวิตของน้องเปิ้ล จึงได้กำหนดเวลาในช่วงของการลงพื้นที่ตรวจราชการที่ขอนแก่นเดินทางมาแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมทั้งร่วมเคารพศพผู้เสียชีวิตด้วย

ทั้งนี้จากการสอบถามปัญหาต่างๆ ตามที่ครอบครัวต้องการขอความช่วยเหลือ ซึ่งทางมารดาขอให้ช่วยเหลือในเรื่องการติดตามคดีที่ประเทศมาเลเซีย เพราะต้องการความยุติธรรมให้ลูกสาว จึงได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและให้ความช่วยเหลือในทุกๆด้าน

ขณะที่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จังหวัดได้มอบหมายให้ พมจ.ขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือดูแล เพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนของครอบครัวน้องเปิ้ลไปบ้างแล้ว ขณะเดียวกันได้มีบริษัท ช.ทวี จำกัด ขอนแก่น แจ้งความประสงค์จะจ้างงานมารดาและน้องชายของผู้ตาย เข้าทำงานในบริษัทฯ ตามความสามารถที่จะทำได้อีกด้วย

ในส่วนของคดีที่เกิดขึ้นที่ประเทศมาเลเซียนั้น จังหวัดและกระทรวงยุติธรรม ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะมีการติดตามให้อย่างต่อเนื่อง แต่ต้องเข้าใจด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดอยู่นอกประเทศ ทุกอย่างมีขั้นตอนหลายอย่าง และเกี่ยวข้องกับหลายภาคส่วน

>>> สาวไทย "ผูกคอตาย" หลังถูกหลอกขายแรงงาน หวังไปเกาหลีแต่โผล่มาเลย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook