ย่าเด็กหญิงป.1 ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดกับเด็ก 6 ขวบ จ่อขอรับหลานไปอยู่ด้วย

ย่าเด็กหญิงป.1 ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดกับเด็ก 6 ขวบ จ่อขอรับหลานไปอยู่ด้วย

ย่าเด็กหญิงป.1 ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดกับเด็ก 6 ขวบ จ่อขอรับหลานไปอยู่ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เฟซบุ๊กของ นายเตชะ ทับทอง ได้เล่าเหตุการณ์สุดสะเทือนใจว่า เด็กชาย ป.3 ได้จ้างเด็กชาย ป.5 ให้ลากเด็กหญิง ป.1 มารุมข่มขืนกันริมสระน้ำในป่าท้ายหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และปิดท้ายด้วยการพยายามจับเด็กหญิงกดน้ำเพื่อฆ่าปิดปากนั้น

>> สลด เด็กชายป.3 จ้างป.5 ลากเด็กหญิงป.1 มารุมข่มขืน จับกดน้ำหวังฆ่าปิดปาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 พ.ค.) นายเตชะ ทับทอง ตัวแทนเพจบีคอส วีแคร์ ได้ลงพื้นที่ ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ข้อมูลที่ได้รับในเบื้องต้นก็ยังก้ำกึ่งว่าเป็นการเล่นกันด้วยความคึกคะนองของเด็กหรือเกิดขึ้นจริง

ซึ่งก็ต้องรอดูผลตรวจจากแพทย์และรายละเอียดจากการสอบปากคำของทีมสหวิชาชีพอีกครั้ง ส่วนเรื่องคดีความก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย  เพราะไม่ว่าจะเป็นฝั่งเด็กที่ถูกกระทำหรือเด็กที่ก่อเหตุก็อยู่ในฐานะผู้เสียหายต้องได้รับการคุ้มครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก  

และในวันนี้ก็ได้พาย่า และพ่อของเด็กหญิงผู้เสียหาย มาพูดคุยหารือกับทางยายและแม่เด็ก เพื่อวางแผนว่าจะทำยังไงต่อไปในการที่จะเลี้ยงดูเด็กที่ถูกกระทำ เพราะเท่าที่เห็นสภาพครอบครัวก็มีฐานะยากจน และตายายก็เลี้ยงหลานถึง 5 คน

ทั้งนี้ ยังได้ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้ความสำคัญกับเด็กทั้งสองฝ่าย เพราะถือว่าเป็นผู้เสียหายทั้งคู่ เพราะเด็กอาจจะทำให้ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ปัญหาสำคัญคือต้องหาสาเหตุให้ได้ว่ามันเกิดขึ้นเพราะอะไร มีการลอกเลียนพฤติกรรมจากไหน

และต้องช่วยกันหาแนวทางแก้ไขให้ถูกจุด โดยเฉพาะการดูแลบำบัดฟื้นฟูสภาพจิตใจในระยะยาวอย่างไร เพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติ  รวมถึงหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าวขึ้นซ้ำอีก

ด้าน ย่าเด็กหญิงผู้เสียหาย บอกว่า ที่มาวันนี้เพราะอยากมาเห็นหลานเพราะหลังจากทราบข่าวจากยายและแม่เด็ก ก็รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับเด็กเพียงแค่ 6 ขวบ

อีกทั้งอยากจะมาพูดคุยกับยายและแม่เด็กด้วย ว่าจะขอรับน้องไปดูแลเองเพราะเกรงว่าหากอยู่ที่นี่ต่ออาจจะส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ จากการถูกล้อเลียน ทั้งห่วงเรื่องอนาคตของเด็กด้วย

>>> "การ์ตูนโป๊" ในมือถือ สู่พฤติกรรมเลียนแบบ ด.ช. 6 ขวบ ข่มขืน ด.ญ.ป.1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook