"สันธนะ" ชี้ตำรวจบุกจับ "พุทธะอิสระ" กระทำรุนแรงเกินเหตุ

"สันธนะ" ชี้ตำรวจบุกจับ "พุทธะอิสระ" กระทำรุนแรงเกินเหตุ

"สันธนะ" ชี้ตำรวจบุกจับ "พุทธะอิสระ" กระทำรุนแรงเกินเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล และที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง หนึ่งในจำเลยคดีกลุ่มพันธมิตรฯ ปิดสนามบิน ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ชี้แจงกรณีมีหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ให้ตนเองพร้อมผู้ถูกกล่าวหาคดีกรรโชกทรัพย์ตลาดใหม่ดอนเมือง ไปให้ปากคำที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี เมื่อวานนี้ (25 พ.ค. 61) ว่า ตามที่มีหมายเรียกตนให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นข้อหาใด ศาลอาญาได้นัดหมายคดีปิดสนามบินไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว ซึ่งตรงกับวันที่พนักงานสอบสวนนัดเรื่องคดีตลาดใหม่ดอนเมือง จึงขอเลื่อนพนักงานสอบสวนไปก่อน

โดย พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวถึงตำรวจที่ทำคดีกรรโชกทรัพย์ตลาดใหม่ดอนเมืองว่า ตนเรียนหลักพื้นฐานการรบมา มีฝ่ายรุกก็มีฝ่ายรับ แต่ถ้าพวกท่านยังไม่ร่นถอย ตนจะดำเนินการในสัปดาห์หน้า ที่ออกหมายจับตน 8 หมายจับ แล้วขออนุญาตออกหมายค้น เหตุทั้งหลายที่ขออนุญาตต่อศาลนั้น อ้างว่าตนมีพฤติการณ์จะหลบหนี วันนี้พิสูจน์ได้แล้วที่ท่านนำพฤติการณ์ไปรายงานศาลเป็นรายงานเท็จ

นอกจากนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ตำรวจกองปราบปรามบุกจับกุมอดีตพระพุทธะอิสระ ที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เมื่อเช้าตรู่วันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า การจะปฏิบัติด้วยความรุนแรงกับเป้าหมายหรือผู้ต้องหานั้น ตามรัฐธรรมนูญยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ อย่างที่เห็นเมื่อวันก่อนการจับกุมท่านยังเป็นพระภิกษุอยู่ และภาพการเข้าไปดำเนินการจับกุม หรือการทำงานจะต้องมีการตรวจสอบว่าเป้าหมายอยู่ในพื้นที่แน่นอน แต่ก็จะต้องประเมินต่อไปด้วยว่าความรุนแรงจะอยู่ในระดับไหน อย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ย่อมจะต้องทราบอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook