ฉาวอีก! “มอร์แกน ฟรีแมน” ขอโทษกรณีประพฤติตนไม่เหมาะสมทางเพศกับผู้หญิงหลายราย

ฉาวอีก! “มอร์แกน ฟรีแมน” ขอโทษกรณีประพฤติตนไม่เหมาะสมทางเพศกับผู้หญิงหลายราย

ฉาวอีก! “มอร์แกน ฟรีแมน” ขอโทษกรณีประพฤติตนไม่เหมาะสมทางเพศกับผู้หญิงหลายราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มอร์แกน ฟรีแมน นักแสดงชายมากฝีมือ ออกมาขอโทษในกรณีฉาว หลังจากมีผู้หญิงอย่างน้อย 16 ราย ออกมากล่าวหาว่าเขาได้เคยก่อกวนรังควานและประพฤติตนที่ไม่เหมาะสมทางเพศกับพวกเธอ ตามรายงานของ CNN

ในแถลงการณ์ของฟรีแมน วัย 80 ปี ระบุว่า “ใครก็ตามที่รู้จักหรือได้ร่วมงานกับผมจะรู้ว่า ผมไม่ใช่คนที่จะทำเรื่องดังกล่าวด้วยความตั้งใจหรือรู้ตัวว่าจะทำให้คนที่ถูกกระทำไม่สบายใจหรือถูกดูหมิ่น ซึ่งการทำให้ผู้หญิงเหล่านั้นรู้สึกอึดอัดนั้น ไม่เคยเป็นสิ่งที่ผมตั้งใจเลย”

คำแถลงขอโทษของมอร์แกน ฟรีแมน นักแสดงอาวุโสที่ได้รับการยอมรับในแห่งวงการฮอลลีวูด มีขึ้นไม่นานหลังจากที่สำนักข่าว CNN ออกมาเปิดเผยว่า มีผู้หญิงอย่างน้อย 16 คน ถูกฟรีแมนใช้วาจาหรือประพฤติตนไม่เหมาะสมทางเพศ ทั้งในกองถ่าย ในบริษัท Revelations Entertainment ที่ฟรีแมนเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง รวมทั้งระหว่างการสัมภาษณ์พิเศษทางสื่อต่างๆ

ในรายงานของ CNN ระบุว่า ผู้หญิงทั้ง 16 ราย เปิดเผยว่า นักแสดงชายอาวุโสรายนี้มักจะแสดงพฤติกรรมที่ทำให้ผู้หญิงรู้สึกอึดอัด ตั้งแต่วิจารณ์เรื่องเสื้อผ้าและเรือนร่างต่อหน้าสาธารณชน พยายามจะแตะเนื้อต้องตัวพวกเธอโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือแม้กระทั่งถูกลวมลาม

การเปิดเผยจากหนึ่งในผู้หญิงที่ถูกนายฟรีแมนก่อกวนรังควานทางเพศ ในกองถ่าย Now You See Me เมื่อปี ค.ศ. 2012 เปิดเผยว่า ทีมงานทุกคนถูกสั่งห้ามไม่ให้ใส่เสื้อผ้าที่เน้นเรือนร่างชัดเจนในระหว่างที่นายฟรีแมนอยู่ในกองถ่ายด้วย

มอร์แกน ฟรีแมน ในวัย 80 กะรัต คร่ำหวอดในวงการฮอลลีวูดมานานเกือบ 50 ปี ด้วยผลงานเลื่องชื่อมากมาย ทั้ง Driving Miss Daisy และ Shawshank Redemption

จุดสูงสุดในวงการบันเทิง คือ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 5 ครั้ง ก่อนจะได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมเมื่อปี ค.ศ. 2004 จากภาพยนตร์ Million Dollar Baby นอกจากผลงานการแสดงแล้ว

จุดเด่นของฟรีแมน คือ น้ำเสียงของเขา ที่ถ่ายทอดลงในสารคดี The Long Way Home และ March of the Penguins ซึ่งได้เข้าชิงออสการ์ทั้งคู่

มอร์แกน ฟรีแมน กลายเป็นนักแสดงฮอลลีวูดที่ทุกคนนับถือคนล่าสุด ที่ถูกกล่าวหาว่าประพฤติตนไม่เหมาะสมทางเพศ หลังจากกรณีของฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ผู้สร้างหนังมือทองของฮอลลีวูด ที่ตกเป็นประเด็นฉาวในการคุกคามทางเพศนักแสดงสาวจำนวนมาก จนนำไปสู่การเคลื่อนไหวทางสังคมภายใต้ #MeToo หรือที่หมายถึง ฉันก็โดนเหมือนกัน เพื่อให้หญิงชายทั่วโลกออกมาเปิดเผยเรื่องการถูกคุกคามทางเพศของตัวเอง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฉาวอีก! “มอร์แกน ฟรีแมน” ขอโทษกรณีประพฤติตนไม่เหมาะสมทางเพศกับผู้หญิงหลายราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook