"ทรัมป์" ยกเลิกแผนเจรจากับ "คิม จอง อึน" แล้ว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1311/6555622/0.jpg"ทรัมป์" ยกเลิกแผนเจรจากับ "คิม จอง อึน" แล้ว

    "ทรัมป์" ยกเลิกแผนเจรจากับ "คิม จอง อึน" แล้ว

    2018-05-25T07:29:55+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ในวันพฤหัสบดี ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ยกเลิกแผนเจรจาสุดยอดกับผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จอง อึน ในวันที่ 12 มิถุนายน

    ปธน.ทรัมป์ ได้ส่งจดหมายแจ้งให้ คิม จอง อึน ทราบเรื่องนี้แล้ว จดหมายดังกล่าวที่เปิดเผยโดยทำเนียบขาว ระบุว่า

    "จากความโกรธเคืองอย่างมากมายและความเป็นปรปักษ์ที่ปรากฏอยู่ในแถลงการณ์ล่าสุดของผู้นำ คิม จอง อึน ตนจึงรู้สึกว่าเวลานี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการพบเจรจาตามแผนที่วางไว้อย่างยาวนาน"
    Twitter @realDonaldTrump

    ก่อนหน้านี้ เกาหลีเหนือขู่ว่าจะถอนตัวออกจากการประชุมสุดยอดครั้งนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ขอให้ใช้รูปแบบเดียวกับที่สหรัฐฯ ใช้กับลิเบีย นั่นคือเกาหลีเหนือต้องยกเลิกโครงการนิวเคลียร์ทั้งหมดทันทีก่อนที่การประชุมจะเกิดขึ้น แต่ทางกรุงเปียงยางต้องการให้มีการลดอาวุธนิวเคลียร์อย่างค่อยเป็นค่อยไป

    ปธน.ทรัมป์ ระบุในจดหมายถึงผู้นำเกาหลีเหนือด้วยว่า "ผู้นำคิมเอาแต่พูดถึงศักยภาพด้านนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ แต่สหรัฐฯ นั้นมีอาวุธนิวเคลียร์ที่มากมายและทรงพลัง ซึ่งแม้แต่ตนเองก็ยังต้องอ้อนวอนต่อพระผู้เป็นเจ้าว่าอย่าให้ถึงเวลาที่ต้องใช้นิวเคลียร์เหล่านั้น"

    และว่า "หากเกาหลีเหนือเปลี่ยนใจ และยังต้องการให้เกิดการประชุมสุดยอดที่มีความสำคัญอย่างที่สุดนี้จริงๆ ก็อย่าได้ลังเลที่จะโทรศัพท์หรือเขียนจดหมายมาหาตน"

    "โลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกาหลีเหนือ ได้สูญเสียโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับการสร้างสันติภาพที่ยืนยาว และความมั่งคั่งรุ่งเรือง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่สุดในประวัติศาสตร์" ผู้นำสหรัฐฯ ระบุ

    ในวันพฤหัสบดี เกาหลีเหนือเพิ่งปิดสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์ Punggye-ri เพื่อแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :AFP