ไม่ควรทำ แห่เก็บเบียร์กระป๋อง หลังรถบรรทุกแหกโค้งตกเกลื่อนถนน

ไม่ควรทำ แห่เก็บเบียร์กระป๋อง หลังรถบรรทุกแหกโค้งตกเกลื่อนถนน

ไม่ควรทำ แห่เก็บเบียร์กระป๋อง หลังรถบรรทุกแหกโค้งตกเกลื่อนถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่  24 พฤษภาคม  2561  เกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนไฮเวย์สาย ลำปาง-งาว  บริเวณบ้านแม่พร้าวตำบลบ้านหวดอำเภองาวจังหวัดลำปางเป็นถนนขาขึ้น จากภาพดังกล่าว  เป็นอุบัติเหตุรถบรรทุกเทรลเลอร์คันหนึ่งบรรทุกเบียร์กระป๋องจะไปส่งที่ จ.พะเยา 

เป็นช่วงจังหวะที่รถกำลังวิ่งเข้าโค้งถนนแล้วช่วงจังหวะที่เข้าโค้ง ปรากฏว่ารถเทรเลอร์คันดังกล่าวหลุดโค้งตัวรถไปกระแทกกับแท่งแบริเออร์ริมถนน จากนั้นรถจึงเกิดเสียหลักรถแกว่งไปแกว่งมาแต่รถไม่ได้รับความเสียหายหรือเกิดอุบัติเหตุอย่างใด     

แต่ปรากฏว่าเบียร์กระป๋องจำนวนมากที่อยู่บนรถบรรทุกบนพาเลทด้านหลังรถ ซึ่งไม่มีขอบของกั้นทำให้ถาดบรรจุเบียร์กระป๋องจำนวนมากนั้น ได้ไหลตกลงมากลางถนนจำนวนหลายกระป๋องคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1พันกระป๋อง ทำให้เบียร์กระจัดกระจายเกลื่อนถนนบางกระป๋องก็บูดเบี้ยวเสียหาย

อย่างไรก็ตามชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปผ่านมาก็ได้เข้าลงไปช่วยกันเก็บกระป๋องเบียร์ออกจากถนนเพราะรถที่ขับผ่านไปมา บางคันก็ทับกระป๋องเบียร์แตก บางกระป๋องเบียร์ก็ บุบและเบี้ยวและยังมีน้ำของเบียร์อยู่จนชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาก็หาถุงหากระสอบมาเก็บเบียร์ไปกินกัน

จากการสอบถามคนขับรถรายนี้คือ  นายมงคล   ทับทวี   อายุ 37 ปี เป็นชาวลำปางบอกว่าก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถเทลเลอร์จะนำเบียร์กระป๋องยี่ห้อดัง นำมาจากจังหวัดลำปางจะไปส่งที่จังหวัดพะเยา       

ช่วงที่ขับรถเข้าโค้งนั้นปรากฏว่ารถควบคุมไม่อยู่เพราะว่ามีฝนตกโปรยปรายลงมาทำให้รถที่ขับอยู่ช่วงที่เข้าโค้งรถเหวี่ยงเข้าไปกระแทกกับของถนนแท่งแบริเออร์ จากนั้น  กระป๋องเบียร์จำนวนมากอยู่ข้างหลังก็เกิดหลุดออกมาตกกระจายเกลื่อนจนเกิดเหตุดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ใช้เวลาหลายชั่วโมงร่วมกับชาวบ้านทำความสะอาดและเก็บกระป๋องสร้างเบียร์ออกจากถนนดังกล่าวแล้วและกว่าจะรอเจ้าหน้าที่ประกันภัยมาก็ใช้เวลายาวนานมากกว่า 3 ชั่วโมง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ไม่ควรทำ แห่เก็บเบียร์กระป๋อง หลังรถบรรทุกแหกโค้งตกเกลื่อนถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook