แม่เตรียมรับศพ น้องเปิ้ล ที่ผูกคอตายกลับภูมิลำเนา หลังถูกหลอกทำงานต่างประเทศ

แม่เตรียมรับศพ น้องเปิ้ล ที่ผูกคอตายกลับภูมิลำเนา หลังถูกหลอกทำงานต่างประเทศ

แม่เตรียมรับศพ น้องเปิ้ล ที่ผูกคอตายกลับภูมิลำเนา หลังถูกหลอกทำงานต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศมาเลเซีย ได้บุกเข้าช่วยเหลือหญิงไทยจำนวน 3 คน ที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย ผ่านทาง เฟสบุ๊ค ชื่อ Daranibong Nurainee ซึ่งระบุว่า จะพาไปทำงาน ที่ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมเสนอเงินเดือนให้ประมาณ 7 หมื่นบาท

แต่ปลายทางกลับไม่ใช่ประเทศเกาหลีใต้ แต่เป็นเกาะชิบู ประเทศมาเลเชีย และอยู่ในช่วงระหว่างการรอการสืบสวนสอบสวน ของตำรวจมาเลเซีย ปรากฏว่า 1 ใน 3 แรงงานไทย ได้ใช้เชือกผู้คอตาย ทราบชื่อคือ นางสาวธัณญา  กองพิระ อายุ 26 ปี หรือเปิ้ล ชาวบ้านโนนชัย เขตเทศบาลนครขอนแก่น

ล่าสุด นางจันดี  บุญบ้านดง มารดาของน้องเปิ้ล เปิดเผยว่า ได้รับความอนุเคราะห์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงานเพื่อขอรับศพลูกสาวกลับมาบำเพ็ญกุศล ที่บ้านเกิด และได้รับแจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 25 พ.ค.61 ) ศพของลูกสาวก็จะกลับถึงประเทศไทย ซึ่งวันนี้ตนและญาติจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อรอรับศพลูก

โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งว่า เมื่อศพกลับมาถึงเมืองไทย ก็จะต้องผ่านกระบวนการ ตรวจพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลา 1 ถึง 2 วัน จากนั้นจึง จะสามารถนำศพลูกสาวกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดได้

ในเรื่องนี้ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับการ ประสานเรื่องดังกล่าวจากกระทรวงการต่างประเทศแล้ว ทราบว่า ทางกระทรวงการต่างประเทศได้รับการประสานงานจาก เพจอีจัน และ กองกํากับการ 6 กองบังคับ การปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) ว่า หญิงสาว 3 คน  ในมาเลเซียร้องขอความช่วยเหลือ

โดยได้ให้สถาน เอกอัครราชทูตไทยประจํากรุงกัวลาลัมเปอร์ ประสานงานเพื่อให้ความช่วยเหลือหญิงสาว 3 คน ได้แก่  น.ส. ธัณญา กองพิระ  น.ส. สวรส สาระทนงค์  และ น.ส. ระวีวรรณ อินทิยา ซึ่งตํารวจมาเลเซียได้ให้ความช่วยเหลือ และพักอยู่ที่บ้านพักฉุกเฉิน  Kota Kinabalu  รัฐ Sabah  

ต่อมา สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งจากตํารวจ มาเลเซียว่า น.ส. ธัณญาฯ ผูก คอตายภายในห้องพัก ศพอยู่ที่โรงพยาบาล Queen Elizabeth Hospital เมืองโกตากินานบาล

ทางกรมการกงสุลได้ติดต่อมายัง คุณจันดี บุญบ้านดง มารดาคุณธัณญา  โดยมูลนิธิ ปอเต็กตึ๊ง ได้ให้ ความช่วยเหลือโดยออกเงินให้มารดาคุณธัณญา เดินทางมามอบอํานาจให้กรมการกงสุล ให้นําศพกลับและออกเงินให้สําหรับค่าใช้จ่ายในการส่งศพกลับประเทศไทยแล้ว โดยศพจะเดินทางกลับ มาถึงประเทศไทยยังสนามบินสุวรรณภูมิวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค. 61)  ด้วยสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เวลา 13.25 น. โดยมูลนิธิปอเต็กตึ๊งได้กรุณาจัดเตรียมรถรับศพเพื่อเดินทางกลับภูมิลําเนาที่จังหวัดขอนแก่นด้วยแล้ว

สําหรับสาเหตุการเสียชีวิต กรมการกงสุล กำลังอยู่ระหว่างขอข้อมูลการชันสูตรศพจากทางการมาเลเซีย ซึ่งคงจะได้รับแจ้งให้ทราบต่อไป และหลังจากเมื่อรับร่างน้องเปิ้ลมาถึงจังหวัดขอนแก่น ทางจังหวัดได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปดูแลครอบครัวแล้ว เพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แม่เตรียมรับศพ น้องเปิ้ล ที่ผูกคอตายกลับภูมิลำเนา หลังถูกหลอกทำงานต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook