ขยาดหมายเรียกถึงบ้าน ลูกจ้างแค่วันเดียว รีบจูงรถเอามาส่งคืนให้

ขยาดหมายเรียกถึงบ้าน ลูกจ้างแค่วันเดียว รีบจูงรถเอามาส่งคืนให้

ขยาดหมายเรียกถึงบ้าน ลูกจ้างแค่วันเดียว รีบจูงรถเอามาส่งคืนให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านข้าวต้มชื่อดังเมืองขอนแก่นเตือนภัย มิจฉาชีพแฝงตัวมาในคราบลูกจ้าง สมัครเข้าทำงานได้วันเดียวกลับออกลายโจร ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์เพื่อนร่วมงาน อ้างยืมไปซื้อบุหรี่

เมื่อคืนวานนี้ (22 พ.ค.) นายวิชัย พนักงานร้านข้าวต้มซ้ง 24 น. เขตเทศบาลนครขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวดูสภาพของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีราโน่ สีดำ-ขาว ที่ถูก นายชนเทพ อายุ 29 ปี อดีตเพื่อนร่วมงานที่ร้านข้าวต้ม ก่อเหตุขโมยไปในช่วงกลางดึกของวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ก่อนที่ นายชนเทพ จะนำรถจักรยานยนต์ที่ขโมยไปกลับมาคืนให้ในอีก 3 วันถัดมา หลังจากที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และมีการอนุมัติออกหมายเรียกผู้ต้องหาไปที่บ้าน และเจ้าของร้านได้นำภาพของคนร้ายแชร์ลงในโลกโซเชียลเพื่อเตือนภัยและกดดัน

นายวิชัย เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมย เล่าว่า ในคืนวันเกิดเหตุทางร้านได้มีการเลี้ยงฉลองเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของเจ้าของร้าน โดยผู้ก่อเหตุที่เพิ่งสมัครเข้ามาเป็นพนักงานได้เพียงวันเดียว ได้มาร่วมกินเลี้ยงในคืนนั้นด้วย ในระหว่างกินเลี้ยงวันเกิด นายชนเทพก็ไม่ได้แสดงท่าทีมีพิรุธใดๆ

กระทั่งในเวลาประมาณ 21.00 น. นายชนเทพได้ยืมรถจักรยานยนต์ของตน โดยอ้างว่าจะออกไปหาเพื่อน ด้วยความที่ว่าเป็นเพื่อนร่วมงานตนจึงให้ยืมรถไป เมื่อผ่านไปประมาณ 10 นาที นายชนเทพก็ขับรถกลับมาตามปกติ

เมื่อถึงเวลาประมาณเที่ยงคืน นายชนเทพก็ได้ยืมรถจักรยานยนต์ของตนไปอีกครั้ง แต่ครั้งนี้อ้างว่าจะไปซื้อบุหรี่ ก่อนจะหายออกไปนานเกือบชั่วโมง ตนจึงโทรศัพท์ไปหาแต่ก็ถูกตัดสายทิ้งและปิดเครื่องไป จึงคิดว่ารถจักรยานยนต์น่าจะถูกขโมยไป จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยหลังจากก่อเหตุ นายชนเทพก็ไม่มาทำงานที่ร้านอีกเลย

กระทั่ง 3 วันถัดมา หลังจากที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกไปตามที่อยู่ของนายชนเทพ และเจ้าของร้านได้นำภาพถ่ายสำเนาบัตรประชาชนของผู้ต้องหาโพสต์เตือนภัยในโลกโซเชียล ทำให้ นายชนเทพ ได้แอบนำรถจักรยานยนต์ที่ขโมยไปมาคืนให้เจ้าของรถที่หอพักในเวลา 12.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายชนเทพ ปฏิเสธหน้าตาเฉยว่าไม่ได้ขโมยรถจักรยานยนต์ไป แต่ในวันที่ยืมรถไปซื้อบุหรี่ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดรถไว้ ส่วนสาเหตุที่ไม่รับโทรศัพท์ เป็นเพราะแม่ของตนยึดโทรศัพท์เอาไว้ ซึ่ง นายวิชัย เจ้าของรถขณะนั้นรู้สึกโมโหมาก จึงบอกให้นายชนเทพรีบกลับไป ก่อนจะทนไม่ไหว

นายดนัย เจ้าของร้านข้าวต้มซ้ง 24 น. กล่าวว่า ที่นำภาพของผู้ก่อเหตุมาโพสต์ลงในโลกโซเชียลมีเดีย เพื่อเตือนภัยให้กับร้านค้าต่างๆ เพราะขนาดทางร้านรับคนเข้ามาทำงานและดูแลเป็นอย่างดี คนร้ายรายนี้ก็ยังก่อเหตุได้ ทั้งๆที่เพิ่งมาสมัครงานได้เพียงวันเดียว

โดยในวันที่มาสมัครงานคนร้ายรายนี้ก็มีบุคลิกและนิสัยดี ไม่คิดว่าจะก่อเหตุกับคนในร้านได้ และการนำรถมาคืน ก็เชื่อว่าเป็นเพราะมีหมายเรียกไปที่บ้านของคนร้าย ทำให้ญาติๆ ทราบเรื่อง เมื่อถูกกดดันจึงตัดสินใจนำรถจักรยานยนต์มาคืน เพราะกลัวความผิด และกลัวว่าจะไม่มีใครรับเข้าทำงานอีก หลังจากที่ทางร้านได้โพสต์เตือนภัยออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook