ผ้าเหลืองเสื่อม เจ้าอาวาสเสพยาบ้าคากุฏิ อ้างญาติโยมนำมาถวาย

ผ้าเหลืองเสื่อม เจ้าอาวาสเสพยาบ้าคากุฏิ อ้างญาติโยมนำมาถวาย

ผ้าเหลืองเสื่อม เจ้าอาวาสเสพยาบ้าคากุฏิ อ้างญาติโยมนำมาถวาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 61  นายชำนาญ ชื่นตา นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ สั่งการให้  นายวีระชัย พิลายนต์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ตรวจสอบภายใน วัดบ้านหนองแสง ต.ห้วยไร่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พระประจักร  อายุ 44 ปี เจ้าอาวาส มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยใช้กุฏิเป็นแหล่งมั่วสุมให้วัยรุ่นในชุมชนนำยาบ้ามาเสพถึงภายในวัด

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบพระประจักร เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว นั่งอยู่บริเวณหน้ากุฏิ อาการดูลุกลี้ลุกลน คล้ายกับคนเพิ่งเสพยาบ้ามา เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจปัสสาวะ เจ้าอาวาสรูปดังกล่าว พร้อมกับพระลูกวัดอีก 3 รูป ผลปรากฏว่า มีเพียงปัสสาวะของเจ้าอาวาสเท่านั่นที่พบว่ามีสารเสพติด

พระประจักร รับสารภาพว่า บวชมาได้ 10  พรรษาแล้ว เป็นเจ้าอาวาสมาได้ 5 ปีกว่าแล้ว พร้อมยอมรับว่า  เพิ่งเสพยาบ้ามาจริงก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง โดยอ้างว่ายาบ้าที่นำมาเสพนั่น ญาติโยมที่เป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านเป็นคนนำมาให้เสพ เนื่องจากวัยรุ่นคนดังกล่าวนั้น  เข้ามายืมเงินไปเมื่อ 2-3 วัน  แต่ไม่มีเงินนำคืนให้ จึงได้นำมายาบ้ามาคืนแทนเงินที่ยืมไป

ตนก็ไม่รู้จะทำยังไงก็จึงได้รับยาบ้าไว้ ก่อนที่จะนำมาเสพ และก็เพิ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เสพยาบ้า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปให้พระครูมงคลวรวัฒน์ เจ้าคณะอำเภอเมืองอำนาจเจริญ วัดเทพมงคล ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ทำการสึก ก่อนที่จะนำตัวไปส่งพนักงานสอบสวน  สภ.เมืองอำนาจเจริญ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ผ้าเหลืองเสื่อม เจ้าอาวาสเสพยาบ้าคากุฏิ อ้างญาติโยมนำมาถวาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook