ครูหนุ่มเครียด สอนลูกศิษย์ไม่ได้ดั่งหวัง ยิงตัวเองตายคาชั้นเรียน

ครูหนุ่มเครียด สอนลูกศิษย์ไม่ได้ดั่งหวัง ยิงตัวเองตายคาชั้นเรียน

ครูหนุ่มเครียด สอนลูกศิษย์ไม่ได้ดั่งหวัง ยิงตัวเองตายคาชั้นเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณครูสอนวิชาสังคมเพิ่งบรรจุ ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิตคาชั้นเรียน เคราะห์ดีเป็นช่วงคาบพัก ไม่มีเด็กนักเรียนอยู่ คาดเพราะความเครียด บ่นตลอดว่าแผนการสอนไม่เป็นตามที่หวัง

(22 พ.ค.) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.ท.ไพรัตน์ วรรณี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตด้วยอาวุธปีน เหตุเกิดภายในห้องเรียนวิชาสังคม โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมืองปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.จ.ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่บนอาคารเรียนชั้น 2 พบผู้เสียชีวิตเป็นชายคือ นายศุภณัฐ อายุ 31 ปี อาจารย์สอนวิชาสังคม ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงเข้าที่ศีรษะ นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ใกล้พบอาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก วางอยู่ที่โต๊ะเรียนใกล้กันกับศพ ตรวจสอบพบว่าลงมือก่อเหตุในขณะพักคาบเรียน จึงยังไม่มีนักเรียนอยู่ภายในห้อง

นายนราธร คุณครูที่สอนอยู่ข้างห้องกัน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุได้สอนเด็กนักเรียนอยู่อีกห้องเรียนที่อยู่ติดกันกับห้องเรียนที่เกิดเหตุ ก่อนจะได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้ง ออกมาจากห้องดังกล่าว จึงได้วิ่งไปดูก็พบว่าครูศุภณัฐใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว ในตอนนั้นในห้องเรียนไม่มีนักเรียนเรียนอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนคณะครูอาจารย์ที่รู้จักกับผู้ตายในโรงเรียน ทราบว่าเป็นอาจารย์สอนวิชาสังคม และเพิ่งได้บรรจุเป็นครู เมื่อประมาณ 5-6 เดือนที่ผ่านมา เป็นคุณครูที่มีความมุ่งมั่นสูง

เบื้องต้นทราบว่าเป็นคนที่มีความตั้งใจสูง ต้องการให้นักเรียนเป็นอย่างที่คาดไว้ แต่ด้วยเมื่อเกิดความผิดหวัง จึงมักบ่นตัดพ้อกับเพื่อนครูว่า นักเรียนมักไม่ทำตาม จึงคาดว่าน่าจะเกิดอาการเครียดสะสม แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานติดต่อกับทางญาติเพื่อสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพจะได้ส่งชันสูตรที่สถาบันนิติศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ก่อนประสานมอบให้ญาติรับไปดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook