คนเลยกดแชร์สนั่น พระวัดดังถอดจีวรสวมรอยออกไปเที่ยวผับ

คนเลยกดแชร์สนั่น พระวัดดังถอดจีวรสวมรอยออกไปเที่ยวผับ

คนเลยกดแชร์สนั่น พระวัดดังถอดจีวรสวมรอยออกไปเที่ยวผับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพแชร์ในกลุ่มโซเชียลคนเลย อ้างเป็นกลุ่มพระสงฆ์วัดดัง ถอดจีวรนัดกันไปเที่ยวผับ ล่าสุดออกมาชี้แจง ยืนยันเป็นภาพเก่าก่อนจะบวช แต่ล่าสุดตัดสินใจลาสึกปกป้องพุทธศาสนา

เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.) สังคมออนไลน์ในจังหวัดเลยได้แชร์และวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของพระสงฆ์ 3 รูป จากวัดดังใน อ.เมือง และ อ.ภูเรือ ที่แอบถอดจีวรออกไปเที่ยวสังสรรค์ในสถานบันเทิงกลางเมือง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้แชร์ไว้ในกลุ่มเฟซบุ๊ก คนเมืองเลย เป็นภาพชายกลุ่มหนึ่งแต่งตัวตามปกติ แต่สวมหมวกไว้ทุกคน บนโต๊ะมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วางไว้อยู่

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยัง วัดศรีภูเรือ อ.ภูเรือ แต่กลับพบว่าบรรยากาศภายในวัดเงียบเชียบ ไม่มีพระหรือเณรจำวัดอยู่ ก่อนจะทราบว่าพระสงฆ์ที่ปรากฏอยู่ในรูปภาพอื้อฉาวดังกล่าว ถูกเรียกสอบถามและดำเนินการทำพิธีสึกจากการเป็นสงฆ์แล้ว

นายครรชิต หรือ อดีตพระบาส อายุ 21 ปี และ นายเทพพิทักษ์ หรือ อดีตพระท็อป อายุ 24 ปี เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนทั้งสองได้สึกจากการเป็นพระแล้ว หลังจากมีภาพดังกล่าวหลุดเผยแพร่ออกไป พระมหาบุดดี เจ้าอาวาสวัด จึงได้เรียกมาสอบถามและรายงานไปยังเจ้าคณะอำเภอ

อดีตพระทั้งสองคนยืนยันว่า ภาพถ่ายดังกล่าวเป็นภาพเก่า ถ่ายเอาไว้ตั้งแต่ปี 2559 หรือราวๆ 2 ปีก่อน ขณะนี้ได้บวชเป็นเณร 7 พรรษา ก่อนจะขอสึกออกไป ระหว่างนั้น นายท็อปกับเพื่อนอีกคน ที่เพิ่งสึกจากการบวชในตอนนั้นเหมือนกัน ได้นัดไปเที่ยวสังสรรค์ตามปกติ แล้วมีการถ่ายรูปกันไว้ หลังจากนั้นก็ไม่นานนัก ก็ตัดสินใจบวชเป็นพระสงฆ์

กระทั่งเมื่อ 2-3 วันก่อน รูปดังกล่าวถูกนำออกไปเผยแพร่ โดยไม่ทราบจุดประสงค์ แต่ก็ยืนยันและแจ้งต่อเจ้าคณะอำเภอให้ทราบว่าเป็นภาพเก่า ก่อนจะปรึกษากับทางบ้าน แล้วตัดสินใจลาสึกออกมาในที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบต่อชื่อเสียของวัดและพุทธศาสนา โดยจะยังขอช่วยงานที่วัดตามเดิม

ขณะที่ทางด้าน พระมหาบุดดี เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า ทั้งสองคนได้เล่าเรื่องราวทั้งหมด แต่ภาพดังกล่าวก็กลายเป็นประเด็นไปแล้ว มาแก้ต่างออกไปก็ยากที่คนจะเชื่อ จึงทำให้ทั้งสองตัดสินใจลาสิกขาออกไป เพื่อยุติปัญหาและไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์พุทธศาสนาไปมากกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook