สังคมแคลงใจ ภาพนักปั่นเบียดคู่แข่งล้มเจ็บระนาว ก่อนพุ่งคว้าชัย

สังคมแคลงใจ ภาพนักปั่นเบียดคู่แข่งล้มเจ็บระนาว ก่อนพุ่งคว้าชัย

สังคมแคลงใจ ภาพนักปั่นเบียดคู่แข่งล้มเจ็บระนาว ก่อนพุ่งคว้าชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลวิจารณ์ คลิปนักปั่นระดับประเทศ เบียดคู่แข่งล้มเจ็บ จี้กรรมการตรวจสอบภาพมันฟ้องไร้สปิริตนักกีฬา สังคมเชื่อเจตนาทำร้าย ไม่สมศักดิ์ศรีหลังคว้ารางวัล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์กล่าวโจมตีเกี่ยวกับพฤติกรรมของนักปั่นจักรยานในกิจกรรมการแข่งขันรายการหนึ่ง ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pawin Pong Suwannacheep ได้แชร์คลิปภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุจากการแข่งขันปั่นจักรยาน ทางไกลแห่งลุ่มแม่น้ำโขง ประจำปี 2561 (The Great Mekong Bike Ride 2018)

โดยกิจกรรมครั้งนี้ ทางจังหวัดนครพนมเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 18-20 พฤษภาคม 2561จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำโขง ให้เป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป

ทั้งเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับนักท่องเที่ยวในการใช้จักรยานเป็นยานพาหนะในการเดินทาง ทำการแข่งขัน รวม 3 วัน 3 Stages ระยะทาง 372 กิโลเมตร เริ่มต้น จาก จ.นครพนม ไปยัง จ.มุกดาหาร และ จ.สกลนคร ย้อนกลับมายัง จ.นครพนม ซึ่งมีนักปั่นจักรยานมืออาชีพ ทั้งไทย และต่างชาติ เข้าร่วมจำนวนมาก

แต่จากภาพคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นภาพขณะการแข่งขันช่วงใกล้ถึงเส้นชัย จ.นครพนม ได้มีนักปั่น หมายเลข 205 ต่างพยายามเร่งทำความเร็ว และเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานเบียดกัน ก่อนถึงเส้นชัย ประมาณ 700 เมตร ทำให้มีนักแข่งเสียหลักล้ม บาดเจ็บ 4-5 คน ต้องถูกนำส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม

แต่เหตุการณ์ครั้งนี้มีบันทึกภาพไว้ได้ และนำมาโพสต์แชร์เล่าเรื่องว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ต้องการที่จะประท้วง เพียงเป็นการโพสต์ภาพเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น เพื่อให้สังคมตัดสินพิจารณาจากภาพเท่านั้น ทำให้สังคมโซเชียลออกมาโจมตี เรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง และมีการพิจารณาในเรื่องของกฎกติกา ในการแข่งขัน

ในภาพคลิปเหตุการณ์ถือว่าเป็นการเจตนาทำร้ายคู่แข่ง และขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ความกระจ่างแก่สังคม ที่สำคัญจากการตรวจสอบข้อมูลยังพบว่า นักแข่งในคลิปหมายเลข 205 เป็นหนึ่งในทีมของผู้คว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังผู้ดูแลรับผิดชอบการจัดงาน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่มีใครเปิดเผยให้ข้อมูลในรายละเอียดใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook