ทัพแมลงวันบุก ชาวบ้านทั้งเดือดร้อนทั้งโดนข่มขู่ คาดเหตุจากฟาร์มไก่

ทัพแมลงวันบุก ชาวบ้านทั้งเดือดร้อนทั้งโดนข่มขู่ คาดเหตุจากฟาร์มไก่

ทัพแมลงวันบุก ชาวบ้านทั้งเดือดร้อนทั้งโดนข่มขู่ คาดเหตุจากฟาร์มไก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจยัง บ้านหนองปึ๋ง หมู่ที่ 6 ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก  เนื่องจากมีฝูงแมลงวันจำนวนมาก บุกหมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน

นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบต่อการทำมาหากิน โดยเฉพาะร้านค้า ร้านอาหาร ต่างต้องพากันใช้ผ้ามาคลุมสินค้าและพืชผัก ที่นำมาวางจำหน่าย บางร้านถึงต้องกับนำกาวไปวางล่อให้แมลงวันบินมาติดเพื่อเป็นการกำจัดเหล่าแมลงวัน ซึ่งในแต่ละวันสามารถดักจับได้หลายร้อยตัว

โดยจากการสอบถาม นายพงษ์ศักดิ์ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ได้เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากฝูงแมลงวันที่มีจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน จนหลายหลังคาเรือนถึงขนาดต้องกางมุ้งครอบเวลาประกอบอาหารรับประทาน เพราะกลัวแมลงวันซึ่งเป็นพาหะนำโรคต่างๆ บินมาตอมอาหาร

ส่วนตามร้านอาหารต่างๆ ก็ได้รับผลกระทบ เนื่องจากแมลงวันที่มีจำนวนมากกว่าปกติ ทำให้ลูกค้าบางรายไม่กล้ามานั่งกินที่ร้าน ต้องสั่งซื้อใส่ถุงไปรับประทานที่บ้าน โดยสาเหตุที่หมู่บ้านแห่งนี้มีแมลงวันเป็นจำนวนมากเนื่องจากฟาร์มไก่ในละแวกดังกล่าว ที่มีระบบการจัดการที่ไม่ดีพอ โดยมีการนำมูลสัตว์มาตากแห้งกลางที่โล่งแจ้ง และไม่มีการรดน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำให้มีแมลงวันจำนวนมากบินมาตอมมูลสัตว์เหล่านั้น จนกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์แมลงวัน

ซึ่งที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยได้มีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ ถึงความเดือดร้อนดังกล่าว แต่เรื่องกลับเงียบหาย มิหนำซ้ำยังได้มีโทรศัพท์ลึกลับ โทรศัพท์มาข่มขู่ จนชาวบ้านพากันหวาดผวา และพยายามอดทนกันมานานแรมปี แต่สุดท้ายก็ทนกับความเดือดร้อนไม่ไหว จึงอยากที่จะวอนขอให้ทุกหน่วยงาน เข้ามาช่วยกันแก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน เพราะถ้าหากปล่อยไว้นานอาจจะส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของคนในชุมชน และยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในละแวกดังกล่าวอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทัพแมลงวันบุก ชาวบ้านทั้งเดือดร้อนทั้งโดนข่มขู่ คาดเหตุจากฟาร์มไก่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook