เตือนภัยอย่าหลงเชื่อ มีผู้แอบอ้าง นำรูปน้องนิ่มเด็กปานดำ ไปโพสต์ในเฟสบุ๊ค

เตือนภัยอย่าหลงเชื่อ มีผู้แอบอ้าง นำรูปน้องนิ่มเด็กปานดำ ไปโพสต์ในเฟสบุ๊ค

เตือนภัยอย่าหลงเชื่อ มีผู้แอบอ้าง นำรูปน้องนิ่มเด็กปานดำ ไปโพสต์ในเฟสบุ๊ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 จากกรณีการนำเสนอข่าว ด.ญ.นิศากร หรือ น้องนิ่ม วัย 13 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคผิวหนังมาตั้งแต่กำเนิด มีปานดำขึ้นอยู่ทั่วร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณด้านหลัง พบว่า ขึ้นเป็นแผ่นดำรอบลำตัว ลักษณะแข็งคล้ายหนังช้าง  และนอกจากนั้น ยังพบว่าได้ขยายมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมีนางนุชจรี อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นยาย คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งหลังจากเสนอข่าวไปแล้วนั้น ปรากฏว่ามีผู้สนใจ อยากให้การช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

 แต่ในขณะเดียวกัน ทางฝ่ายญาติๆ  และเพื่อนบ้านของน้องนิ่ม ต่างรู้สึกไม่สบายใจ หลังจากพบว่า เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คท่านหนึ่ง  ทำการโพสต์ข้อความว่า “ช่วยด้วยครับ หลานชายลุงไม่รู้เป็นโรคอะไรครับ ลุงก็ไม่มีเงินครับ  ช่วยแชร์หน่อยครับ”  และมีการโพสต์รูป เด็กรายหนึ่งยืนหันหลัง สวมใส่ชุดสีเหลือง สวมถุงเท้า โดยมีอาการป่วยคล้ายน้องนิ่ม ซึ่งทุกคนที่ได้เห็นภาพ ต่างก็ยืนยันชัดเจนว่า รูปที่เอามาลงเป็นรูปน้องนิ่มแน่นอน ไม่ใช่  “หลานชาย” ตามที่ผู้โพสต์ได้กล่าวอ้าง 

จึงอยากฝากเตือนให้ผู้ที่อยากจะช่วยเหลือ สนับสนุนค่ารักษา น้องนิ่ม ควรตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง โดยสามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ หมายเลขบัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขาหนองไผ่ เลขที่บัญชี  641 – 0 - 35595 - 5  ชื่อบัญชี นางนุชจรี นามสงคราม และ หรือ ด.ญ.นิศากร ภานุรักษ์ เท่านั้น  หรือโทร 082-1639723

ล่าสุด พ.ท.ปรีชา วงศ์สาขา ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 13  กรมทหารม้าที่ 3 กองพลทหารม้าที่ 1 พร้อมด้วย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เพชรบูรณ์ , บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.เพชรบูรณ์ , ฝ่ายปกครองอำเภอหนองไผ่ ,  กิ่งกาชาดอำเภอหนองไผ่ ,  สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ ,  กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน นำสิ่งของเครื่องใช้ และเงินช่วยเหลือมอบให้จำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้น

เนื่องจากที่ผ่านมาหน่วยงานต่างๆ ได้ดูแลช่วยเหลือมาโดยตลอด  อีกทั้ง น้องนิ่ม ยังเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ของเจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  โดยต้องเดินทางไปพบแพทย์ เพื่อทำการรักษาที่กรุงเทพฯ ทุกๆ 6 เดือน  แต่ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา  ไม่สามารถเดินทางไปได้ เนื่องจากมีปัญหาทางค่าใช้จ่าย และที่พัก 

เบื้องต้น พ.ท.ปรีชา วงศ์สาขา ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 13   ได้รับปากจะเป็นผู้ดูแล พาน้องนิ่มและยาย  เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 24 มิถุนายน 2561 ที่จะถึงนี้ เพื่อทำการตรวจรักษา ในวันที่ 25 มิถุนายน 2561 ตามลำดับ

 ทางด้าน นายจักรพงษ์  ศรีพุทธ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ เปิดเผยว่า สำหรับการรักษาน้องนิ่ม ขณะนี้พบว่าต้องรักษาไปตามอาการ โดยยังไม่พบความผิดปกติเพิ่มเติม  แต่ควรต้องระวังเรื่องบาดแผล จากการเผลอเกาเมื่ออากาศร้อน และควรหมั่นดูแลรักษาความสะอาดของร่างกาย โดยเฉพาะแผ่นหลัง จำเป็นต้องทำความสะอาดผิวหนังร่องลึกของปาน ไม่ให้เกิดการหมักหมมของเหงื่อไคล

ส่วน นางนุชจรี  ผู้เป็นยาย กล่าวว่า สิ่งที่เป็นห่วงขณะนี้ คือ สภาพอากาศที่ร้อน ยิ่งจะทำให้น้องนิ่มผิวหนังแห้ง และเกิดอาการคัน หนำซ้ำปานดำ ยังได้ขยายเพิ่มมากขึ้น จนเป็นแผ่นหนาเต็มหลัง ส่งผลให้น้องนิ่มไม่อยากไปโรงเรียน เนื่องจากอายเพื่อน

อีกทั้งขณะนั่งเรียน ต้องใช้พัดลมคอยเปิดให้ตลอดเวลา  หากไปทำกิจกรรมนอกห้องเรียน จึงเป็นอุปสรรคสำหรับน้องนิ่มอย่างมาก  โดยขณะนี้ น้องนิ่ม กำลังจะขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเปิดเทอมแล้ว แต่ว่าน้องนิ่มยังไม่ยอมไปโรงเรียน  แต่ภายหลังจากได้รับกำลังใจเป็นอย่างดีจากผู้ที่มาเยี่ยม  ทำให้น้องนิ่มฮึดสู้ และรับปากว่าจะไปเรียนหนังสือ ตามปกติแล้ว

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เตือนภัยอย่าหลงเชื่อ มีผู้แอบอ้าง นำรูปน้องนิ่มเด็กปานดำ ไปโพสต์ในเฟสบุ๊ค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook