ถามจริงๆ ว่าวิ่งได้ ถนนยาว 8 กิโลหลายจุดกลายเป็นโคลน เด็กเสี่ยงอันตราย

ถามจริงๆ ว่าวิ่งได้ ถนนยาว 8 กิโลหลายจุดกลายเป็นโคลน เด็กเสี่ยงอันตราย

ถามจริงๆ ว่าวิ่งได้ ถนนยาว 8 กิโลหลายจุดกลายเป็นโคลน เด็กเสี่ยงอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากรณีชาวบ้านร้องเรียนถนนที่ใช้ถนนสัญจรเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านและเส้นทางเชื่อมต่อหลายหมู่บ้านในตำบลมะค่า อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม มีสภาพถนนที่ชำรุดอย่างหนักเพราะพื้นผิวถนนในช่วงที่มีฝนตกจะมีน้ำท่วมขังแล้ว บางช่วงยังมีสภาพเหมือนทะเลโคลน 

ล่าสุดชาวบ้านได้รวมตัวร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ให้ช่วยเป็นสื่อกลางแจ้งข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าช่วยซ่อมแซมถนนดังกล่าว 

นายจำนง วงพิรงค์ ชาวบ้าน บ้านโขงใหญ่ หมู่ที่ 12 ตำบลมะค่า บอกว่า ชาวบ้านเผชิญปัญหาการสัญจรถนนเส้นนี้ซ้ำซากตั้งแต่มีการยกระดับถนนให้สูงขึ้นเพื่อป้องกันน้ำท่วม ทั้งที่เป็นเส้นทางหลักของชาวบ้าน 5 – 6 หมู่บ้าน ที่ใช้สัญจรเชื่อมต่อกัน ใช้ขนส่งผลผลิตทางการเกษตร

และเป็นเส้นทางใกล้ที่สุดในการเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองมหาสารคาม โดยเมื่อมีฝนตกถนนเส้นนี้จะมีสภาพเป็นถนนโคลน จึงลื่นและอันตรายในการขับขี่ยานพาหนะ แม้ว่าตอนนี้ถนนจะแห้งเพราะฝนไม่ตกมาหลายวัน

แต่เมื่อเข้าสู่ฤดูฝน ชาวบ้านก็จะเดินทางยากลำบากอีก โดยเฉพาะช่วงนี้เด็กนักเรียนเปิดเทอมแล้วเกรงหากเดินทางผ่านจะเสี่ยงอันตราย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาแก้ไขปรับปรุงด้วย อย่างน้องก็มาปรับผิวถนนและลาดทับด้วยหินคลุกหรือลูกรังก็ยังดี

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปขอทราบข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยนางจินดาวรรณ หนูปัทยา ผอ.กองช่าง อบต.มะค่า เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้มีความยาวประมาณ 8 กิโลเมตร ติดกับแม่น้ำได้รับการเสริมให้สูงขึ้นจากโครงการป้องกันน้ำท่วมของจังหวัด งบประมาณปี 2550

ปัจจุบันชาวบ้านใช้สัญจรและมีรถบรรทุกหนักใช้เส้นทางด้วย นอกจากนี้ถนนอยู่ติดแม่น้ำ บางปีมีน้ำท่วมถนนบางช่วงก็จะถูกกัดเซาะ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นทางอบต.ได้แก้ไขมาตลอด ด้วยการนำลูกรังมาลงในจุดที่มีปัญหาหนัก แต่ทำได้เป็นบางช่วงของถนนเท่านั้นเพราะงบประมาณมีไม่เพียงพอ

ล่าสุดได้ทำหนังสือไปขอความอนุเคราะห์จาก อบจ.มหาสารคาม ซึ่งทาง อบจ.ได้ตอบรับมาแล้วว่าจะมาดำเนินการปรับพื้นผิวและบดอัดลูกรังให้เสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2561

 

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ถามจริงๆ ว่าวิ่งได้ ถนนยาว 8 กิโลหลายจุดกลายเป็นโคลน เด็กเสี่ยงอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook