คอหนังสุดเศร้า "ลิโด" ประกาศฉายภาพยนตร์วันสุดท้าย 31 พ.ค.นี้

คอหนังสุดเศร้า "ลิโด" ประกาศฉายภาพยนตร์วันสุดท้าย 31 พ.ค.นี้

คอหนังสุดเศร้า "ลิโด" ประกาศฉายภาพยนตร์วันสุดท้าย 31 พ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงภาพยนตร์ลิโดประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Apex Lido" ว่าจะฉายภาพยนตร์ในวันที่ 31 พ.ค.ที่จะถึงนี้ เป็นวันสุดท้าย ขณะที่โรงภาพยนตร์สกาลาจะยังคงเปิดบริการต่อไปอีกระยะหนึ่ง

หลังจากต้นปีที่ผ่านมา มีกระแสข่าวมาตลอดว่าโรงภาพยนตร์แบบสแตนด์อโลนที่อยู่คู่คนไทยมาครึ่งศตวรรษอย่างโรงหนังลิโดจะปิดให้บริการในราวกลางปีนี้

อ่านประกอบ  จุฬาฯ ยืนยัน ไม่มีแผนรื้อโรงหนังสกาลา ขอคืนพื้นที่แค่ลิโด

ล่าสุดชัดเจนแล้วว่า โรงภาพยนตร์ลิโด จะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้ ขณะที่โรงภาพยนตร์สกาลาในเครือเดียวกันจะยังคงฉายหนังและเปิดให้บริการต่อไปอีกระยะหนึ่ง อ้างอิงจากการประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กของโรงภาพยนตร์ทั้งสองแห่ง

อ่านเพิ่มเติม  "สกาลา" น่าเป็นห่วง

ทั้งนี้ โรงภาพยนตร์ลิโด เปิดฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2511 ด้วยภาพยนตร์เรื่อง "ศึกเซบาสเตียน" (Games for San Sebastian) ในเวลานั้นลิโดเป็นโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่ความจุ 1,000 ที่นั่ง แต่หลังจากเกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2536 โรงภาพยนตร์ลิโดจึงปรับปรุงใหม่เป็นโรงภาพยนตร์ขนาดเล็ก (มัลติเพล็กซ์) จำนวน 3 โรง และเปิดทำการอีกครั้งในปี 2537 โดยในยุคนั้นนับเป็นโรงภาพยนตร์ที่มีความสำคัญเคียงคู่มากับโรงภาพยนตร์สยามและโรงภาพยนตร์สกาลา ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกัน

ขณะที่มีการจัดกิจกรรมเพื่ออำลาโรงหนังที่ฉายมานาน 50 ปี ด้วยการฉายภาพยนตร์แนวซึ้งกินใจ 2 เรื่อง คือ Tonight, At Romance Theater รักเรา...จะพบกัน และ Kids on the Slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก 

โดยกำหนดการ Farewell to our theater แบ่งเป็นดังนี้

  • เวลา 18.45 น. ฉายภาพยนตร์เรื่อง Tonight, At Romance Theater
  • เวลา 20.45 น. ฉายภาพยนตร์เรื่อง Kids on the Slope

เริ่มเปิดขายบัตรล่วงหน้าตั้งแต่วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.00 น. โดยทุกที่นั่งจะได้รับโปสเตอร์ภาพยนตร์ไปเป็นที่ระลึก พร้อมมีโอกาสถ่ายภาพคู่กับพนักงานสูทเหลืองที่เป็นภาพจำของโรงภาพยนตร์ได้ด้วย

สำหรับ Tonight, At Romance Theater รักเรา...จะพบกัน เป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องรักโรแมนติกของคู่รักที่แตกต่าง เพราะนางเอกเป็นตัวละครที่หลุดออกมาจากภาพยนตร์ขาวดำ ตัวหนังบอกเล่าถึงยุคล่มสลายของภาพยนตร์และโรงหนังเก่า

ขณะที่ Kids on the Slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก เป็นภาพยนตร์วัยรุ่นที่พูดถึงมิตรภาพ ความฝัน และรักแรก ความทรงจำที่ดีที่สุดในชีวิต โดยได้ 3 นักแสดงสุดฮอตแห่งยุคอย่าง นานะ โคมัตสึ, จิเน็น ยูริ, ไทชิ นาคากาวะ นำแสดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook