วินาทีระทึก หญิงสาวคิดสั้นจะกระโดดสกายวอล์คกลางกรุง

วินาทีระทึก หญิงสาวคิดสั้นจะกระโดดสกายวอล์คกลางกรุง

วินาทีระทึก หญิงสาวคิดสั้นจะกระโดดสกายวอล์คกลางกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 พ.ค.) เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ปรากฏให้เห็นภาพวินาทีหวาดเสียว เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่หญิงสาวคนหนึ่ง สวมใส่เสื้อสีม่วง กระเกงขายาวสีดำ กำลังจะกระโดดลงมาจากสกายวอล์ค บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สร้างความตกใจต่อผู้ที่เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก ขณะเดียวกันมีกลุ่มพลเมืองดี โดยหนึ่งในนั้นเป็นชายต่างชาติ เข้าช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าวไว้ได้ทัน

ในเวลาต่อมาทราบชื่อหญิงคนดังกล่าว คือ นางพยอม อายุ 33 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้าย่านพระราม 2 พยายามจะกระโดดจากทางเดินทางสกายวอล์ค โดยกล่าวว่าสาเหตุที่คิดจะฆ่าตัวตาย เนื่องจากอยากได้เงินทุนไปลงทุนค้าขาย โดยก่อนหน้านี้ได้มาร้องขอเงินจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 50,000 บาท ถึง 2 ครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือ

อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็เคยไปร้องที่ทำเนียบรัฐบาล โดยได้จุดไฟเผาตัวเอง เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2560 โดยรัฐบาลได้มอบให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. หาทางช่วยเหลือ เบื้องต้น พม. ได้มอบเงินช่วยเหลือตามระเบียบ จำนวน 3,000 บาท

พร้อมกล่าวว่าตนเองเคยเป็นหนี้นอกระบบจนถูกเจ้าหนี้ตามยึดรถและทรัพย์สินอื่นๆ ประกอบกับต้องเลี้ยงลูก 2 คน เคยขอความช่วยเหลือจากญาติพี่น้องแต่ก็ช่วยเหลือไม่ได้ เพราะมีหนี้สินเหมือนกัน จึงทำเรื่องขอกู้ธนาคาร ธนาคารก็ไม่ปล่อยกู้ให้เพราะไม่มีหลักทรัพย์และอาชีพไม่มั่นคง ตนจึงรู้สึกเครียดเพราะไม่มีทางอื่นแล้วจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจเวรอำนวยการได้รับเรื่องไว้และได้ให้คำแนะนำให้ไปร้องกับศูนย์ดำรงธรรมเพื่อให้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป โดยส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่หน้าที่โดยตรงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำได้เพียงให้คำแนะนำ จากนั้นนางพยอม จึงยอมเดินทางกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook