"พิมพา จันทร์ประสงค์" อดีตรมช.คมนาคม เสียชีวิตแล้ว

"พิมพา จันทร์ประสงค์" อดีตรมช.คมนาคม เสียชีวิตแล้ว

"พิมพา จันทร์ประสงค์" อดีตรมช.คมนาคม เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พิมพา จันทร์ประสงค์" อดีตรมช.คมนาคม เสียชีวิตแล้วด้วยอาการเส้นเลือดหัวใจตีบและไตวาย สิริอายุ 65 ปี

(14 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.45 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานการเสียชีวิตของ นางพิมพา จันทร์ประสงค์ อดีตส.ส.นนทบุรี และอดีตรัฐมนตรี หลังเข้ารับการรักษาอาการโรคเส้นเลือดหัวใจตีบตัน ที่สถาบันโรคทรวงอก ถ.ติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ด้วยวัยเพียง 65 ปี

จากการสอบถามคนใกล้ชิดทราบว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนางพิมพา เดินทางกลับจากงานบวชคนรู้จักกันก็เกิดอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ทางคนขับรถได้นำตัวส่งรพ.บางใหญ่ ซึ่งอยู่ใกล้กัน เมื่อไปถึงรพ.นางพิมพา มีอาการช็อกหมดสติ ตรวจสอบพบว่าหัวใจหยุดเต้น ทางแพทย์และพยาบาล ได้นำตัวเข้าห้องฉุกเฉินปั๊มหัวใจจนฟื้นกลับมา ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาต่อที่สถาบันโรคทรวงอก ถ.ติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี

จากการตรวจสอบของแพทย์พบว่านางพิมพา มีอาการเส้นเลือดหัวใจตีบตันหลายเส้น ทางแพทย์จึงได้รักษาโดยการใช้อุปกรณ์เครื่องมือขยายเส้นหลอดเลือดจนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว พักอยู่ในห้อง CCU เพื่อเฝ้าดูอาการ จนกระทั่งในเวลาสายของวันนี้ (14 พ.ค.) นางพิมพามีอาการไตไม่ทำงาน เลือดออกที่ไตเป็นจำนวนมาก ทางแพทย์ได้พยายามช่วยกันยื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่เนื่องจากไตไม่ทำงานสาเหตุมาจากหัวใจหยุดเต้นไม่มีเลือดไปหล่อเลี้ยง ทำให้ไตวายฉับพลัน ก่อนที่จะเสียชีวิตอย่างสงบ

สำหรับประวัตินางพิมพา จันทร์ประสงค์ เกิดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2496 จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกริก สมรสกับนายถวิล จันทร์ประสงค์ อดีตรัฐมนตรีและส.ส.นนทบุรีหลายสมัย ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว นางพิมพา เริ่มเข้าสู่การเมืองโดยสมัครเลือกตั้งส.ส.ในนามพรรคความหวังใหม่ ปี 2535 และได้รับการเลือกตั้งเรื่อยมาจนได้รับ ตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของนายชวน หลีกภัย และได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยคมนาคมอีกครั้งในรัฐบาลของนายบรรหาร ศิลปะอาชา ก่อนที่จะมาถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เมื่อ พ.ศ.2550 หลังพรรคไทยรักไทยถูกยุบพรรค กระทั่งปี 2556 ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์พร้อมกับ นายมานะศักดิ์ บุตรชาย จนกระทั่งมาเสียชีวิต

ในวันที่ 15 พ.ค.61 ทางญาติ และครอบครัว จะเคลื่อนศพนางพิมพา จันทร์ประสงค์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดศรีเรืองบุญ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยในเวลา 13.00 น.จะมีพิธีการรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จากสำนักพระราชวัง และกำหนดสวดพระอภิธรรมศพตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.61 เป็นต้นไป ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 26 พ.ค. 61 เวลา 16.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook