เปิดใจ "ทนายจำเลย" อาสาว่าความคดี "เปรี้ยว ฆ่าหั่นศพ" ช่วยฟรีไม่คิดเงิน

เปิดใจ "ทนายจำเลย" อาสาว่าความคดี "เปรี้ยว ฆ่าหั่นศพ" ช่วยฟรีไม่คิดเงิน

เปิดใจ "ทนายจำเลย" อาสาว่าความคดี "เปรี้ยว ฆ่าหั่นศพ" ช่วยฟรีไม่คิดเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากคดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2560 ซึ่งล่าสุดศาลจังหวัดขอนแก่นได้พิพากษาตัดสินจำคุกตลอดชีวิต น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว และ น.ส.กวิตา หรือ เอิร์น แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ จึงพิจารณาลดโทษเหลือ 1 ใน 3 ให้จำคุกรวม 34 ปี 6 เดือน

>>ศาลพิพากษาคุก "เปรี้ยว ฆ่าหั่นศพ" 34 ปี พร้อมสั่งชดเชย 1 ล้าน

ส่วนนายวศิน นามพรหม โดนจำคุก 23 ปี 4 เดือน 22 วัน ขณะที่ น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ จำคุก 33 ปี 9 เดือน และ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ข้อหารับของโจร ถูกจำคุก 2 ปี ลดโทษเหลือ 1 ปี ไม่รอลงอาญา พร้อมให้ผู้ต้องหาทั้ง 5 ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย 1,070,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ ให้กับครอบครัวผู้ตาย นั้น


ล่าสุด นายอมรพงศ์ จันทร์กวี ทนายความส่วนตัวของเปรี้ยวและเอิร์น ได้เดินทางเข้าพบเพื่อสอบถามเรื่องการขออุทธรณ์โทษ หลังจากที่ศาลพิพากษาจำคุก 34 ปี 6 เดือน

โดยนายอมรพงศ์กล่าวว่า จากการพูดคุยเปรี้ยว ยืนยันว่าไม่ขออุธรณ์โทษที่ศาลพิพากษาแล้ว ขอยอมรับชดใช้กับสิ่งที่ทำลงไป ซึ่งทางครอบครัวเปรี้ยวก็มีความเห็นตรงกันว่าไม่อุทธรณ์ โดยเปรี้ยวกล่าวกับทนายว่า เมื่อคืนหลังจากฟังคำพิพากษาแล้ว นอนไม่หลับ พอรู้ถึงอัตราโทษที่ศาลพิพากษา ตอนนี้เปรี้ยวกังวลใจเรื่องจะต้องโดนย้ายไปคุมขังที่เรือนจำคลองไผ่ เพราะหากต้องย้ายไปจริงก็ต้องปรับตัวใหม่ และสิ่งที่เปรี้ยวตกใจคือ เห็นชื่อตัวเองปรากฎบนกระดานในเรือนจำที่ระบุอัตราสูงสุด

ส่วนเรื่องการอุทธรณ์ของฝั่งโจทก์ ครอบครัวของน้องแอ๋ม ก็เป็นสิทธิทำได้ ซึ่งหากทีการอุทธรณ์จริงตนก็ไม่หนักใจอะไร เพราะเปรี้ยวและเอิร์นได้พูดความจริงไปทุกอย่างแล้ว ศาลก็พิจารณาให้เห็นแล้วว่าสิ่งที่จำเลยที่ 1 คือเปรี้ยว และจำเลยที่ 2 คือเอิร์น ก่อเหตุนั้นที่มาที่ไปเป็นอย่างไร และเขาไม่ได้เจตนาฆ่าโดยไตร่ตรอง เพราะหากไตร่ตรองก่อนจะต้องมีการเตรียมอุปกรณ์พร้อม แต่อุปกรณ์ต่างๆ ตามซื้อทีหลังโดยเฉพาะถุงดำที่ทำให้แอ๋มเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ

ในส่วนของเอิร์น ทนายความระบุว่า ทางเอิร์นแจ้งขออุทธรณ์โทษที่ได้รับ เพราะเอิร์นไม่ได้ตั้งใจฆ่าแอ๋มแต่เหมือนตกกระไดพลอยโจนไปกับเปรี้ยว เพราะเอิร์นและเปรี้ยวรักกันมาก เพื่อนว่าไงก็ว่าตาม ซึ่งในส่วนนี้ก็จะพิจารณายื่นอุทธรณ์ตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

สำหรับทนายความของเปรี้ยวและเอิร์นนี้ หลายคนสงสัยว่าเป็นใครมาจากไหน และเป็นเหมือนฮีโร่มาช่วยให้เปรี้ยวและเอิร์นไม่ต้องถูกพิพากษาประหารชีวิต นายอมรพงศ์กล่าวว่า การเข้ามาช่วยคดีนี้ ตนไม่ได้พลิกคดีได้ แต่เป็นเพราะความจริงที่ลูกความของตนพูดจริงและประจักษ์พยาน ทั้งวัตถุและผลการตรวจของแพทย์ชัดเจน จึงทำให้ศาลพิจารณาถึงต้นสายปลายเหตุของเรื่องนี้ว่าเป็นมาอย่างไร เพราะขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีใครรู้ดีเท่าผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน แต่ก็พิสูจน์ความจริงด้วยหลักฐานที่มีอยู่

ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายนั้นตนไม่ได้คิดค่าว่าความกับเปรี้ยว เป็นเหมือนการช่วยเหลือกัน ซึ่งการเข้ามาช่วยเหลือเปรี้ยวนั้นแรกเริ่มตนเป็นทนายความให้กับเอิร์นก่อน แล้วทางเอิร์นขอให้มาช่วยเปรี้ยวด้วย ตนจึงอาสามาช่วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook