ทะเลบนถนน "พัทยา" พายุฝนถล่มน้ำท่วมหนัก ไหลซัดรถแทบกระเด็น

ทะเลบนถนน "พัทยา" พายุฝนถล่มน้ำท่วมหนัก ไหลซัดรถแทบกระเด็น

ทะเลบนถนน "พัทยา" พายุฝนถล่มน้ำท่วมหนัก ไหลซัดรถแทบกระเด็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนกระหน่ำทำน้ำท่วมชายหาดพัทยา ถนนสายหลักจราจรติดขัด เมืองพัทยาเร่งระดมสูบน้ำลงทะเลคลี่คลายสถานการณ์

มีรายงานว่าช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้ (11 พ.ค.) ได้เกิดพายุฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนักในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ส่งผลให้ปริมาณน้ำจำนวนมากไหล่บ่าจากทิศตะวันออกของพื้นที่ซึ่งเป็นจุดที่ราบสูงไหลบ่าลงสู่พื้นที่เมืองพัทยา ทำให้น้ำเกิดการท่วมขังอย่างหนักหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณ ถนนพัทยาสายสาม แยกร้านมุมอร่อย ถนนสายชายหาดพัทยาช่วงปากซอย 6 หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยา ถนนสุขุมวิท ช่วงปากทางพัทยาใต้ ถนนเลียบทางรถไฟ ซอยเขาน้อย เขาตาโล และเนินพลับหวาน รวมถึงชุมชนวัดหนองใหญ่

โดยจากการสำรวจพบว่าบางจุดมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงกว่า 30-50 ซม และมีการไหล่บ่าที่รุนแรง กรณีดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศกิจ ต้องระดมกำลังออกมาอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุ เนื่อง จากพบว่ามีรถขนาดเล็กจำนวนหนึ่งที่เกิดปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้อง ขณะที่การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก

ขณะที่บริเวณถนนสายชายหาดเมืองพัทยา โดยเฉพาะบริเวณบ่อพักปากซอย 6 ริมชายหาดพัทยากลาง และหลังสถานีสูบน้ำปากทางพัทยาใต้ เจ้าหน้าที่จากกองช่างสุขาภิบาลเมืองพัทยา เร่งนำกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ เข้ามาเปิดระบบเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่ปล่อยไหลลงสู่ทะเลซึ่งพบว่ามีปริมาณจำนวนมากต้องใช้เวลากว่า 1 ชม.สถานการณ์จึงกลับสู่สภาวะปกติ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ทะเลบนถนน "พัทยา" พายุฝนถล่มน้ำท่วมหนัก ไหลซัดรถแทบกระเด็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook