ตำรวจค้นสถานบริการ 2 แห่ง ย่านรังสิต พบยาเสพติดตกเกลื่อน

ตำรวจค้นสถานบริการ 2 แห่ง ย่านรังสิต พบยาเสพติดตกเกลื่อน

ตำรวจค้นสถานบริการ 2 แห่ง ย่านรังสิต พบยาเสพติดตกเกลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 00.50น.วันที่ 11 พฤษภาคม 2561 นายวัลลภ สนแก้ว ป้องกันจังหวัดปทุมธานี นายหมวดตรีเสริมวิทย์  สมบัติ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด(เจ้าพนักงานปกครองชำนาญงาน) พ.ต.ท.นิมิตร  นูโพนทอง รองผกก.ป.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง

สนธิกำลังได้ร่วมกันจับกุม นายพงศกรวงศ์ อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 8 ตำบลกุดปลาดุก อำเภอชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยของกลางเบียร์ลีโอ จำนวน 3 ขวด ใบเสร็จเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวน 5 ใบ

a

โดยจับกุมได้ที่ร้านนาวาบาร์เลขที่ 11 ซอยรังสิตนครนายก 32 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยกล่าวหาว่า 1.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต  2.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์เกินกว่ากำหนดเวลาตามที่กฎหมายบัญญัติ    

และวันเดียวกัน เวลา 00.50น. กำลังชุดเดิมได้ร่วมกันจับกุม น.ส.นาตยา  อยู่บ้านเลขที่ 73หมู่ที่2 ต.ห้วยไร่  อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วยของกลางเหล้า สุรา เตาบารากู่ ยาไอซ์ 3 ถุง น้ำหนัก 3.03 กรัม ยาเค 1ถุง น้ำหนัก 1.17กรัม ยาอีจำนวน 1เม็ด

โดยยาเสพติดทั้งหมดพบบริเวณพื้นภายในร้าน นอกจากนี้ยังพบสมุดรายรับรายจ่าย รายการจัดโปรเหล้า+อาหาร   โดยจับกุมได้ที่ร้านการาบูน Menthol ซ.รังสิต-ปทุมธานี 2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1.ลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย และจูงใจสาธารณชน ให้บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงการกำหนดเงื่อนไขการขายในลักษณะที่เป็นการบังคับซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยทางตรงหรือทางอ้อมตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ. ศ. 2551

b

2.จำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ 3. ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 4. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด 5 .ขายสุราหรือนำสุราออกแสดงเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต

6 ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 ห้ามขายหรือให้บริการสินค้าบารากุ บารากุไฟฟ้าหรือตัวยาบารากุ 7. ส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด

8 จำหน่ายแลกเปลี่ยนหรือให้สุราหรือบุหรี่แก่เด็ก 9 ฝ่าฝืนคำสั่งคสช.ที่ 22/2558 ว(5) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการพกพายาเสพติดเข้าไปในสถานที่ของตน จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

d

นายหมวดตรีเสริมวิทย์ สมบัติ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด(เจ้าพนักงานปกครองชำนาญงาน) เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดปทุมธานี กลุ่มงานความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

ได้รับเรื่องร้องเรียนว่าร้านทั้ง 2 แห่งนี้ มีการเปิดให้บริการโดยผิดกฎหมายมีการมั่วสุมยาเสพติดและมีการปล่อยปละละเลยให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการจึงได้ประชุมวางแผนเพื่อทำการตรวจค้น

c

โดยก่อนทำการตรวจค้นได้ทำการสนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กระทั่งพบการกระทำความผิดพร้อมยาเสพติด  จึงควบคุมตัวผู้เป็นเจ้าของมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook