กระสุนปริศนาเจาะหลังทะลุหัวใจ นายตำรวจนักแม่นปืน ดับคาแฟลตตำรวจ

กระสุนปริศนาเจาะหลังทะลุหัวใจ นายตำรวจนักแม่นปืน ดับคาแฟลตตำรวจ

กระสุนปริศนาเจาะหลังทะลุหัวใจ นายตำรวจนักแม่นปืน ดับคาแฟลตตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายตำรวจหนุ่มนักแม่นปืน สภ.กระบุรี จ.ระนอง ตายปริศนาคาแฟลตตำรวจ พบกระสุนพุ่งเจาะกลางหลังทะลุหัวใจ แม่ร่ำไห้บอกสงสัยคนใกล้ชิดที่เป็นตำรวจด้วยกัน

(11 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากญาติ ส.ต.ต.ธานิตย์ แสงทอง ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม (ป) สภ.กระบุรี อ.กระบุรี จ.ระนอง อายุ 21 ปี ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำคาแฟลตตำรวจ เหตุเกิดบนชั้น 4 แฟลตตำรวจ สภ.กระบุรี เมื่อวานนี้ (10 พ.ค.) ผู้เสียชีวิตถูกกระสุนไม่ทราบขนาดยิงเข้าทางด้านหลังทะลุด้านหน้าเสียชีวิต บริเวณด้านหน้าของห้องพักของตนเอง

นางสุธาทิพย์ แม่ของนายตำรวจ ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับบุตรชายที่เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาในครั้งนี้ เพราะในช่วงแรกที่เกิดเหตุนั้น ตนกับสามีทำงานอยู่ต่างจังหวัด ส่วนบุตรชายสอบตำรวจได้เมื่อเรียนจบก็มาบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจที่ สภ.กระบุรี จ.ระนอง ได้ประมาณปีเศษ

ทั้งนี้ บุตรชายยังเป็นนักกีฬายิงปืน โดยก่อนเกิดเหตุได้เดินทางกลับจากการแข่งขันยิงปืนที่ จ.นครราชสีมา เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของคืนวันที่ 10 พฤษภาคม ก่อนจะมาพบว่าเกิดเหตุร้ายขึ้น เมื่อทราบเรื่องก็รีบเดินทางไปมาทันที เมื่อมาถึงก็ได้สั่งย้ำกับเจ้าหน้าที่ สภ.กระบุรี ว่าไม่ให้ดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุหรือทำการใดๆ

แต่ปรากฏว่าเมื่อตนมาถึงพบว่าบุตรชายได้ถูกส่งไปที่โรงพยาบาลกระบุรี และได้มีการอาบน้ำล้างตัวและแต่งชุดตำรวจเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ยังไม่มีการแจ้งความหรือสอบสวนเก็บหลักฐานใดๆ ทำให้ตนและญาติเริ่มสงสัยคลางแคลงใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นเหตุปืนลั่นหรือถูกยิงกันแน่

นางสุธาทิพย์ ยังบอกว่า เมื่อมาถึงมีหลายคนก็พยายามพูดในทำนองว่า บุตรชายทำปืนลั่น แต่เมื่อดูรายละเอียดพบว่าขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิงที่ปืนจะลั่นมาจากข้างหลัง ต้องมีใครทำปืนลั่นหรือจงใจยิงโดยไม่ทราบถึงสาเหตุ

ในขณะที่พยายามสอบถามจากเพื่อนๆ ตำรวจของบุตรชาย แต่ก็ไม่ได้ความกระจ่างดูเหมือนหลายคนพยายามที่จะเลี่ยงให้รายละเอียด ตนจึงให้ญาติติดต่อแจ้งสื่อมวลชนในพื้นที่เข้ามารับรู้ความจริงเพื่อช่วยกับเสาะหาข้อเท็จจริง และหาสาเหตุและผู้ก่อเหตุตัวจริงมาลงโทษตามกฏหมายต่อไป

นายแพทย์กฤตติน มีวุฒิสม นายแพทย์เวรโรงพยาบาลระนอง ผู้ผ่าชันสูตรพลิกศพที่ฝ่ายนิติเวชโรงพยาบาลระนอง กล่าวว่า จากการผ่าตรวจพิสูจน์ศพของ ส.ต.ต.ธานิตย์ พบร่องรอยถูกยิงเข้ามากลางหลังกระสุนพุ่งทะลุปอด และพุ่งเข้าตรงที่หัวใจห้องซ้ายกับห้องล่างแตกหรือเรียกว่าหัวใจระเบิด เพราะความแรงของกระสุนก่อนที่กระสุนจะพุ่งผ่านลำตัวผู้เสียชีวิตพุ่งออกทางด้านหน้าและโดนที่ข้อมือเล็กน้อย

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า หลังจากผู้เสียชีวิตถูกกระสุนปืนน่าจะยังมีชีวิตอยู่ได้ประมาณ 4-5 วินาที ก่อนที่จะสิ้นใจตาย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นเพราะอะไรอย่างไรนั้น คงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะสอบสวนสืบสวน ส่วนผลการชันสูตรของแพทย์นั้นจะนำไปประกอบในสำนวนคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook