หนุ่มหล่ออ้างเป็นหมอรพ.ดัง-ยศร้อยโท หลอกเงินบุรุษพยาบาล สูญ 7 แสน

หนุ่มหล่ออ้างเป็นหมอรพ.ดัง-ยศร้อยโท หลอกเงินบุรุษพยาบาล สูญ 7 แสน

หนุ่มหล่ออ้างเป็นหมอรพ.ดัง-ยศร้อยโท หลอกเงินบุรุษพยาบาล สูญ 7 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี พยาบาลลูกจ้างประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้หอบเอกสารมาแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ กับผู้ที่หลอกลวงทำให้สูญเสียทรัพย์สินเป็นเงินจำนวนกว่า 700,000 บาท

นายเอ ได้เล่าว่า เมื่อประมาณ ปี 2560 ได้มี นายนครินทร์ อายุ 23 ปี ได้แอดขอเป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊ก โดยอ้างตัวเองว่า เป็นนายแพทย์ทั่วไปประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยมียศทางทหาร ร้อยโท และก็ได้ติดต่อพูดคุยกันทางเฟซบุ๊กเรื่อยมาจนรู้จักคุ้นเคยกัน

ต่อมานายนครินทร์ ที่อ้างว่าเป็นหมอรักษาโรคทั่วไปได้ชักชวนลงทุนเปิดคลินิกในจังหวัดบึงกาฬ โดยอ้างว่าเบื่องานที่กรุงเทพฯ จึงอยากออกมาทำงานอยู่ต่างจังหวัด

โดยตั้งคลินิกรักษาโรคทั่วไป และบอกให้ตนหาทำเลเอาไว้จะขึ้นมาดูด้วย ซึ่งก็ได้บ้านตึก 2 ชั้น เจ้าของบ้านต้องการจะขาย 12 ล้านบาท จึงได้มีการเจรจากันเรื่อยมา

โดยได้ตกลงว่าจ่ายเงินมัดจำเป็นเงิน 600,000 บาท โดยซื้อเป็นเงินสด ให้ตนลงทุน 3 ล้านบาทส่วนนายนครินทร์จะลงทุนเป็นเงิน 8 ล้านบาท โดยตนได้โอนเงินให้นายนครินทร์ไปแล้วหลายครั้งรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 767,000 บาท

เพื่อให้นำเงินส่วนนี้ไปจ่ายเป็นค่ามัดจำกับเจ้าของบ้านที่พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ตามที่ตกลงกันเอาไว้ตั้งแต่ปลายปี 2560 จากนั้นก็รอวันทำสัญญาและจ่ายเงินส่วนที่เหลืออีกประมาณ 11 ล้านบาท

ซึ่งตนก็ได้นำเอาบ้านไปขายฝากเพื่อเก็บรวบรวมเงิน 3 ล้าน ไปสมทบจ่ายค่าซื้อบ้านตามที่ตกลงกันไว้ ระหว่างการเดินทางหอบเงิน 3 ล้านเข้ากรุงเทพฯ จึงได้โทรศัพท์ติดต่อหานายนครินทร์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้

จึงลองโทรไปหาเจ้าของบ้านที่จะขาย ได้รับคำตอบว่ายังไม่มีการจ่ายเงินค่ามัดจำแต่อย่างใด จึงรู้ว่าถูกหลอกและได้มาแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับนายนครินทร์ที่แอบอ้างเป็นหมอ และมาหลอกลวงชักชวนตั้งคลินิกให้ถึงที่สุด

นายเอ เล่าต่อไปว่า ก่อนจะหลงเชื่อเห็นเป็นคนหน้าตาดีพูดจาน่าเชื่อถือ อ้างว่าพ่อเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ส่วนแม่ก็เป็นแพทย์หญิง เมื่อมาที่บึงกาฬก็ได้แนะนำให้รู้จักเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ทำงานด้วยกัน

ก็มีการสอบถามว่าเรียนจบแพทย์ที่ไหนรุ่นอะไร และบอกด้วยว่าอายุ 27 ปี ซึ่งก็สอดคล้องกับการเรียนของแพทย์ แต่ตอนที่เห็นบัตรประชาชนของนายนครินทร์ที่เกิด พ.ศ.2538 ตนก็ลืมเอะใจว่าอายุ 22 ปี จะจบแพทย์ได้ไง

ด้าน ร.ต.อ.ณัฐดล สุวรรณโค พนักงานสอบสวน กล่าวว่า จะได้ออกหมายเรียกแจ้งไปยังภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนของนายนครินทร์ ถ้าไม่มาพบ 2 ครั้งตามที่ออกหมายเรียกไปก็จะขออำนาจศาลเพื่อออกหมายจับต่อไป

เบื้องต้น ทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ไปก่อคดีลักษณะเดียวกันอยู่หลายท้องที่ และมีหมายจับแล้วหลายใบอีกด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook