หนุ่มช็อกเสียชีวิต ตอนว่ายน้ำเที่ยวถ้ำมรกต คาดเพราะโรคหัวใจรั่ว

หนุ่มช็อกเสียชีวิต ตอนว่ายน้ำเที่ยวถ้ำมรกต คาดเพราะโรคหัวใจรั่ว

หนุ่มช็อกเสียชีวิต ตอนว่ายน้ำเที่ยวถ้ำมรกต คาดเพราะโรคหัวใจรั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวหนุ่มช็อกตาย ว่ายน้ำเข้าถ้ำมรกต พบสาเหตุจากโรคหัวใจรั่ว นับเป็นรายที่ 2 ที่เสียชีวิต ญาติของคุณน้ำใจคนตรังที่ช่วยเหลือเต็มที่

(4 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จ.ตรัง ประจำหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ได้รับแจ้งจากนายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมว่า มีนักท่องเที่ยวหมดสติและเสียชีวิต หลังจากที่เล่นน้ำภายในถ้ำมรกต แล้วว่ายออกมาเป็นคณะ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายภูธนะย์ อายุ 26 ปี

จากการตรวจสอบพบว่า นายภูธนะย์ เดินทางมาเที่ยวจังหวัดตรังกับครอบครัว มาด้วยกัน 6 คน ซื้อทริปท่องเที่ยววันเดย์ทัวร์กับผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ จากนั้นช่วงเช้าผู้ประกอบการเรือทัวร์ พร้อมไกด์ ได้นำนักท่องเที่ยวท่องทะเลตรังวันเดียวเที่ยว 4 เกาะ โดยมีจุดหมายเข้า "ถ้ำมรกต" เป็นที่แรก

นักท่องเที่ยวต้องสวมเสื้อชูชีพจับเชือกเกาะหลังว่ายเข้าไปในถ้ำ โดยมีไกด์ท้องถิ่นเป็นผู้นำ ซึ่งจะมีความปลอดภัยสูงมาก หากปฏิบัติตามระเบียบของเรือทัวร์ แต่ขณะที่นักท่องเที่ยวเที่ยวชมถ้ำมรกตเสร็จสิ้นกำลังว่ายน้ำออกจากถ้ำ ทางไกด์พบว่า นายภูธนะย์ มีอาการหมดสติหายใจไม่ได้ จึงรีบนำตัวนักท่องเที่ยวขึ้นเรือสปีดโบ๊ท นำนักท่องเที่ยวเข้าฝั่งที่สะพานท่าเทียบเรือหาดปากเมง

ขณะนั้นก็ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวให้นำรถยนต์มารับนักท่องเที่ยวที่สะพานหาดปากเมง เมื่อถึงก็รีบนำนักท่องเที่ยวมายังโรงพยาบาลสิเกา ในระหว่างนั้นมีการทำการปั๊มหัวใจอยู่ตลอดเวลา ต่อมาแพทย์ได้ทำการช่วยชีวิตผู้ป่วยสักระยะหนึ่งก็ปรากฏว่า นักท่องเที่ยวเสียชีวิตแล้ว

จากการชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิต แพทย์โรงพยาบาลสิเกา ลงความเห็นมีโรคประจำตัวคือ โรคลิ้นหัวใจรั่ว กล้ามเนื้ออ่อนแรง น่าจะเป็นสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ หลังการเสียชีวิตทางผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ก็ได้ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ได้จ่ายเงินจำนวน 10,000 บาท เป็นค่ารถบรรทุกศพกลับจังหวัดสมุทรปราการ

นายอภิชาต ลุงของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขอบคุณน้ำใจของเจ้าหน้าที่ทุกภาคฝ่ายและคนจังหวัดตรัง ในวันนี้มาตรังด้วยกันกับญาติพี่น้องและหลานชายที่เสียชีวิต เดินทางมากับบริษัททัวร์มาโดยทัวร์ มีโปรแกรมเที่ยวจังหวัดตรัง วันนี้มีโปรแกรมเที่ยวทะเลตรัง และในวันรุ่งขึ้นไปเที่ยว จ.นครศรีธรรมราช และเดินทางกลับวันจันทร์ที่จะถึงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook